Luận Văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần và Phát triển Dịch vụ Bưu điện Quảng Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 4
    2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 4
    3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu. 4
    4. Phương pháp nghiên cứu. 5
    5. Bố cục. 5
    Chương 1: Cơ sở lí luận về phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh 6
    1.1 Một số khái niệm về phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh 6
    1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh. 7
    1.2.1 Nhân tố bên trong doanh nghiệp. 7
    1.2.2 Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. 8
    1.3 Nội dung của phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh. 9
    1.3.1 Phân tích hiệu quả cá biệt 9
    1.3.2 Phân tích hiệu quả tổng hợp. 12
    Chương 2: Phân tích thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần Xây lắp và Phát triển Dịch vụ Bưu điện Quảng Nam 15
    2.1 Khái quát về công ty Cổ phần xây lắp và Phát triển Dịch vụ Bưu điện Quảng Nam 15
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 15
    2.1.2 Ngành nghề kinh doanh. 16
    2.1.3 Tổ chức quản lí 16
    2.2 Phân tích thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty 17
    2.2.1 Hiệu quả cá biệt 17
    2.2.2 Hiệu quả tổng hợp. 22
    Chương 3: Đánh giá chung hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty và đề xuất giải pháp 28
    3.1 Đánh giá chung hiệu quả hoạt động của công ty Cổ phần Xây lắp và Phát Triển Dịch vụ Bưu điện Quảng Nam 28
    3.2 Đề xuất một số giải pháp giúp cho hoạt động kinh doanh của công ty đạt hiệu quả hơn 29
    3.2.1 Cải thiện doanh thu. 29
    3.2.2 Giảm thiểu chi phí 30
    3.2.3 Một số giải pháp khác. 30
    KẾT LUẬN 31
    BẢNG NHỮNG TỪ VIẾT TẮT 32
    Tài Liệu Tham Khảo. 33



    LỜI MỞ ĐẦU1. Lý do chọn đề tàiHiệu quả hoạt động kinh doanh luôn là mối quan tâm hàng đầu của không chỉ bản thân doanh nghiệp mà kể cả nhà đầu tư, ngân hàng, khách hàng, Nhất là khi Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập với nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp đứng trước những cơ hội và thách thức, chịu tác động của qui luật cung cầu, qui luật giá trị và nhất là qui luật cạnh tranh, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi, tìm ra cho mình một hướng đi tốt nhất, mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.
    Lợi nhuận là cái đích cuối cùng mà doanh nghiệp hướng đến, thế nhưng không thể lấy nó làm chỉ tiêu để đánh giá xem doanh nghiệp đó hoạt động có hiệu quả hay không, mà phải xem mức lợi nhuận đó đã tương xứng với qui mô của doanh nghiệp hay chưa? Một đồng doanh nghiệp bỏ ra thì thu được bao nhiêu đồng lợi nhuận? Doanh nghiệp có sử dụng hiệu quả nguồn lực của mình hay không? . Và đó là những vấn đề mà phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh sẽ cho chúng ta câu trả lời.
    Thông qua phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh, ta sẽ thấy được năng lực quản lí và sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp, từ đó giúp doanh nghiệp tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của mình và có những giải pháp thiết thực. Ngoài ra, nó còn giúp nhà đầu tư có được quyết định chuẩn xác để việc đầu tư mang lại hiệu quả, giúp ngân hàng cân nhắc trong vấn đề cho vay vốn, Đó là lý do em chọn đề tài “Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần và Phát triển Dịch vụ Bưu điện Quảng Nam”.
    2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tàiThông qua tìm hiểu, nghiên cứu các khoản mục doanh thu, chi phí, lợi nhuận, phân tích các chỉ tiêu hoạt động, chỉ tiêu tài chính để tìm ra những mặt tốt cũng như những mặt hạn chế của doanh nghiệp. Đồng thời, tiến hành so sánh giữa các năm để thấy được xu hướng và tìm ra nguyên nhân của sự thay đổi. Từ đó đưa ra những biện pháp cải thiện hợp lí, giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh.
    3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
    + Đối tượng nghiên cứu: Các yếu tố phản ánh hiệu quả kinh doanh của công ty như doanh thu, chi phí, lợi nhuận, và các chỉ số tài chính của công ty.
    + Phạm vi nghiên cứu:

    Phạm vi thời gian: Phân tích số liệu từ năm 2009 đến năm 2010
    Phạm vi không gian: Báo cáo tài chính tại công ty Cổ phần Xây lắp và Phát triển Dịch vụ Bưu điện Quảng Nam.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    - Phương pháp so sánh.
    - Phương pháp cân đối liên hệ.
    - Phương pháp phân tích tương quan.
    - Phương pháp thống kê.
    5. Bố cục
    Bài viết gồm 3 phần
    Chương 1: Cơ sở lý luận về phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh
    Chương 2: Phân tích thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần
    Xây lắp và Phát triển Dịch vụ Bưu điện Quảng Nam
    Chương 3: Đánh giá chung hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty và đề xuất
    một số giải pháp
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...