Tài liệu Phân tích hành vi khách hàng phần 2

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Có nhiều yếu tố có thể tác động đến quy trình này vì người mua hành
    động thông qua quyết định mua sắm. Số lượng các tác động tiềm năng
    đến hành vi của khách hàng là vô hạn. Tuy nhiên, các chuyên gia tiếp thị
    cần phải hiểu được các tác động chủ chốt. Bằng cách đó, họ có thể tạo ra
    các nỗ lực tiếp thị nhằm giành được lợi thế của các tác động này theo
    cách mà nó sẽ đáp ứng được cả người tiêu dùng lẫn chuyên gia tiếp thị.
    Chúng tôi sẽ phân loại các tác động này thành 3 dòng: Tác động nội tại, tác
    động bên ngoài, và tiếp thị. Tuy nhiên, những ai quan tâm đến việc nghiên
    cứu nhiều hơn về hành vi mua sắm của khách hàng có thể cần đọc thêm một
    vài cuốn sách về hành vi khách hàng và như vậy họ có thể tìm ra các phương
    pháp bổ sung cho việc giải thích hành vi mua sắm của khách hàng.
    Đối với mỗi một tác động được chúng ta bàn tới, chúng ta sẽ đưa ra một mô tả
    cơ bản và đề xuất ngụ ý cho các chuyên gia tiếp thị.
    CÁC TÁC ĐỘNG NỘI TẠI
    Chúng ta bắt đầu việc xem xét các tác động đối với những quyết định mua
    sắm của khách hàng trước hết bằng việc nhìn lại mình để thấy điều gì là yếu
    tố quan trọng nhất có thể tác động đến cách thức mà chúng ta đưa ra lựa chọn.
    Phin lọc nhận thức.
    Nhận thức chính là cách thức mà chúng ta nhìn nhận bản thân cũng như thế
    giới mà chúng ta đang sống trong đó. Tuy nhiên, những gì được cất giữ bên
    trong chúng ta không phải lúc nào cũng hiện diện một cách trực tiếp. Thường
    thì trí tuệ của chúng ta hình thành từ nguồn thông tin được chắt lọc một cách
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...