Tiểu Luận Phân tích đối thủ cạnh tranh trong ngành ngân hàng thương mại

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHỤ LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU:

    1. NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI:

    KHÁI NIỆM VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI:

    ĐẶC ĐIỂM CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI:

    CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI:

    2. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH:

    KHÁI NIỆM ĐỐI THỦ CẠNH TRANH:

    PHÂN LOẠI ĐỐI THỦ CẠNH TRANH:

    Căn cứ theo phạm vi hoạt động:

    Căn cứ theo lãnh thổ:

    Căn cứ theo quy mô hoạt động:

    Căn cứ theo vốn chủ sở hữu:

    Căn cứ theo chiến thuật sử dụng trong cạnh tranh:

    3. QUAN TRỌNG CỦA PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG:

    PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH?

    TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH:

    4. NHẬN DẠNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG:

    ĐỐI THỦ TRỰC TIẾP ĐANG TỒN TẠI:

    ĐỐI THỦ GIÁN TIẾP:

    ĐỐI THỦ TIỀM ẨN:

    5. CÁC BIỆN PHÁP ĐỐI PHÓ VỚI ĐỐI THỦ CẠNH TRANH:

    5.1. PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THÔNG TIN VỀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH:

    5.1.1. Hệ thống thông tin?

    5.1.2. Nguồn dữ liệu cơ bản để phân tích đối thủ cạnh tranh.

    5.1.2.1. Nguồn thông tin trực tiếp:

    5.1.2.2. Nguồn thông tin gián tiếp:

    5.1.1.3. Các dữ liệu thu thập nên bao gồm:

    5.2. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CỦA ĐỐI THỦ CẠNH TRANH:

    5.2.1. Phân tích vai trò và chức năng:

    5.2.1.1. Chiến lược thị trường:

    5.2.1.2. Chiến lược hoạt động:

    5.2.1.3. Sự phát triển dịch vụ - sản phẩm:

    5.2.1.4. Chiến lược tài chính:

    5.2.2. Mục tiêu của bộ phận kinh doanh:

    5.2.3. Mục tiêu kinh doanh của nhóm ngân hàng:

    5.3. ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG CHIẾN LƯỢC CỦA ĐỐI THỦ CẠNH TRANH:

    5.3.1. ĐIỂM MẠNH :

    5.3.2. ĐIỂM YẾU :

    6. GIẢI PHÁP:




    CHUYÊN ĐỀ: PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI





    LỜI MỞ ĐẦU:



    Trong quá trình kinh doanh của các ngân hàng thương mại hiện nay, điều kiện cạnh tranh đang ngày càng trở nên gây gắt. Để ngân hàng có thể quản trị tốt thị trường, khách hàng và mục tiêu kinh doanh của ngân hàng, ngân hàng cần xác định được đối thủ cạnh tranh một cách cụ thể và chính xác. Từ đó giúp ngân hàng có thể quản trị hoạt động kinh doanh của ngân hàng ngày càng hiệu quả hơn.


    1. NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI:

    KHÁI NIỆM NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI:













    Cho đến thời điểm hiện nay có rất nhiều khái niệm về NHTM:

    Ở Mỹ: Ngân hàng thương mại là công ty kinh doanh tiền tệ, chuyên cung cấp dịch vụ tài chính và hoạt động trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính.

    Đạo luật ngân hàng của Pháp (1941) cũng đã định nghĩa: “Ngân hàng thương mại là những xí nghiệp hay cơ sở mà nghề nghiệp thường xuyên là nhận tiền bạc của công chúng dưới hình thức ký thác, hoặc dưới các hình thức khác và sử dụng tài nguyên đó cho chính họ trong các nghiệp vụ về chiết khấu, tín dụng và tài chính”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...