Luận Văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty cổ phần may Tiền Tiến

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1: GIỚI THIỆU 1
    1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu .1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1
    1.2.1. Mục tiêu chung .1
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể .2
    1.3. Phạm vi nghiên cứu .2
    1.3.1. Không gian 2
    1.3.2. Thời gian .2
    1.3.3. Đối tượng nghiên cứu .2
    1.4. Lược khảo tài liệu có liên quan đến đề tài .2
    Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 4
    2.1. Phương pháp luận 4
    2.1.1. Khái niệm, ý nghĩa, mục đích của phân tích hiệu quả kinh doanh .4
    2.1.2. Đối tượng sử dụng để đánh giá, phân tích hiệu quả kinh doanh. .5
    2.1.3. Một số chỉ tiêu phân tích 7
    2.1.4. Tài liệu sử dụng trong phân tích kết quả kinh doanh .9
    2.2. Phương pháp nghiên cứu .9
    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu .9
    2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu 9
    Chương 3: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAY TIỀN
    TIẾN .11
    3.1. Lịch sử hình thành và phát triển 11
    3.1.1. Giới thiệu tổng quan về công ty 11
    3.1.2. Lịch sử hình thành 11
    3.2. Chức năng và mục tiêu hoạt động .12
    3.2.1. Chức năng .12
    3.2.2. Mục tiêu hoạt động .12
    3.3. Cơ cấu tổ chức quản lí .13
    3.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 14
    3.3.2. Chức năng của các phòng, ban trong công ty .15
    3.3.3. Nguồn nhân lực .17
    3.4. Tổ chức công tác kế toán .18
    3.4.1. Sơ đồ tổ chức công tác kế toán 18
    3.4.2. Chức năng .18
    3.5. Thuận lợi, khó khăn và hướng phát triển .19
    3.5.1. Thuận lợi .19
    3.5.2. Khó khăn .20
    3.5.3. Hướng phát triển .21
    Chương 4: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI
    CÔNG TY CỔ PHẦN MAY TIỀN TIẾN 22
    4.1. Khái quát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty qua
    ba năm .22
    4.2. Phân tích tình hình doanh thu của công ty giai đoạn 2004-2006 23
    4.2.1. Phân tích chung tình hình doanh thu của công ty qua ba năm 23
    4.2.2. Phân tích tình hình thực hiện doanh thu kế hoạch của công ty giai đoạn
    2004-2006 .27
    4.2.3. Phân tích doanh thu theo lĩnh vực kinh doanh .28
    4.3. Phân tích tình hình chi phí của công ty giai đoạn 2004-2006 .48
    4.3.1. Phân tích tổng chi phí của công ty qua ba năm 50
    4.3.2. Ảnh hưởng của các yếu tố cấu thành đến tổng chi phí của công ty .50
    4.4. Phân tích tình hình lợi nhuận của công ty giai đoạn 2004-2006 .53
    4.4.1. Phân tích tình hình lợi nhuận trước thuế của công ty qua ba năm .55
    4.4.2. Ảnh hưởng của các yếu tố cấu thành đến lợi nhuận của công ty. 55
    4.4.3. Phân tích tình hình thực hiện lợi nhuận kế hoạch của công ty qua
    ba năm .57
    4.5. Phân tích một số chỉ tiêu tài chính chủ yếu .58
    4.5.1. Nhóm chỉ tiêu về cơ cấu đầu tư 58
    4.5.2. Nhóm chỉ tiêu về khả năng thanh toán .60
    4.5.3. Nhóm chỉ tiêu về lợi nhuận .62
    4.6. Đánh giá sơ lược tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty giai
    đoạn 2004-2006 65
    Chương 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH
    DOANH TẠI CÔNG TY MAY TIỀN TIẾN 68
    5.1. Những kết quả đạt được và những tồn tại 68
    5.1.1. Những kết quả đạt được 68
    5.1.2. Những tồn tại 68
    5.2. Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty may Tiền
    Tiến .69
    5.2.1. Giải pháp về thị trường .69
    5.2.2. Giải pháp về sản phẩm 70
    5.2.3. Giải pháp về Marketing 71
    Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .73
    6.1. Kết luận 73
    6.2. Kiến nghị 74
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 75
    PHỤ LỤC .76

    1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải cạnh tranh để tồn
    tại và phát triển. Môi trường cạnh tranh này ngày càng gay gắt. Trong cuộc cạnh
    tranh đó, có nhiều doanh nghiệp trụ vững và phát triển sản xuất nhưng cũng
    không ít doanh nghiệp đã thua lỗ, giải thể và phá sản. Để có thể trụ lại trong cơ
    chế thị trường, các doanh nghiệp phải luôn nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm
    chi phí sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp mình trên thương trường,
    Do đó, kinh doanh có hiệu quả và nâng cao hiệu quả kinh doanh luôn là vấn đề
    được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu và trở thành điều kiện sống còn để
    doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Chính vì vậy, việc phân tích thường xuyên
    hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ giúp cho các nhà quản trị đánh giá
    đầy đủ, chính xác mọi diễn biến và kết quả của hoạt động sản xuất kinh doanh,
    biết được những mặt mạnh cần phát huy và những yếu kém cần khắc phục trong
    mối quan hệ với môi trường xung quanh. Đồng thời biết được các nhân tố ảnh
    hưởng, mức độ ảnh hưởng và xu hướng tác động của từng nhân tố đến kết quả
    kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, tìm ra những giải pháp thích hợp để không
    ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
    Thấy được tầm quan trọng cũng như lợi ích mà việc phân tích hiệu quả
    kinh doanh mang lại cho doanh nghiệp, sau một thời gian tìm hiểu tình hình hoạt
    động sản xuất kinh doanh thực tế tại công ty, em đã chọn đề tài “ Phân tích hiệu
    quả hoạt động kinh doanh tại Công ty cổ phần may Tiền Tiến” làm nội dung
    nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp của mình.
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    1.2.1. Mục tiêu chung
    Mục tiêu chung của đề tài là tìm hiểu tình hình hoạt động sản xuất kinh
    doanh của Công ty cổ phần may Tiền Tiến qua ba năm 2004, 2005, 2006. Trên
    cơ sở đó, đề ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của
    công ty trong thời gian tới.
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể
    - Phân tích tình hình doanh thu, chi phí, lợi nhuận của công ty qua ba năm
    2004-2006.
    - Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố cấu thành đến doanh thu, chi phí, lợi
    nhuận của công ty.
    - Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty thông qua các chỉ
    tiêu tài chính cơ bản.
    - Đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
    của công ty trong thời gian tới.
    1.3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    1.3.1. Không gian
    Đề tài được thực hiện tại Công ty cổ phần may xuất khẩu Tiền Tiến.
    1.3.2. Thời gian
    Đề tài được thực hiện trong thời gian ba tháng thực tập từ ngày
    05/03/2007 đến ngày 11/06/2007.
    1.3.3. Đối tượng nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là tình hình sản xuất kinh doanh của
    Công ty may Tiền Tiến qua ba năm 2004, 2005, 2006.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...