Tiểu Luận Phân tích hành vi mua và trung tâm mua công nghiệp của một khách hàng cụ thể trong một tình huống cụ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận môn marketing Công nghiệp
    Bài làm hay, chi tiết
    Định dạng file word, kèm slide thuyết trình

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu. 3
    I.Giới thiệu về Công ty cổ phần ôtô TMT (TMT MOTOR COPORATION) 4
    1.1. Giới thiệu về TMT MORTOR 4
    1.1.1.CHỦ TRƯƠNG CỦA TMT MORTOR: 4
    1.1.2.PHƯƠNG CHÂM KINH DOANH VÀ CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG 5
    1.2.Sản phẩm đầu vào cần mua và tầm quan trọng. 5
    II.Nghiên cứu mô hình hành vi mua và trung tâm mua của TMT Motor coporation. 7
    2.1 Hành vi mua sản phẩm công nghiệp đầu vào, cụ thể là săm, lốp xe tải của TMT. 7
    2.1.1. Mô hình hành vi mua của TMT Motor 7
    2.1.1.1. Môi trường: 7
    2.1.1.2. Tổ chức: 9
    2.1.1.3. Yếu tố về quan hệ: 10
    2.1.1.4. Yếu tố cá nhân: 11
    2.1.2. Những giai đoạn chủ yếu của quá trình mua sắm 11
    1.Ý thứ về nhu cầu. 12
    2.Lập đề bài (Inquiry): 13
    3. Gửi thư yêu cầu chào hàng đến nhà cung cấp: 13
    4. Nhận báo giá (quotation) từ các nhà cung cấp. 14
    5. So sánh các báo giá nhận được. 14
    6. Lập Purchase Order 14
    7. Lập hợp đồng mua bán. 14
    8. Thực hiện hợp đồng giao nhận hàng hóa. 15
    2.2 Trung tâm mua săm, lốp (đầu vào cho quá trình lắp ráp ôtô) của TMT Motor. 19
    Trường hợp mua mới: 19
    III. Đánh giá hành vi mua và đưa ra kiến nghị đề xuất đóng góp với nhân viên Mar B2B của TMT Motor. 22
    Kết luận. 24
    Danh sách nhóm 25
    Tài liệu tham khảo. 25

    Lời mở đầuPhân tích hành vi mua và trung tâm mua của khách hàng là một hoạt động hết sức cần thiết cho hoạt động marketting của doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp các marketter có thể hiểu được mong muốn của khách hàng để đề ra những đối sách marktting phù hợp, nó còn tạo điều kiện hiểu biết lẫn nhau giữa nhà cung cấp và khách hàng để tạo dựng quan hệ làm ăn lâu dài bền vững đôi bên cùng có lợi. Khi hiểu được hành vi mua của khách hàng, nắm được những nhân tố quan trọng tác động lên quá trình mua công nghiệp, nhà cung cấp sẽ biết cách tác động vào những nơi then chốt để đạt được hợp đồng và đem lại sự thỏa mãn, hài lòng cho khách hàng để đem lại lợi nhuận trước mắt và lợi ích lâu dài trong tương lai.
    Trong khuôn khổ một bài tiểu luận nhóm với yêu cầu phân tích hành vi mua và trung tâm mua công nghiệp của một khách hàng cụ thể trong một tình huống cụ thể, chúng tôi chọn vị trí đang đứng là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm săm lốp ô tô trên thị trường Việt Nam đó là công ty Caosu Đà nẵng và khách hàng là công ty TMT, người muốn mua săm lốp để sản xuất xe tải phục vụ cho đối tượng khách hàng mục tiêu là nông dân trên thị trường Việt Nam. Do đó chúng tôi sẽ đưa các bạn đi tìm hiểu mô hình mua của TMT, với các yếu tố cấu thành trung tâm mua và các tác động, các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua của TMT cũng như tiến trình mua tham khảo của công ty này .
    Phần trình bày của chúng tôi gồm ba phần chính, trước hết giới thiệu tổng quan về khách hàng TMT, phần hai cũng là nội dung chính là nghiên cứu mô hình hành vi mua và trung tâm mua của TMT Motor coporation, phần ba là đánh giá và đề xuất một số đóng góp với hoạt động marketting B2B của doanh nghiệp cung cấp.
    Do thời gian có hạn cũng như những hiểu biết nông cạn về kiến thức marketing và thiếu kinh nghiệm thực tế,trong khi chúng tôi lại có tham vọng muốn cung cấp một trải nghiệm marketting B2B thật sự cho các bạn vì vậy chúng tôi rất mong được sự chỉ bảo ân cần của giáo viên và sự đóng góp nhiệt thành của các bạn để bài tiểu luận được thành công.

