Luận Văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần dược phẩm cửu long

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Cửu Long

    CHưƠNG 1

    GIỚI THIỆU

    1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

    Đầu thế kỉ XX, ngành dược phẩm thế giới được hình thành. Trải qua gần 1

    thế kỷ, ngành dược phẩm đã có bước phát triển vượt bậc, với số lượng công ty

    kinh doanh ngày càng nhiều, sản phẩm đa dạng, quy trình sản xuất hiện đại, việc

    đầu tư phát triển sản phẩm được đẩy mạnh. Tuy mới phát triển trong những năm

    gần đây, ngành Dược Việt Nam cũng không ngừng nâng cao năng lực sản xuất,

    nhanh chóng tạo lập thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh nghiên cứu

    và phát triển, cho ra đời nhiều sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong

    nước. Tính đến cuối năm 2007, cả nước đã có hơn 178 doanh nghiệp sản xuất

    dược phẩm, với giá trị sản xuất toàn ngành đạt gần 600 triệu đô la.

    Từ năm 2008 đến nay, ngành Dược Phẩm Việt Nam tiếp tục có nhiều điều

    kiện thuận lợi để phát triển, song cũng gặp không ít những khó khăn nhất định.

    Khủng hoảng kinh tế đã tác động tiêu cực đến ngành dược, làm cho thị trường

    tiêu thụ bị thu hẹp, giá nguyên liệu đầu vào tăng, giá thuốc sản xuất tăng, nhu cầu

    nội địa giảm sút Bên cạnh đó, thị trường dược phẩm trong nước được mở cửa,

    mức độ cạnh tranh giữa doanh nghiệp trong nước với nước ngoài ngày càng cao.

    Là một trong 10 công ty Dược lớn nhất Việt Nam, Công ty Cổ Phần Dược

    Phẩm Cửu Long không ngừng nâng cao sức cạnh tranh, phấn đấu vượt qua khó

    khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất. Từ năm 2008 đến nay, trong tình hình chung

    của ngành Dược, hoạt động sản xuất – kinh doanh của công ty có nhiều điều kiện

    để phát triển, song khó khăn, thách thức cũng không nhỏ. Vì vậy, việc phân tích

    hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian vừa qua là rất cần

    thiết, từ đó đánh giá được tình hình kinh doanh, xác định được tác động của

    những yếu tố thuận lợi và khó khăn, mức độ hiệu quả của các chiến lược kinh

    doanh, đồng thời tìm ra các giải pháp khắc phục những khó khăn, giúp công ty

    nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vì vậy, em thực hiện đề tài: “Phân tích hiệu quả

    hoạt động kinh doanh của Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Cửu Long”.
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

    1.2.1. Mục tiêu chung

    Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Cửu

    Long, từ đó đề xuất các giải pháp giúp công ty nâng cao hiệu quả kinh doanh

    trong thời gian tới.

    1.2.2. Mục tiêu cụ thể

    - Mục tiêu 1: Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty qua

    các năm 2007, 2008, 2009 và 6 tháng đầu năm 2010.

    - Mục tiêu 2: Những thuận lợi và khó khăn tác động đến hoạt động sản

    xuất kinh doanh của công ty.

    - Mục tiêu 3: Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của

    công ty.

    1.3. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU

    - Hiệu quả kinh doanh của công ty qua các năm 2007, 2008, 2009 và 6

    tháng đầu năm 2010 như thế nào?

    - Những thuận lợi và khó khăn gì tác động đến hoạt động sản xuất và kinh

    doanh của công ty?

    - Giải pháp nào giúp công ty nâng cao hiệu quả kinh doanh trong thời gian

    tới?

    1.3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU

    - Phạm vi về không gian: đề tài được thực hiện nghiên cứu tại Công Ty Cổ

    Phần Dược Phẩm Cửu Long. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ phòng kinh

    doanh, phòng tài chính – kế toán của công ty.

    - Phạm vi về thời gian: số liệu nghiên cứu qua các năm 2007, 2008, 2009

    và 6 tháng đầu năm 2010. Đề tài được thực hiện từ tháng 9 năm 2010 đến tháng

    11 năm 2010.

    - Đối tượng nghiên cứu: các yếu tố phản ánh hiệu quả kinh doanh như

    doanh thu (bao gồm tình hình chung về doanh thu, doanh thu cụ thể của 4 mặt

    hàng dược phẩm, capsule, dụng cụ y tế, hàng mua ngoài), chi phí, lợi nhuận và

    các chỉ số tài chính của công ty.
    1.4. LưỢC KHẢO TÀI LIỆU

    - Lý Thùy An (2007), luận văn tốt nghiệp “Phân tích kết quả hoạt động

    kinh doanh của công ty Bảo Việt Vĩnh Long”. Đề tài sử dụng phương pháp so

    sánh và phương pháp chi tiết, tập trung phân tích doanh thu, chi phí, lợi nhuận và

    môi trường hoạt động kinh doanh của công ty Bảo Việt, trên cơ sở đó đề ra một

    số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...