Luận Văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH dược phẩm An Thiên

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 2
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM AN THIÊN 4
    1.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 4
    1.1.1 Giới thiệu chung. 4
    1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển. 4
    1.1.3 Chức năng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. 5
    1.2 TỔ CHỨC KINH DOANH 5
    1.2.1 Các sản phẩm hàng hóa sản xuất kinh doanh. 5
    1.2.2 Thị trường tiêu thụ. 6
    1.2.3 Quy trình sản xuất sản phẩm 6
    1.3 TỔ CHỨC QUẢN LÝ. 8
    1.3.1 Sơ đồ tổ chức quản lý của công ty. 9
    1.3.2 Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận, phòng ban. 9
    1.4 TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN TRONG CÔNG TY. 11
    1.4.1 Tổ chức bộ máy kế toán. 11
    1.4.2 Nhân sự kế toán. 12
    1.4.3 Hệ thống chưng từ. 13
    1.4.4 Hình thức sồ kế toán. 13
    1.4.5 Chế độ kế toán. 14
    1.4.6 Phương tiện phục vụ kế toán. 15
    1.5 TÌNH HÌNH KINH DOANH TRONG GIAI ĐOẠN GẦN ĐÂY. 15
    1.6 THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN. 16
    1.6.1 Thuận lợi 16
    1.6.2 Khó khăn. 16
    1.6.3 Phương hướng phát triển. 17
    CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM AN THIÊN 18
    2.1 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH DOANH THU 18
    2.1.1 Phân tích tổng doanh thu. 18
    2.1.2 Phân tích doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ. 21
    2.1.3 Phân tích doanh thu hoạt động tài chính. 26
    2.1.4 Phân tích thu nhập khác. 27
    2.2 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHI PHÍ 27
    2.2.1 Phân tích giá vốn hàng bán. 27
    2.2.2 Phân tích chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp. 32
    2.2.3 Phân tích chí phí hoạt động tài chính. 33
    2.2.4 Phân tích chi phí khác. 35
    2.3 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN 35
    2.3.1 Phân tích lợi nhuận thuần bán hàng. 35
    2.3.2 Phân tích lợi nhuận từ hoạt động tài chính. 37
    2.3.3 Phân tích lợi nhuận khác. 38
    2.3.4 Phân tích tổng lợi nhuận trước thuế. 39
    2.4 PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUA CÁC CHỈ SỐ TÀI CHÍNH 42
    2.4.1 Tỷ số thanh toán. 42
    2.4.2 Tỷ số hoạt động. 46
    2.4.3 Tỷ số quản lý nợ. 50
    2.4.4 Tỷ số khả năng sinh lời 55
    CHƯƠNG 3: NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ. 59
    3.1 NHẬN XÉT. 59
    3.1.1 Nhận xét tổng quát về tình hình hoạt động của công ty. 59
    3.1.2 Nhận xét về công tác kế toán tại công ty. 59
    3.2 KIẾN NGHỊ. 61
    3.2.1 Kiến nghị về tình hình sản xuất kinh doanh. 61
    3.2.2 Kiến nghị về công tác kế toán. 62
    KẾT LUẬN 63
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 64
    PHỤ LỤC. 65




    LỜI MỞ ĐẦUTrong những năm gần đây, cùng với chín sách đổi mới nền kinh tế theo cơ chế thị trường, cũng như xu thế khu vực hóa, toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ. Đặc biệt là sau khi nước ta ra nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, nền kinh tế của nước ta đang phát triển một cách nhanh chóng. Điều này cũng có nghĩa là đặt Việt Nam trước thách thức phải mở cửa nền kinh tế theo như hiệp định đã thỏa thuận. Cùng với đó, hòa với dòng chảy hội nhập của cả nước, là sự ra đời của hàng loạt công ty, doanh nghiệp kinh doanh trong mọi ngành nghề. Lẽ tất nhiên là các công ty phải chịu áp lực cạnh tranh rất gay gắt từ mọi phía. Vì vậy, một câu hỏi đặt ra mà không một doanh nghiệp nào khi bước chân ra thị trường mà không suy nghĩ đến, đó là làm thế nào để đứng vững và phát triển. Và thông qua hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh các công ty sẽ trả lời được câu hỏi này.
    Thật vậy, để có thể tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh gay gắt được ví là “Thương trường như chiến trường” các công ty, doanh nghiệp phải tập trung, chú trọng vào giải quyết ba vấn đề cơ bản là : sản xuất cho ai, sản xuất cái gì, sản xuất như thế nào? Các công ty phải tự quản lý mọi vấn đề của công ty từ vốn, lao động, bán hàng, . Tất cả đều hướng tới một mục tiêu là lợi nhuận. Và nó trở thành yếu tố quan trọng quyết định rằng công ty sẽ phát triển hay sẽ phá sản. Vì vậy, các công ty phải sử dụng hiệu quả các nguồn lực của bản thân doanh nghiệp cũng như công ty cần nắm bắt đầy đủ, kịp thời mọi thông tin về tài chính, tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị để phục vụ mục tiêu lợi nhuận. Do vậy, đạt hiệu quả kinh doanh và nâng cao hiệu quả luôn là vấn đề được doanh nghiệp quan tâm và trở thành điều kiện thiết yếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Chính vì vậy, em đã lựa chọn đề tài “ Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh “ tại công ty TNHH dược phẩm An Thiên.
    Mục tiêu của bài báo cáo này là phân tích hiệu quả hoạt động của công ty thông qua việc nghiên cứu tính chất của từng khoản mục chi phí, doanh thu, lợi nhuận, , tìm ra nguyên nhân để từ đó đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
    Cụ thể trong bài báo cáo thực hành nghề nghiệp 2 này, em tập trung vào phân tích bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2009-2011. Bằng cách tìm hiểu, thu thập và phân tích, so sánh số liệu của công ty theo hàng dọc (phân tích, so sánh cơ cấu, tỷ trọng), và hàng ngang (theo xu hướng). Để có thể tìm ra được các yếu tố có ảnh hưởng tốt, yếu tố nào ảnh hưởng xấu đến hiệu quả hoạt động của công ty. Đồng thời dựa vào kế hoạch sản xuất kinh doanh, tình hình thực tế trong và ngoài công ty, để có thể đưa ra các nguyên nhân từ đó đề ra các giải pháp nâng cao hiêu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Bài báo cáo được phân chia làm ba phần, có bố cục như sau:
    Chương 1: giới thiệu tổng quát về công ty
    Chương 2: phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty
    Chương 3: nhận xét và kiến nghị
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...