Luận Văn Phân tích hiệu quả của những chính sách PR của Công Ty Thông Tin Di Động VMS MOBIFONE chi nhánh Thừa

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần mở đầu
    I. Lý do chọn đề tài:
    Vai trò của các hoạt động xúc tiến thương mại đối với doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường ngày nay đang ngày càng được chứng minh là không thể thiếu. Với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp, các hoạt động xúc tiến thương mại càng trở nên phổ biến, có thể dễ dàng nhận thấy trong đời sống hàng ngày. Các đoạn phim quảng cáo hấp dẫn và ấn tượng liên tục xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, các chiến dịch khuyến mãi rầm rộ vào tận nhà của các gia đình với giá trị lên tới hàng tỷ đồng . Tuy nhiên, ít ai nhận biết được rằng đằng sau những hoạt động bề nổi này, còn có những hoạt động khác nữa tuy không rầm rộ, qui mô hay phô trương mà vẫn mang hiệu quả xúc tiến cao. Giám Đốc một hãng tô lớn xuất hiện trên truyền hình cam kết trợ giúp chính phủ Việt Nam giải quyết vấn nạn ách tắc giao thông bằng loại xe buýt mới xuất xưởng của hãng trong khi một hãng đối thủ khác tài trợ cho cuộc thi viết về an toàn giao thông và tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em . Tất cả những hoạt động này được biết tới như là một chiêu thức xúc tiến hiệu quả mới - hoạt động quan hệ công chúng. Tuy vậy, hoạt động quan hệ công chúng vẫn chưa được các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp Việt Nam chú ý tới, ngay cả những nhân viên marketing tại các doanh nghiệp cũng chưa hiểu và tận dụng hết hiệu quả của nó. Do vậy, bằng việc nghiên cứu đề tài " Phân tích hiệu quả của những chính sách PR của Công Ty Thông Tin Di Động VMS MOBIFONE chi nhánh Thừa Thiên Huế" tác giả khoá luận muốn nhấn mạnh hơn nữa vai trò của quan hệ công chúng đối với doanh nghiệp, gợi ý các bước cơ bản trong một quy trình xây dựng chiến lược và đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động quan hệ công chúng. Do bởi hoạt động quan hệ công chúng tại các doanh nghiệp tương đối còn yếu, tác giả chọn nghiên cứu đề tài khoá luận tại Công Ty Thông Tin Di Động VMS MOBIFONE chi nhánh Thừa Thiên Huế, khoá luận sẽ cung cấp một cái nhìn cụ thể hơn về quan hệ công chúng và những hoặt động PR mà Mobifone Huế đã thực hiện, thông qua đó đánh giá hiệu quả thiết thực và to lớn mà những chính sách này đã mang lại, đồng thời đề xuất và nghiên cứu để đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của những chính sách PR.
    II. Mục tiêu nghiên cứu
    1. Mục tiêu tổng quát
    Với các doanh nghiệp cần đến công tác quan hệ công chúng như một công cụ hỗ trợ nâng cao sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu, khoá luận mong muốn sẽ mang lại cho doanh nghiệp thông tin đầy đủ hơn về hoạt động này trên góc độ là một phương tiện xúc tiến đặc biệt. Không chỉ có ưu điểm vượt trội hơn các phương thức xúc tiến kinh doanh khác, kế hoạch chiến lược quan hệ công chúng thành công đòi hỏi doanh nghiệp phải tiến hành theo một quy trình bài bản, được nghiên cứu kỹ lưỡng. Do vậy, tác giả hy vọng quy trình xây dựng chiến lược quan hệ công chúng được trình bày trong khoá luận sẽ được các doanh nghiệp vận dụng thành công. Hơn nữa, các giải pháp được nêu trong khoá luận, trong một chừng mực nhất định, sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động quan hệ công chúng tại doanh nghiệp mình. Với các bạn sinh viên chuyên ngành kinh tế, marketing, tác giả mong muốn cung cấp thêm cho các bạn một số thông tin về quan hệ công chúng ngoài những nội dung cơ bản đã được giới thiệu trong chương trình học. Cụ thể như quan hệ công chúng là gì, có vai trò như thế nào, một quy trình xây dựng chiến lược quan hệ công chúng gồm những bước nào, thực trạng và triển vọng phát triển của ngành cũng như một số tiêu chuẩn cần có đối với các bạn muốn lựa chọn quan hệ công chúng là nghề nghiệp của mình. Bên cạnh đó, khoá luận này cũng có thể là một tài liệu tham khảo cho những ai có quan tâm và muốn có một cái nhìn tổng quát về hoạt động quan hệ công chúng như một công cụ xúc tiến đặc biệt của marketing.
    2. Mục tiêu cụ thể
    ã Hiểu được chính sách PR là nhu thế nào, cách thức tổ chức và tiến hành ra sao?
    ã Phân tích hiệu quả những chính sách PR tiêu biểu của Mobifone Huế trong giai đoạn 2008 đến 2010 trong thị trường sinh viên.
    ã Đánh giá cảm nhận của Sinh Viên Đại Học Huế về những chính sách PR của Mobifone Huế.
    ã Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của các hoặt động PR.
    III. Phương pháp nghiên cứu
    ã Thu thập số liệu thứ cấp từ Mobifone và nhiều nguồn khác.
    ã Phân tích tại bàn những tài liệu mà Mobifone Huế đã cung cấp kết hợp với những kinh nghiệm thực tiễn thông qua quá trình thực tập tại Mobifone Huế để phân tích và đánh giá về hoặt động PR của Mobifone Huế.
    ã Lập bảng hỏi điều tra ý kiến công chúng.
    ã Xử lý số liệu sơ cấp bằng SPSS
    ã Do giới hạn về thời gian và nguồn lực nên chọn quy mô mẫu là 150, chọn mẫu ngẫu nhiên.
    IV. Đối tượng và thời gian nghiên cứu
    ã Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu những chính sách PR của Mobifone Huế từ 2008 đến 2010, công chúng bên ngoài Công Ty.
    ã Thời gian nghiên cứu: từ 02/2011 đến 05/2011
    ã Phạm vi nghiên cứu: Trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế
    V. Quy trình lập bảng hỏi
    ã Xác định mục tiêu cần nghiên cứu
    ã Điều tra định tính, thu thập ý kiến của công chúng.
    ã Lập bảng hỏi
    ã Điều tra thử nghiệm 2 lần, chỉnh sửa bảng hỏi
    ã Điều tra chính thức
    VI. Bố cục đề tài:
    Chuyên đề gồm 3 phần chính:
    Phần I: mở đầu
    Phần II: Phần nội dung và kết quả nghiên cứu
    Chương I: Cơ sở khoa học
    A. Cơ sở lý luận
    I. Khái quát về PR
    II. Các công cụ của PR
    III. Quy trình xây dựng chiến lược PR
    B. Cơ sở thực tiễn
    Chương II. Đặc điểm địa bàn và phương pháp nghiên cứu
    Chương III. Kết quả nghiên cứu và thảo luận
    Phần III: Phần kết luận và kiến nghị
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...