Luận Văn Phân tích hiện trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU: Trong những năm gần đây nền kinh tế nước ta đã có những chuyển biến mạnh mẽ từ nền kinh tế kế hoạch tập trung sang kinh tế hoạt động theo kinh tế thị trường. Trước những biến đổi to lớn này sự cạnh tranh trên thị trường diễn ra ngày càng gay gắt. Đặc biệt khi thời hạn thực hiện việc xoá bỏ hàng rào phi thuế quan, hạn ngạch . đã sắp kết thúc theo quy định AFTA, sẽ là lúc cuộc cạnh tranh quốc tế đè nặng lên vai các doanh nghiệp Việt Nam. Vì vậy, bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển cũng phải giải quyết khâu mấu chốt trong một chu kỳ sản xuất kinh doanh đó là tiêu thụ sản phẩm.

    Có làm tốt công tác tiêu thụ sản phẩm thì doanh nghiệp mới có thể thu hồi vốn nhanh, thực hiện được mục tiêu kinh doanh, đem lại lợi nhuận, tạo điều kiện tái sản xuất mở rộng. Do đó, các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp Nhà nước, hoạt động tiêu thụ sản phẩm là một trong những vấn đề quan trọng nhất.
    Đối với các doanh nghiệp Nhà nước khi chuyển sang cơ chế thị trường, phần lớn các doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó khăn, một số doanh nghiệp phá sản hoặc giải thể do không thích ứng được với thị trường. Bên cạnh đó có những doanh nghiệp Nhà nước đã có những phương pháp tiếp cận mới kịp thời thích ứng với những biến động của thị trường, mạnh dạn đổi mới đứng vững, phát triển trong cơ chế kinh tế mới đầy thách thức. Công ty Khoá Việt Tiệp đã có nhiều cố gắng vươn lên trong cơ chế thị trường và đang hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả.
    Tuy nhiên, Công ty Khoá Việt Tiệp cũng như các doanh nghiệp khác hoạt động trong cơ chế mới phải đổi mới mặt với những khó khăn vì sự đòi hỏi ngày càng cao, càng khắt khe của thị trường.
    Do đó để đứng vững phát triển trong cơ chế thị trường không còn cách nào khác là Công ty phải luôn nắm bắt được nhu cầu thị trường, lấy nhu cầu và mong muốn của khách hàng lên cở sở cho mọi hoạt động để có thể đẩy mạnh được tiêu thụ sản phẩm.
    Các chính sách marketing có vai trò quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết để có thể đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhằm đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của Công ty.
    Với ý thức áp dụng cao kiến thức đã học vào thực tiễn sản xuất kinh doanh tại đơn vị đơn vị thực tập. Đồng thời với việc nhận thức tầm quan trọng của công tác tiêu thụ em đã chọn lựa và cố gắng nỗ lực hoàn thành đồ án tốt nghiệp "Phân tích hiện trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Khoá Việt Tiệp trong điều kiện hội nhập kinh tế khu vực AFTA". Đây là một đề tài mang tính chất truyền thống nhưng nó thực sự quan trọng đối với mọi doanh nghiệp hoạt đặc động trong cơ chế thị trường.
    Kết cấu của đồ án.

    + Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động Marketing và tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp.
    + Chương 2: Thực trạng sản xuất kinh doanh của Công ty khoá Việt Tiệp.
    + Chương 3: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty khoá Việt Tiệp.

    (86 trang)
     
Đang tải...