Luận Văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Nam Việt

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong vài năm gần đây xuất khẩu thủy sản được xem là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta, đóng góp trên 20% kim ngạch xuất khẩu của cả nước và góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng GDP (Tổng thu nhập quốc dân). Các mặt hàng thủy sản xuất khẩu của ta như tôm, cá tra cá basa, cá ngừ, cá hồi trong đó tôm và cá tra cá basa chiếm tỷ lệ cao. Từ năm 2007 đến nay tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động ảnh hưởng đến kinh tế trong nước mà đặc biệt là cuộc khủng hoảng kinh tế dẫn đến suy thoái kinh tế toàn cầu.
    Việt Nam là nước đang phát triển và hội nhập kinh tế thế giới; vì thế khi kinh tế thế giới có biến đổi sẽ ảnh hưởng trực triếp đến kinh tế nước ta. Trong những khó khăn như thế các công ty của Việt Nam ta sẽ như thế nào khi có nhiều sự cạnh tranh với các công ty nước ngoài khi ta gia nhập tổ chức WTO (Tổ chức thương mại thế giới), vậy với những thuận lợi và khó khăn mà kinh tế nước ta đang gặp phải thì với một công ty xuất khẩu thủy sản lớn là Công ty cổ phần Nam Việt thì sẽ như thế nào, tình hình hoạt động của Công ty sẽ có những ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực ? Và để hiểu rõ hơn về vấn đế này cũng như tìm hiểu xem Công ty hoạt động có hiệu quả hay không trong thời gian này ta tiến hành tìm hiểu về hoạt động kinh doanh của Công ty và phân tích các chỉ tiêu liên quan, cũng như tìm hiểu và đánh giá về hiệu quả hoạt động của Công ty trong giai đoạn này đó cũng là những gì mà đề tài “Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Nam Việt” sẽ tìm hiểu. Đề tài gồm có 6 chương:
    Chương 1: Mở đầu.
    Chương 2: Cơ sở lý thuyết.
    Chương 3: Giới thiệu về Công ty cổ phần Nam Việt.
    Chương 4: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Nam Việt giai đoạn 2007- 2009.
    Chương 5: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty. Chương 6: Kết luận.
    MỤC LỤC

    Chương 1 MỞ ĐẦU . 1
    1.1 Lý do chon đề tài 1
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu .1
    1.3 Phạm vi và phương pháp nghiên cứu 2
    1.3.1 Phạm vi nghiên cứu .2
    1.3.2 Phương pháp nghiên cứu .2
    1.4 Ý nghĩa .2
    Chương 2 CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
    2.1 Các khái niệm về hiệu quả hoạt động 3
    2.1.1 Khái niệm 3
    2.1.2 Bản chất .3
    2.2 Các khái niệm về doanh thu, chi phí, lợi nhuận 4
    2.2.1 Khái niệm về các loại chi phí .4
    2.2.2 Khái niệm về các loại doanh thu .4
    2.2.3 Khái niệm về lợi nhuận .5
    2.3 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động .5
    2.3.2 Một vài tỷ số tài chính 5
    2.3.2 Các tỷ số đánh giá hiệu quả sử dụng TSCĐ 8
    2.3.2 Các tỷ số đánh giá sử dụng hiệu quả chi phí .8
    Chương 3 GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY .10
    3.1 Giới thiệu về công ty 10
    3.2 Đặc điểm ngành nghề sản xuất kinh doanh .11
    3.2.1 Ngành nghề kinh doanh .11
    3.2.2 Thuận lợi và khó khăn .11
    3.2.3 Định hướng phát triển .12
    3.3 Qui trình sản xuất công nghệ của công ty 13
    3.3.1 Công nghệ sản xuất 13
    3.3.2 Qui trình sản xuất sản phẩm .14
    3.3.3 Hệ thống quản lý chất lượng đang áp dụng 14
    3.4 Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty .15
    3.5 Thị trường tiêu thụ 18
    Chương 4 Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Nam Việt 20
    4.1 Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 20
    4.1.1 Phân tích tình hình biến động tài sản của công ty .20
    4.1.2 Phân tích sự biến động nguồn vốn của công ty .21
    4.1.3 Phân tích sự biến động kết quả hoạt động kinh doanh 23
    4.2 Phân tích doanh thu 23
    4.2.1 Phân tích tình hình chung của tổng doanh thu 23
    4.2.2 Phân tích sự biến động doanh thu thuần của công ty trong 3 năm .24
    4.2.3 Phân tích cơ cấu doanh thu xuất khẩu 27
    4.3 Phân tích chi phí 28
    4.4 Phân tích lợi nhuận .30
    4.4.1 Phân tích lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh .31
    4.4.2 Phân tích lợi nhuận từ hoạt động tài chính 32
    4.5 Phân tích các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động .33
    4.5.1 Phân tích các tỷ số tài chính 33
    a. Phân tích khả năng thanh toán .33
    b. Phân tích các tỷ số hoạt động .34
    c. Phân tích khả năng sinh lời 36
    4.5.2 Phân tích hiệu quả sử dụng TSCĐ .38
    4.5.3 Phân tích hiệu quả sử dụng các loại chi phí .39
    Chương 5 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Nam Việt .42
    5.1 Nguyên nhân nảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ .42
    5.2 Một số điểm mạnh và điểm yếu của công ty .43
    5.2.1 Điểm mạnh .43
    5.2.2 Điểm yếu 43
    5.3 Một số giải pháp khác .44
    5.3.1 Các giải pháp về doanh thu 44
    5.3.2 Các giải pháp về chi phí .44
    5.3.3 Một số giải pháp khác .45
    Chương 6 Kết luận .46
    6.1 Kết luận .46
    6.2 Kiến nghị .46
    6.2.1 Đối với cơ quan Nhà nước 46
    6.2.2 Đối với công ty 47
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...