Luận Văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng Kiên Giang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Chương 1: GIỚI THIỆU . 1
    1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu . 1
    1.1.1. Sự cần thiết nghiên cứu . 1
    1.1.2. Căn cứ khoa học và thực tiễn . 2
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    1.2.1. Mục tiêu chung . 2
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể . 2
    1.3. Phạm vi nghiên cứu . 2
    1.3.1. Không gian 2
    1.3.2. Thời gian 3
    1.3.3. Đối tượng . 3
    Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN
    CỨU 4
    2.1. Phương pháp luận . 4
    2.1.1. Khái niệm và tầm quan trọng của việc phân tích hiệu quả hoạt
    động kinh doanh 4
    2.1.2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh 5
    2.1.3. Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh . 7
    2.1.4. Phân tích khái quát tình hình tài chính công ty . 12
    2.2. Phương pháp nghiên cứu . 14
    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu . 14
    2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu . 14
    Chương 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
    CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG
    KIÊN GIANG . 15
    3.1. Giới thiệu khái quát về công ty Cổ phần Tư Vấn Đầu Tư và Xây Dựng Kiên Giang 15
    3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển . 15
    7
    3.1.2. Nội dung hoạt động của công ty 16
    3.1.3. Cơ cấu tổ chức, nhân sự . 16
    3.2. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm
    2004 - 2006 . 20
    3.3. Thuận lợi và khó khăn . 22
    3.4. Phương hướng hoạt động năm 2007 23
    Chương 4: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
    CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG
    KIÊN GIANG . 25
    4.1. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm
    2004 – 2006 25
    4.1.1. Phân tích tình hình doanh thu của công ty qua 3 năm 2004 - 2006 25
    4.1.2. Phân tích tình hình chi phí của công ty qua 3 năm 2004 - 2006 . 32
    4.1.3. Phân tích tình hình lợi nhuận của công ty qua 3 năm 2004 - 2006 . 37
    4.1.4. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận 43
    4.1.5. Phân tích khả năng sinh lợi của công ty qua 3 năm 2004 - 2006 48
    4.2. Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty . 51
    4.2.1. Phân tích hiệu quả kinh doanh tổng hợp 51
    4.2.2. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn . 52
    4.2.3. Phân tích khả năng sinh lợi của vốn sản xuất . 53
    4.2.4. Phân tích khả năng sinh lợi và tốc độ chu chuyển của vốn
    lưu động 53
    4.3. Phân tích khái quát tình hình tài chính của công ty . 54
    4.3.1. Phân tích tình hình công nợ 54
    4.3.2. Phân tích khả năng thanh toán . 56
    4.4. Đánh giá chung hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty . 58
    4.4.1. Thuận lợi 58
    4.4.2. Hạn chế . 60
    8
    Chương 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ
    HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN
    ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG KIÊN GIANG . 61
    5.1. Nâng cao chất lượng một số công trình xây dựng 61
    5.2. Tập trung duy trì và phát triển mạnh lĩnh vực hoạt động truyền thống . 61
    5.3. Nâng cao tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo của nhân viên công ty 62
    5.4. Đẩy nhanh tiến độ các dự án kinh doanh 62
    5.5. Nâng cao hiệu quả hoạt động marketing 62
    Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 64
    6.1. Kết luận 64
    6.2. Kiến nghị 65
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 67
    PHỤ LỤC 68

    1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    1.1.1. Sự cần thiết nghiên cứu
    Hiện nay, nước ta đang mở cửa giao lưu hội nhập về kinh tế, đặc biệt là việc Việt Nam gia nhập vào tổ chức thương mại thế giới WTO đã đưa các doanh nghiệp Việt Nam vào một môi trường kinh doanh mới đầy tính cạnh tranh và thử thách. Và đó cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển trên trường quốc tế
    Tuy nhiên, để có thể tồn tại và phát triển trong môi trường mở cửa, cạnh tranh gay gắt các doanh nghiệp phải tạo được một chỗ đứng trên thương trường. Và một trong những yếu tố để xác định được vị thế đó là hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Muốn đạt được hiệu quả kinh doanh cao, các doanh nghiệp phải xác định được phương hướng, mục tiêu, phương pháp sử dụng các nguồn lực trong doanh nghiệp và cần phải xác định được các nhân tố ảnh hưởng cũng như xu hướng tác động của từng nhân tố đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
    Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh là rất quan trọng và cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Thông qua việc phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh, sẽ giúp cho doanh nghiệp đánh giá được tình hình hoạt động kinh doanh của mình, xác định được nguyên nhân, nguồn gốc của các vấn đề phát sinh, phát hiện và khai thác các nguồn lực tiềm tàng của doanh nghiệp, đồng thời có biện pháp để khắc phục những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải. Từ đó có thể đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp cho kỳ sau giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Vì vậy, việc phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh có ý nghĩa quan trọng đối với mọi doanh nghiệp.
