Luận Văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH MTB Thành Phố Cần Thơ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT

    Cùng với Việt Nam chính thức trở thành thành viên của tổ chức thương mại
    thế giới (WTO), tạo ra nhiều cơ hội cho nền kinh tế nước ta phát triển, bên
    cạnh đó cũng gặp nhiều khó khăn. Vì vậy để tồn tại và phát triển các doanh
    nghiệp Việt Nam cần phải có những chiến lược lâu dài, cho nên phân tích hiệu
    quả hoạt động kinh doanh giúp nhà lãnh đạo có được các thông tin cần thiết để
    nhìn nhận đúng đắn về khả năng sức mạnh cũng như những hạn chế của doanh
    nghiệp, trên cơ sở đó xác định đúng đắn mục tiêu và đề ra quyết định kinh
    doanh có hiệu quả. Chính vì thế tôi chọn đề tài: “ Phân tích hiệu quả hoạt
    động kinh doanh tại công ty TNHH MTB Thành Phố Cần Thơ” làm đề tài
    nghiên cứu của mình.

    Luận văn sử dụng hai phương pháp phân tích số liệu chủ yếu là phương
    pháp so sánh và phương pháp thay thế liên hoàn để thấy được tình hình biến
    động của công ty TNHH MTB Thành Phố Cần Thơ qua 3 năm, cụ thể phân
    tích tình hình thực hiện doanh thu, chi phí, lợi nhuận, các chỉ tiêu tài chính, các
    nhân tố ảnh hưởng hiệu quả hoạt động kinh doanh từ đó xác định các nguyên
    nhân cũng như tồn tại của công ty qua đó có biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt
    động kinh doanh thích hợp.
    Các biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty: biện
    pháp tăng doanh thu thông qua việc tìm kiếm các khách hàng mới và giữ chân
    khách hàng cũ, có những kế hoạch dài hạn về doanh thu, biện pháp giảm thiểu
    chi phí thông qua cắt giảm các chi phí thật sự không cần thiết, kiểm soát lượng
    hàng tồn kho và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn công ty tăng cường quản lí
    công nợ, tìm hiểu và khai thác các khách hàng có uy tín để xem xét khả năng
    thu hồi vốn.



    1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    1.1.1. Sự cần thiết nghiên cứu
    Ngày nay khi nền kinh tế Việt Nam chuyển sang kinh tế thị trường, vấn đề
    đặt lên hàng đầu đối với mọi công ty là hiệu quả kinh tế hay lợi nhuận đạt được.
    Muốn đạt được một kết quả kinh doanh tốt cùng như lợi nhuận đạt được, các công
    ty phải luôn tìm tòi khai khác tối đa các tiềm lực của mình. Cùng với việc Việt
    Nam đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO,
    Chính sự kiện đó đã làm cho sự cạnh tranh giữa các công ty ngày càng diễn ra gay
    gắt, nó đòi hỏi các công ty phải tự nổ lực, phấn đấu, cải thiện tốt hơn để có thể
    phát triển bền vững. Tất cả những điều đó nằm trong chiến lược kinh doanh khi
    công ty đạt được mục tiêu đó tức là đã đạt được hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh
    phải đạt được hiệu quả và lợi nhuận tối ưu các công ty không ngừng chớp lấy thời
    cơ kinh doanh, rút kinh nghiệm để ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh
    doanh của công ty mình.
    Nếu công ty chỉ dừng lại với những gì hiện có, thì trong nền kinh tế thị
    trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay sẽ dẫn công ty dần dần đến chổ yếu đi, mất
    khách hàng, thị phần, lợi nhuận Vì vậy để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp
    phải xây dựng cho mình chiến lược và biện pháp kinh doanh đúng đắn nhằm mục
    tiêu nâng cao hiệu quả hoat động kinh doanh. Do đó phân tích hoạt động kinh
    doanh là việc làm hết sức cần thiết đối với mỗi doanh công ty, các công ty phải
    thường xuyên kiểm tra, đánh giá đầy đủ chính xác mọi diễn biến kết quả hoạt động
    kinh doanh của mình, tìm ra những mặt mạnh để phát huy và những mặt còn yếu
    kém để khắc phục. Mặt khác, qua phân tích kinh doanh giúp cho các công ty tìm ra
    các biện pháp sát thực để tăng cường các hoạt động kinh tế và quản lý công ty,
    nhằm huy động mọi khả năng về tiền vốn, lao động, đất đai vào quá trình kinh
    doanh, nâng cao kết quả kinh doanh của công ty. Ngoài ra, phân tích kinh doanh

    còn là những căn cứ quan trọng phục vụ cho việc dự đoán, dự báo xu thế phát triển
    sản kinh doanh của công ty. Từ đó, các nhà quản trị sẽ đưa ra những quyết định về
    chiến lược kinh doanh có hiệu quả hơn, làm sao mang lại cho công ty mình lợi
    nhuận cao nhất với phí tổn thấp nhất. Đó cũng chính là lí do tôi chọn đề tài: “Phân
    tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH MTB Thành Phố Cần
    Thơ” làm đề tài nghiên cứu của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...