Tiểu Luận Phân tích hành vi mua sắm của Teen Việt Nam đối với ngành hàng thời trang

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục


    Mục lục 1

    A.Phần mở đầu 2

    1.Mục tiêu và ý nghĩa thực tiễn của đề tài 2

    2. Đối tượng nghiên cứu 2

    3. Phạm vi nghiên cứu 2

    4. Phương pháp nghiên cứu . 2

    B. Phần nội dung 3

    1.Cơ sở lý thuyết 3

    1.1 Mô hình hành vi người tiêu dùng. 3

    1.2 Những nhân tố ảnh hưởng tới hành vi người tiêu dùng. 3

    2. Phân tích hành vi mua sắm của Teen Việt Nam trong ngành thời trang 4

    2.1. Đánh giá sơ bộ thị trường Teen Việt Nam. 4

    2.2. Các yếu tố ảnh hưởng. 4

    2.2.1. Những yếu tố về văn hoá 4

    2.2.2 Những yếu tố về xã hội. 6

    2.2.3 Những yếu tố về cá nhân. 7

    2.2.4 Những yếu tố về tâm lý. 10

    2.3. Quá trình của quyết định mua của Teen Việt Nam 12

    2.3.1. Nhận biết nhu cầu. 12

    2.3.2. Tìm kiếm thông tin 13

    2.3.3. Đánh giá các phương án có thể thay thế lẫn nhau. 13

    2.3.4. Quyết định mua. 14

    2.3.5. Đánh giá sau khi mua. 15

    C. Kết luận 16


    A. Phần mở đầu

    Trong thời đại phát triển và hội nhập hiện nay, khó có thể phủ nhận được rằng sự sáng tạo, năng động, khả năng thích nghi với những điều mới mẻ của tuổi Teen, của giới trẻ là không có giới hạn. Các bạn dám sống, dám ước mơ, dám biến các ý tưởng của mình thành sự thật và đặc biệt là luôn khao khát thể hiện, chứng tỏ bản thân. Chính vì lẽ đó mà các bạn rất dễ hưởng ứng các lời kêu gọi của cộng đồng và tạo ra những trào lưu mới, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang. Ở lứa tuổi này, Teen bắt đầu có sự quan tâm đặc biệt đến thời trang. Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp này, thời trang không chỉ để làm đẹp cho bản thân Teen mà nó còn là cách để các bạn thể hiện được phong cách, cá tính, gu thẩm mỹ cũng như sự khác biệt của mình. Vậy Teen quan niệm như thế nào về thời trang, các nhân tố nào ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của Teen và quá trình Teen đưa ra quyết định mua sắm trong ngành thời trang như thế nào? Thông qua đề tài “Phân tích hành vi mua sắm của Teen Việt Nam đối với ngành thời trang”, chúng ta sẽ trả lời được những câu hỏi này.

    1.Mục tiêu và ý nghĩa thực tiễn của đề tài.

    Trước hết, phân tích đề tài này góp phần giúp cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực thời trang hiểu biết rõ về đối tượng khách hàng của mình, mà cụ thể ở đây là các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng và tiến trình quyết định mua sắm của Teen diễn ra như thế nào. Từ đó góp phần tạo cơ sở cho việc định vị và quảng bá thương hiệu, hoạch định các chiến lược marketing trên thị trường thời trang tuổi Teen một cách có hiệu quả. Trên cơ sở đó làm tăng khả năng cạnh tranh, thu hút và thỏa mãn tối đa lợi ích của khách hàng tuổi Teen.

    Ngoài ra, việc ngiên cứu đề tài này giúp cho chúng em trên cơ sở nắm chắc lý thuyết còn áp dụng được bài học vào thực tiễn. Qua đây chúng em hiểu rõ hơn về hành vi mua sắm của Teen Việt Nam đối với ngành hàng thời trang cũng như có cái nhìn tổng quan hơn về phân khúc thị trường này.

    2. Đối tượng nghiên cứu: Teen Việt Nam.

    3. Phạm vi nghiên cứu: Khách hàng lứa tuổi Teen ở Việt Nam.

    4. Phương pháp nghiên cứu: Thu thập, tìm hiểu thông tin, tham khảo và phân tích

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...