    Vì thế, với mong muốn tìm hiểu sâu hơn về phân tích hoạt động kinh doanh, em đã chọn đề tài “ Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tư Vấn Đầu Tư Và Xây Dựng Kiên Giang ” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.
    11
    1.1.2. Căn cứ khoa học và thực tiễn
    Đề tài được thực hiện dựa trên những kiến thức tổng hợp từ các môn học như: Phân tích hoạt động kinh tế, quản trị doanh nghiệp, quản trị tài chính, kế toán quản trị, để hoàn thành luận văn.
    Đề tài chỉ tập trung phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp qua 3 năm 2004 – 2006. Từ việc phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh sẽ giúp các doanh nghiệp kiểm tra, đánh giá kết quả kinh doanh, phát hiện những khả năng tiềm tàng cũng như nhìn nhận đúng sức mạnh, hạn chế của doanh nghiệp. Đó là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp ra các quyết định kinh doanh và phòng ngừa rủi ro.
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    1.2.1. Mục tiêu chung
    Trong thời gian ngắn ngủi tiếp xúc với thực tế tại Công ty Cổ phần Tư Vấn Đầu Tư Và Xây Dựng Kiên Giang, em đi sâu tìm hiểu và phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty. Trên cơ sở phân tích, đánh giá các kết quả kinh doanh mà công ty đã đạt được để tìm hiểu một cách chính xác về tình hình kinh doanh, tình hình sử dụng vốn, khả năng thanh toán của công ty, nhất là tìm ra những hạn chế tồn tại trong công ty và nguyên nhân của nó. Từ đó đề xuất biện pháp khắc phục, định hướng kinh doanh cho kỳ tới, giúp cải thiện những hạn chế còn tồn đọng và phát huy các tiềm lực của công ty, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh .
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể
    - Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm từ năm 2004 đến năm 2006. Sau đó đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty.
    - Tìm ra các tồn tại hiện có của công ty và đề ra giải pháp khắc phục cho những năm sau.
    1.3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    1.3.1. Không gian
    Đề tài được thực hiện nghiên cứu tại Công ty Cổ phần Tư Vấn Đầu Tư Và Xây Dựng Kiên Giang, địa chỉ số 34, đường Trần Phú, Thành phố Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang.
    12
    1.3.2. Thời gian
    - Trực tiếp thâm nhập thực tế tại Công ty Cổ phần Tư Vấn Đầu Tư Và Xây Dựng Kiên Giang trong khoản thời gian ngắn, bắt đầu từ ngày 06/03/2007 và kết thúc vào ngày 11/06/2007.
    - Thu thập số liệu trong khoản thời gian 3 năm: 2004, 2005, 2006.
    1.3.3. Đối tượng
    Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh bao gồm các nội dung sau:
    - Phân tích kết quả kinh doanh thông qua các chỉ tiêu doanh thu, chi phí và lợi nhuận.
    - Phân tích hiệu quả sử dụng vốn và khả năng sinh lợi của vốn
    - Phân tích khái quát tình hình tài chính
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...