Luận Văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Trách nhiệm hữu hạn may xuất khẩu Việt Hồng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngày nay, xu thế hội nhập kinh tế nhằm phát triển kinh tế quốc gia, khu vực và thế giới đã trở thành xu thế tất yếu. Tham gia vào hoạt động thương mại, doanh nghiệp sẽ tìm thấy được những cơ hội phát triển như mở rộng thị trường tiêu thụ, phát huy lợi thế, mở rộng quy mô hoạt động nhằm tạo nhiều công ăn việc làm, xây dựng hình ảnh xã hội, giúp gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Muốn đạt được điều đó thì việc thường xuyên phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty là hết sức cần thiết. Thông qua đó công ty có thể thấy rõ về thực trạng kinh doanh mà công ty đã đạt được thời gian qua và trong giai đoạn tiếp theo.
    Với đề tài phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH may xuất khẩu Việt Hồng, tác giả đã phân tích sự biến động của các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty, giúp công ty đánh giá được tình hình hoạt động của mình. Từ đó xác định những giải pháp hữu hiệu giúp công ty nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng may mặc. Đề tài nghiên cứu tập trung vào phân tích những chỉ số hoạt động từ 2006-2008 gồm có 6 chương.
    Chương 1: Đây là chương mở đầu nhằm trình bày về nguồn gốc, mục tiêu, phạm vi nghiên cứu cùng với phương pháp nghiên cứu của đề tài.
    Chương 2: Trình bày các luận điểm, học thuyết làm cơ sở để vận dụng vào thực tế đánh giá và rút ra kết luận. Cơ sở lý thuyết của đề tài bao gồm những lý thuyết cơ bản về gia công, ý nghĩa của các tỷ số tài chính và một vài khoản mục tài chính của các báo cáo tài chính.
    Chương 3: Giới thiệu khái quát về công ty TNHH may xuất khẩu Việt Hồng như lịch sử hình thành, đặc điểm hoạt động kinh doanh, cơ cấu tổ chức, quy trình sản xuất cùng với quy mô hoạt động, những thuận lợi, khó khăn và một số định hướng phát triển trong năm 2009 của công ty.
    Chương 4: Đây là chương quan trọng nhất của đề tài vì chương này xoáy sâu vào phân tích hiệu quả hoạt động của công ty giai đoạn 2006-2008. Nội dung phân tích gồm có sự biến động về tài sản và nguồn vốn của công ty cùng với những chỉ số về doanh thu, chi phí và lợi nhuận hoạt động. Qua đó phân tích sự biến động về các tỷ số tài chính của công ty để hiểu rõ tình hình tài chính. Cuối cùng đề tài đi vào phân tích hoạt động đầu vào, sản lượng sản xuất và thị trường tiêu thụ của công ty. Từ đó đánh giá tổng quát về hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty, đồng thời đưa ra những điểm mạnh và điểm yếu tạo tiền đề cho việc đưa ra giải pháp cho công ty.
    Chương 5: Tổng hợp phân tích từ chương 4 cùng với những yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến công ty. Chương này đã đi vào phân tích ma trận SWOT, xác định mục tiêu và đề xuất một vài chiến lược thuộc 4 nhóm chiến lược chính của ma trận SWOT. Đồng thời đưa ra một số giải pháp chung về quản trị, marketing và nhân sự cho công ty.
    Chương 6: Đây là phần kết luận chung về đề tài cùng với một số kiến nghị đối với công ty và những cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhằm hỗ trợ phát triển hoạt động kinh doanh của công ty.
    MỤC LỤC

    Danh mục bảng
    Danh mục hình và biểu đồ
    Danh mục từ viết tắt
    CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU 1
    1.1. Lý do chọn đề tài 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu .1
    1.3. Phạm vi nghiên cứu 1
    1.4. Phương pháp nghiên cứu 2
    1.4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu .2
    1.4.2. Phương pháp phân tích 2
    1.4.3. Các tiêu chí đo lường hiệu quả hoạt động xuất khẩu của công ty .2
    CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT .3
    2.1. Khái quát về xuất khẩu .3
    2.1.1. Khái niệm xuất khẩu .3
    2.1.2. Các hình thức kinh doanh xuất khẩu .3
    2.1.3. Vai trò của xuất khẩu 3
    2.1.4. Nghĩa vụ nhà xuất khẩu 3
    2.2. Khái quát về gia công quốc tế 3
    2.2.1. Khái niệm gia công quốc tế .3
    2.2.2. Đặc điểm của gia công quốc tế .4
    2.2.3. Các hình thức gia công quốc tế 4
    2.2.3.1. Xét về quyền sở hữu nguyên liệu, gia công quốc tế có thể tiến hành dưới các hình thức 4
    2.2.3.2. Xét về mặt giá cả gia công, người ta có thể chia việc gia công thành hai hình thức .4
    2.2.3.3. Xét về số bên tham gia quan hệ gia công, ta có hai loại gia công 4
    2.2.4. Hợp đồng gia công 4
