Luận Văn Phân tích hiện trạng Marketing của công ty Map pacific Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 28/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1
    TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI

    1.1. Lý do chọn đề tài
    Việt Nam là một nước nông nghiệp nên vấn đề nông nghiệp và phát triển nông thôn luôn được quan tâm hàng đầu. Hiện nay nông nghiệp nước ta đang đối mặt với nhiều khó khăn: một là phải cạnh tranh gay gắt với các nước như Thái Lan, Ấ Độ trên thị trường xuất khẩu; mặt khác, thời tiết nước ta luôn diễn biến phức tạp kéo theo tình hình dịch hại, sâu bệnh bùng phát ngày càng nhiều, nếu không khéo chăm sóc, nông dân có thể thất mùa hoặc mất trắng. Do đó, sản xuất nông nghiệp hiện nay đòi hỏi một trình độ kỹ thuật cao từ khâu làm đất, chọn giống, bón phân và chăm sóc. Trong đó, việc sử dụng hợp lý thuốc bảo vệ thực vật, lựa chọn đúng nhãn hiệu chất lượng là công việc hết sức quan trọng.
    Chính thức được thành lập ở Viêt Nam vào ngày 04/07/2000, công ty Map Pacific Việt Nam là công ty 100% vốn Singapor, chuyên cung cấp thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất phục vụ y tế cộng đồng như diệt ruồi,muỗi, kiến, gián Tuy tuổi đời non trẻ nhưng công ty Mappacific đã có bước nhảy ngoạn mục bắt kịp các bậc đàn anh như Dupont, Payer, Down, Vipesco trong lĩnh vực hoá chất nông nghiệp. Bên cạnh đó, năm 2008 là một năm đầy khó khăn của nền kinh tế, trong khi hàng loạt các công ty phá sản hoặc cắt giảm, sa thải nhân viên thì công ty Mappacific vẫn đứng vững và từng bước vượt qua khó khăn, lấy được lòng tin của nông dân. Có được những thành quả này, công lao lớn nhất chính là bộ phận Marketing của công ty.
    Hiện nay, trên thị trường thuốc bảo vên thực vật có hàng trăm công ty, tuy nhiên đáng chu ý nhất là cuộc chạy đua của ba con hổ là công ty cổ phần bảo vệ thực vật An Giang, Công Ty Mappacific Việt Nam và công ty Payer. Để cạnh tranh với đối thủ, công ty Mappacific đã có các chiến lược sản phẩm, chính sách bán hàng rất sáng tạo làm cho tên tuổi của công ty ngày càng gắn bó với nông dân. Vì vậy, tôi chọn đề tài: “ Phân tích hiện trạng Marketing của công ty Mappacific Việt Nam” để tìm hiểu làm thế nào để sử dụng hiệu quả công cụ marketing trong kinh doanh.
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu
    Phân tích đề tài này nhằm đạt được các mục tiêu:
    1. Thấy được ưu điểm và nhược điểm trong chiến lược Marketing của công ty.
    2. Đưa ra một vài đề xuất đối với kế hoạch maketing trong vụ đông xuân năm 2010-2011.
    1.3. Phạm vi nghiên cứu
    Phạm vi nghiên cứu: do công ty có hai mảng kinh doanh là thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất phục vụ y tế cộng đồng nên đề tài chỉ nghiên cứu mảng thuốc bảo vệ thực vật.
    Thời gian nghiên cứu: hiện trạng marketing của công ty trong vụ đông xuân năm 2009-2010.
    Địa bàn nghiên cứu: tỉnh An Giang.
    1.7. Ý nghĩa của đề tài
    - Thực hiện đề tài này, mong muốn có thể vận dụng kiến thức môn marketing căn bản để phân tích, đánh giá tình hình marketing của một doanh nghiệp.
    - Làm tài liệu tham khảo cho công ty Map trong việc xây dựng chiến lược marketing trong vụ đông xuân năm 2010-2011.
    1.5. Bố cục chuyên đề
    Chương 1: Tổng quan về đề tài
    Chương 2: Cơ sở lý thuyết
    Chương 3: Giới thiệu về Công ty Map Pacific Việt Nam
    Chương 4: Kết quả nghiên cứu
    Chương 5: Đánh giá hiện trạng Marketing của công ty
    Chương 6: Kết luận và kiến nghị
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...