Tài liệu Phân tích hành vi khách hàng phần 1

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Có lẽ khái niêm thách thức nhất trong marketing gắn liền với việc nắm
    bắt được nguyên nhân vì sao khách hàng lại hành động như thế này
    (hoặc không). Nhưng kiến thức như vậy được coi là then chốt đối với các
    chuyên gia tiếp thị khi họ có hiểu biết sâu sắc rằng hành vi khách hàng sẽ
    giúp họ hiểu được điều gì là quan trọng đối với khách hàng đồngt hời
    đưa ra những tác động quan trọng đối với việc ra quyết định của khách
    hàng. Sử dụng thông tin này, chuyên gia tiếp thị có thể tạo ra những
    chương trình marketing mà họ tin tưởng rằng sẽ mang lại lợi ích cho
    khách hàng.
    Bạn có thể đóan rằng, yếu tố tác động đến cách ra quyết định của khách hàng
    thật là phức tạp. Hành vi khách hàng bắt rễ và ăn sâu vào tâm lý phô trương
    của con người trong xã hội. Vì mỗi một cá nhân trong xã hội không ai giống
    ai nên không thể có được những nguyên tắc đơn giản có thể giải thích được
    cách thức mà các quyết định của khách hàng được đưa ra. Nhưng những ai
    nghiên cứu họat động của khách hàng một cách nghiêm túc sẽ có thể đưa ra
    được “cẩm nang” về hành vi mua sắm của khách hàng: vì sao họ mua món
    hàng này và vì sao không?
    Trên thực tế, hãy thử lấy bất cứ cuốn giáo khoa nào nói về hành vi khách
    hàng để xem xét vấn đề. Viễn cảnh mà chúng ta có được thật hẹp và chỉ là
    những khái niệm cơ bản có thể được chấp thuận một cách thông thường
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...