    2.3. Phân tích SWOT 5
    2.4. Phân tích các tỷ số tài chính .7
    2.4.1. Một số khái niệm .7
    2.4.1.1. Vốn cố định 7
    2.4.1.2. Vốn lưu động 7
    2.4.1.3. Doanh thu thuần .8
    2.4.1.4. Lợi nhuận gộp (lãi gộp) 8
    2.4.1.5. Lợi nhuận thuần .8
    2.4.1.6. Khoản phải thu .8
    2.4.2. Các nhóm tỷ số tài chính .9
    2.4.2.1. Nhóm tỷ số khả năng thanh toán 9
    2.4.2.2. Nhóm tỷ số hoạt động .10
    2.4.2.3. Nhóm tỷ số cơ cấu tài chính .11
    2.4.2.4. Nhóm tỷ số doanh lợi .12
    CHƯƠNG 3. GIỚI THIỆU CÔNG TY TNHH MAY XUẤT KHẨU VIỆT HỒNG .15
    3.1. Quá trình hình thành và phát triển .15
    3.1.1. Quyết định thành lập Công ty .15
    3.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 15
    3.1.3 . Hình thức sỡ hữu 16
    3.2. Lĩnh vực hoạt động, nhiệm vụ, quyền hạn và chức năng của công ty .17
    3.2.1. Lĩnh vực hoạt động .17
    3.2.2. Nhiệm vụ .17
    3.2.3. Quyền hạn .18
    3.2.4. Chức năng .18
    3.3. Cơ cấu tổ chức 19
    3.3.1. Giám đốc .19
    3.3.2. Phó giám đốc .19
    3.3.3. Chức năng các phòng ban .19
    3.3.3.1. Phòng tổ chức hành chính 19
    3.3.3.2. Phòng kế toán tài vụ .20
    3.3.3.3. Phòng chuẩn bị sản xuất .20
    3.3.3.4. Giám đốc xưởng .21
    3.4. Quy trình sản xuất 21
    3.5. Quy mô sản xuất kinh doanh 21
    3.5.1. Nhân sự .21
    3.5.2. Nguồn vốn .21
    3.5.3. Cơ sở vật chất 22
    3.6. Thuận lợi, khó khăn và hướng phát triển của công ty 22
    3.6.1. Thuận lợi .22
    3.6.2. Khó khăn .22
    3.6.3. Hướng phát triển năm 2009 23
    CHƯƠNG 4. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG
    TY TNHH MAY XUẤT KHẨU VIỆT HỒNG GIAI ĐOẠN 2006-2008 .24
    4.1. Khái quát tình hình hoạt động của công ty 24
    4.1.1. Phân tích tình hình biến động tài sản và nguồn vốn công ty 24
    4.1.1.1. Phân tích sự biến động tài sản công ty giai đoạn 2006-2008 .24
    4.1.1.2. Phân tích biến động nguồn vốn công ty giai đoạn 2006-2008 .27
    4.1.2. Phân tích bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh .29
    4.1.2.1. Phân tích biến động chi phí 29
    4.1.2.2. Phân tích cơ cấu doanh thu công ty từ 2006-2008 .31
    4.1.2.3. Phân tích lợi nhuận .32
    4.2. Phân tích tỷ số tài chính .34
    4.2.1. Nhóm các tỷ số thanh toán 34
    4.2.1.1. Tỷ số thanh toán hiện hành 34
    4.2.1.2. Tỷ số thanh toán nhanh 35
    4.2.2. Nhóm các tỷ số hoạt động .36
    4.2.2.1. Hiệu suất sử dụng tổng tài sản .37
    4.2.2.2. Hiệu suất sử dụng tài sản cố định .38
    4.2.2.3. Kỳ thu tiền bình quân .38
    4.2.2.4. Vòng quay hàng tồn kho 39
    4.2.3. Nhóm các tỷ số về cơ cấu tài chính .40
    4.2.3.1. Tỷ số nợ so với tổng tài sản .40
    4.2.3.2. Tỷ số đảm bảo nợ dài hạn 41
    4.2.3.3. Khả năng thanh toán lãi vay .42
    4.2.4. Nhóm các tỷ số doanh lợi 43
    4.2.4.1. Lợi nhuận biên 43
    4.2.4.2. Tỷ suất sinh lợi trên tổng tài sản (ROA) 46
    4.3. Phân tích tình hình hoạt động của công ty .47
    4.3.1. Nguồn nguyên liệu đầu vào 47
    4.3.2. Sản lượng sản xuất 47
    4.3.3. Hoạt động marketing và thị trường tiêu thụ của công ty 49
    4.4. Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2006-2008 .49
    4.5. Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của công ty 50
    4.5.1. Điểm mạnh của công ty 50
    4.5.2. Điểm yếu của công ty 51
    CHƯƠNG 5. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
    CỦA CÔNG TY 52
    5.1.Phân tích SWOT .52
    5.1.1. Phân tích cơ hội và thách thức đối với ngành dệt may .52
    5.1.1.1. Cơ hội đối với ngành dệt may 52
    5.1.1.2. Thách thức đối với ngành may .52
    5.1.2. Ma trận SWOT của công ty 53
    5.1.3. Chiến lược đề xuất 54
    5.1.3.1. Nhóm chiến lược S-O 54
    5.1.3.2. Nhóm chiến lược S-T .54
    5.1.3.3. Nhóm chiến lược W-O .55
    5.1.3.4. Nhóm chiến lược W-T .55
    5.2. Xác định mục tiêu công ty giai đoạn 2009-2011 .55
    5.2.1. Căn cứ xác định mục tiêu 55
    5.2.2. Mục tiêu của công ty đến năm 2011 .56
    5.3. Các giải pháp thực hiện 56
    5.3.1. Giải pháp về quản trị tài chính 56
    5.3.2. Giải pháp về Marketing .57
    5.3.2.1. Sản phẩm 57
    5.3.2.2. Giá sản phẩm 57
    5.3.2.3. Phân phối sản phẩm .57
    5.3.2.4. Quảng cáo, xúc tiến bán hàng 58
    5.3.3. Giải pháp về nhân sự .58
    CHƯƠNG 6. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 59
    6.1. Kết luận 59
    6.2. Kiến nghị 59
    6.2.1. Đối với cơ quan nhà nước .59
    6.2.2. Đối với công ty 60
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...