Tài liệu Phân tích hành vi khách hàng phần 3

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vai trò được hiểu là vị trí mà chúng ta cảm thấy mình đang nắm giữ hay
    do người khác cảm thấy chúng ta nên nắm giữ khi hành xử trong một
    môi trường tập thể. Từng vị trí như thế đều có một số trách nhiệm nhất
    định, tuy nhiên, bạn nhất thiết phải hiểu rằng trên thực tế, một số trách
    nhiệm không được nhận thức, không được giải thích rõ ràng hay thậm
    chí là không được người khác chấp nhận.
    Để củng cố vai trò của mình, lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng sẽ thay
    đổi tùy thuộc vào vị trí mà họ đang nắm giữ. Ví dụ như một người phụ trách
    chọn mua thức ăn nhanh cho bữa tiệc công ty mà có sếp anh ta tham dự thì
    hẳn nhiên anh này sẽ chọn sản phẩm chất lượng cao thay vì các loại thức ăn
    nhanh thông thường mà anh vẫn hay chọn mua cho gia đình.
    Ý nghĩa marketing:
    Các chuyên gia quảng cáo thường chứng minh lợi ích mà sản phẩm của họ
    mang lại sẽ có ích cho khách hàng như thế nào khi họ thực thi một số vai trò
    nhất định. Thông thường, thông điệp tiềm ẩn của phương pháp tiếp thị này là:
    sử dụng sản phẩm mà họ quảng cáo sẽ giúp gia tăng vị thế của khách hàng
    trong mắt người khác trong khi sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh có
    thể ảnh hưởng tiêu cực đến vị thế xã hội của khách hàng.
    Động lực
    Động lực chính là khát khao đạt
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...