Luận Văn Phân Tích Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Của Ngân Hàng Á Châu Chi Nhánh Cà Mau

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1.1. Sự cần thiết của đề tài.
    Ngày 7-11-2006 nước ta trở thành thành viên của tổ chức thương mại quốc tế (WTO), sự kiện này sẽ thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh chóng. Quá trình hội nhập cũng đồng nghĩa với việc Việt Nam phải chấp nhận những thách thức, những qui định trong thế giới toàn cầu hóa, thực hiện đúng những cam kết trong nền kinh tế thị trường nhất là thị trường dịch vụ tài chính và thị trường bán lẻ, chấp nhận cạnh tranh trong điều kiện vẫn còn hạn chế về vốn, công nghệ, trình độ và kinh nghiệm so với nhiều quốc gia đối tác. Tại đại hội Đảng lần X đã làm sáng tỏ thêm nội dung cơ bản của việc tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN trên các phương diện nắm vững định hướng XHCN trong nền kinh tế thị trường ở nước ta, nâng cao vai trò hiệu lực quản lý của nhà nước, phát triển đồng bộ và quản lý có hiệu quả sự vận hành các loại hình thị trường cơ bản theo cơ chế cạnh tranh lành mạnh, phát triển mạnh các thành phần kinh tế, các loại hình tổ chức SXKD. Vì thế, cạnh tranh là vấn đề sống còn của doanh nghiệp.
    Ngành ngân hàng cũng không nằm ngòai bức tranh toàn cảnh đó. Các ngân hàng nước ngoài, các tập đoàn tài chính ồ ạt đầu tư vào Việt Nam vì đây là một thị trường tài chính năng động và đầy tiềm năng như HSBC, ANZ, Citigroup, Mizuho Corporate bank còn các ngân hàng trong nước phải đổi mới công nghệ, đào tạo nhân lực, đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Thêm vào đó việc gia nhập WTO sẽ tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, các dự án được đầu tư vào Việt Nam nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng. Ngân hàng Á Châu là ngân hàng dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Vì thế nên ngân hàng Á Châu được gọi là “Ngân Hàng của mọi nhà”. Tuy nhiên “Nếu chúng ta không thay đổi hướng đi chắc chắn chúng ta sẽ trở về nơi xuất phát”. Thật vậy nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi, còn đối thủ cạnh tranh luôn luôn biến đổi chiến lược vì trong giai đoạn hiện nay “Khách hàng là thượng đế”, chúng ta bán những sản phẩm dịch vụ mà khách hàng cần chứ không phải bán những gì chúng ta có. Vì vậy làm thế nào để biết và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng? biết khách hàng cần gì? Cà Mau với vị trí, chiến lược của mình về mặt kinh tế và chính trị xã hội, một thị trường đầy tiềm năng, là mảnh đất thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước nên nhiều NHTMCP được thành lập và hoạt động song song với các NHTMQD dẫn đến áp lực cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày càng gay gắt hơn. Do vậy, việc hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng ngân hàng nhằm tồn tại trong xu thế cạnh tranh hiện nay là một nhu cầu cấp thiết để ngân hàng đạt được lợi nhuận tối đa. Chính vì thế tôi chọn đề tàiPhân Tích Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Của Ngân Hàng Á Châu Chi Nhánh Cà Mau làm đề tài nghiên cứu.
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...