    I.Giới thiệu về Công ty cổ phần ôtô TMT (TMT MOTOR COPORATION)1.1. Giới thiệu về TMT MORTORTên công ty: Công ty Cổ phần Ô tô TMT (TMT Motor)

    Trụ sở chính: Số 199B phố Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
    Điện thoại: 84-(4) 386 282 05 Fax: 84-(4) 382 687 03
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Website: www.cuulongmotor.com
    Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của đất nước, nhu cầu sử dụng các loại xe tải đang ngày càng cấp thiết với yêu cầu cao về chất lượng, đa dạng, phong phú về chủng loại sản phẩm.
    Nhà máy ô tô Cửu Long - CUU LONG AUTOMOBILE FACTORY, thuộc Công ty cổ phần ô tô TMT ra đời nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, qua đó thể hiện ý thức và trách nhiệm với sự phát triển chung của đất nước trên con đường hội nhập và phát triển. Chính vì điều đó đường lối phát triển chủ đạo của Công ty cổ phần ô tô TMT, Nhà máy ô tô Cửu Long là chia sẻ và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường, cùng bạn làm giàu, tiến lên cùng xe ô tô Cửu Long.
    1.1.1.CHỦ TRƯƠNG CỦA TMT MORTOR:- Chỉ bán các sản phẩm mà bạn cần, không bán các sản phẩm chúng tôi đã có sẵn.
    - Chúng tôi luôn cố gắng mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng và người tiêu dùng bằng việc luôn luôn áp dụng công nghệ mới, để nâng cao chất lượng các sản phẩm và các dịch vụ phụ trợ.
    - Chúng tôi nỗ lực không ngừng để trở thành một trong những nhà máy sản xuất ôtô tải hàng đầu với nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển lâu dài và bền vững của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
    - Chúng tôi cam kết phấn đấu trở thành một thành viên tích cực có nhiều đóng góp cho sự phát
    - Chúng tôi cam kết tạo dựng và duy trì một môi trường phát triển bền vững.
    1.1.2.PHƯƠNG CHÂM KINH DOANH VÀ CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG
    "Xây dựng, duy trì chữ tín với bạn hàng, đồng thời tiết kiệm, không ngừng nâng cao hiệu quả của mọi hoạt động sản xuất kinh doanh", là phương châm xuyên suốt trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần ô tô TMT nhằm đáp ứng mọi cam kết với khách hàng.

    Để đạt được mục tiêu này, Công ty cổ phần ô tô TMT đã tiến hành áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng như ISO 9001:2000; ISO 14000 . Các sản phẩm của Công ty đều được đăng ký bảo hộ độc quyền về thương hiệu và kiểu dáng công nghiệp. Sản phẩm của Công ty liên tục nhiều năm liền được bình chọn và trao giải thưởng ở cả trong nước và quốc tế. Đặc biệt sản phẩm của Công ty cổ phần ô tô TMT chúng tôi luôn giành được vị thế trên thương trường và tín nhiệm của khách hàng.

    Chúng tôi vững tin rằng: Với phương châm kinh doanh và chính sách chất lượng nêu trên, Công ty cổ phần ô tô TMT sẽ không ngừng phát triển và hoàn thiện trên mọi mặt.
    1.2.Sản phẩm đầu vào cần mua và tầm quan trọng.
    Kết luận Bài tiểu luận của chúng tôi đã đưa các bạn tham quan trung tâm mua của TMT với những quan hệ hữu cơ tương tác cấu thành hành vi mua của khách hàng TMT Motor coporation của doanh nghiệp CaoSu Đà Nẵng chúng tôi. Chúng tôi đã giới thiệu được cho các bạn hiểu phần nào về công ty TMT Motor coporation, đánh giá được cơ bản những quan hệ trong trung tâm mua,và mô hình mua phức tạp cũng như giúp các bạn hiểu được tiến trình mua của công ty, chúng tôi cũng đánh giá được cơ bản hành vi mua của TMT trong một số tình huống giả định.
    Điều chúng tôi chưa làm được là phân tích sâu hơn những quan hệ cá nhân,” vì cây dây leo ” ảnh hưởng đến quyết định mua của TMT đối với nhà cung cấp săm lốp, cũng như những đề xuất của chúng tôi có thể còn thiếu sót, và có một số điều ngoài phạm vi của một bài tiểu luận rất mong được các bạn và cô giáo xem xét khách quan. Song dù gì đi nữa chúng tôi luôn tự hào rằng đây là công sức thực sự và sự lao động nhiệt tình của cả nhóm chúng tôi
    Vì vậy chúng tôi mong mỏi sự đón nhận nhiệt tình của cô giáo và các bạn. Chúc cô giáo và các bạn một cái tết Âm lịch đầm ấm bên gia đình và một năm mới tràn đầy sinh lực, an khang thịnh vượng , phúc lộc chật nhà.

    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...