Luận Văn Phân tích doanh thu và lợi nhuận của công ty cổ phần sữa việt nam – vinamilk qua ba năm 200

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 19/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1 - MỞ ĐẦU 5
    1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI. 5
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU: 5
    1.3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU: 5
    1.4. SỐ LIỆU SỬ DỤNG: 6
    1.5. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU: 6
    1.6. BỐ CỤC BÀI: 6
    CHƯƠNG 2 - CƠ SỞ LÝ LUẬN 7
    2.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DOANH THU: 7
    2.1.1. Khái Niệm Và Vai Trò Của Doanh Thu: 7
    2.1.2 Những Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Doanh Thu: 8
    2.1.3. Ý Nghĩa Của Việc Phân Tích Doanh Thu: 8
    2.2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ LỢI NHUẬN. 9
    2.2.1. Khái Niệm Và Vai Trò Của Lợi Nhuận: 9
    2.2.2. Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Lợi Nhuận : 10
    2.2.3. Ý Nghĩa Của Việc Phân Tích Lợi Nhuận : 10
    CHƯƠNG 3 - THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM QUA 3 NĂM 2009, 2010, 2011. 12
    3.1. GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP. 12
    3.1.1. Lịch Sử Hình Thành Và Quá Trình Phát Triển: 12
    3.1.2. Thị Trường Tiêu Thụ Và Phương Thức Kinh Doanh: 13
    3.1.3. Thuận Lợi Và Khó Khăn Của Công Ty: 13
    3.1.4. Thành Tựu Đạt Được: 14
    3.2. PHÂN TÍCH DOANH THU VÀ LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM QUA 3 NĂM HOẠT ĐỘNG 2009, 2010, 2011. 14
    3.2.1. Phân tích chung về tình hình doanh thu của công ty qua 3 năm 2009, 2010, và 2011: 14
    3.2.2. Phân Tích Tình Hình Lợi Nhuận Của Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam 3 Năm 2009, 2010, 2011 20
    CHƯƠNG 4 - MỘT SỐ GIẢI PHÁP LÀM TĂNG DOANH THU, LỢI NHUẬN 24
    4.1. NHỮNG GIẢI PHÁP TĂNG DOANH THU 24
    4.1.1. Đẩy mạnh tiến độ sản xuất, tăng sản lượng sản phẩm: 24
    4.1.2. Đảm bảo chất lượng sản phẩm đúng tiêu chuẩn quy định: 24
    4.1.3 Đẩy mạnh khâu tiêu thụ sản phẩm: 24
    4.2. NHỮNG GIẢI PHÁP TĂNG LỢI NHUẬN: 24
    4.2.1. Tăng doanh thu, đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm: 24
    4.2.2. Quản lý tốt chi phí: 25
    4.3. CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH: 25
    4.3.1. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn: 25
    4.3.2. Tận dụng công suất máy móc thiết bị: 25
    4.3.3. Tăng cường chất lượng quản lý: 25
    4.3.4. Quản lý các khoản thu khác: 25
    4.4. CÁC GIẢI PHÁP KHÁC: 25
    CHƯƠNG 5 - KẾT LUẬN 26
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 27



    CHƯƠNG 1 - MỞ ĐẦU
    1.1.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Thực hiện đường lối đổi mới, chuyển từ cơchế tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng Xã Hội ChủNghĩa, nền kinh tế nước ta đã đạt được những thành tựu đáng kể thể hiện ở tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm, từ đó tạo điều kiện để nước ta bước vào thời kỳ mới công nghiệp hóa - hiện đại hóa, từng bước hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế.
    Quá trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế đặt ra cho các doanh nghiệp nước ta nhiều cơ hội và thách thức. Đó là cơ hội thu hút vốn đầu tư , kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, tiếp thu cách làm việc, kinh doanh, quản lý khoa học của nước ngoài, có cơ hội đưa sản phẩm của mình đến nhiều nước trên thế giới Mặt khác, các doanh nghiệp phải chấp nhận sựcạnh tranh gay gắt diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Trong nền kinh tế thị trường, một khi không còn sựbảo hộcủa Nhà nước, các doanh nghiệp nước ta phải tự điều hành, quản lý các hoạt động sản xuất kinh doanh một cách có hiệu quảđểđứng vững trên thị trường và ngày càng phát triển.
    Muốn vậy, các doanh nghiệp phải tạo được doanh thu và có lợi nhuận, đồng thời phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá mọi diễn biến và kết quả của quá trình sản xuất kinh doanh. Bởi vì thách thức lớn nhất hiện nay không chỉ là tăng đầu tư hay tăng sản lượng mà là tăng cường hiệu quả kinh doanh. Như vậy, thường xuyên quan tâm phân tích hiệu quả kinh doanh nói chung, doanh thu, lợi nhuận nói riêng trở thành một nhu cầu thực tế cần thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhận thấy việc phân tích doanh thu, lợi nhuận làmột việc làm hết sức quan trọng cần thiết.Thông qua việc phân tích này, các nhà quản lý sẽ nắm được thực trạng của doanh nghiệp, phát hiện những nguyên nhân và sựảnh hưởng của các nhân tốlên doanh thu, lợi nhuận. Từđó, chủđộng đề ra những giải pháp thích hợp khắc phục những mặt tiêu cực, phát huy mặt tích cực của các nhân tố ảnh hưởng và huy động tối đa các nguồn lực nhằm làm tăng doanh thu, lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Xuất phát từ những vấn đề trên đây, nhóm em xin chọn đề tài:“ Phân Tích Doanh Thu Và Lợi Nhuận Của Công Ty Cổ Phần sữa Việt Nam - Vinamilk”
    1.2.MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU:
    Đánh giá tình hình doanh thu và lợi nhuận đạt được của nhà máy qua 3 năm 2009, 2010, 2011.
    Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình biến động của doanh thu và lợi nhuận.
    Đề ra một số giải pháp nhằm tăng doanh thu, lợi nhuận để nâng cao hiệu quả kinh doanh của nhà máy.
    1.3.PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    Để phân tích doanh thu và lợi nhuận, chúng em sử dụng một số phương pháp sau:
    -Phương pháp thu thập - thống kê - tổng hợp sốliệu : Trong đề tài này đòi hỏi cần phải có những số liệu trong những năm gần đây, các sốliệu được tập hợp, thu thập từ các báo cáo tài chính, tài liệu của cơ quan công khai trên các phương tiện truyền thông, các thông tin trên báo, đài, internet Sau đó tiến hành thống kê, tổng hợp lại cho có hệ thống đểphân tích.
    - Phương pháp so sánh : Là phương pháp xem xét một chỉ tiêu dựa trên việc so sánh với một chỉ tiêu cơ sở , qua đó xác định xu hướng biến động của chỉ tiêu cần phân tích.
    1.4.SỐ LIỆU SỬ DỤNG:
    Sử dụng số liệu thứ cấp, thống kê dựa trên các báo cáo tài chính, báo cáo thường niên của công ty cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk.
    Sử dụng số liệu sơ cấp để giải quyết các tỷ lệ, tỷ trọng trong cơ cấu doanh thu và lợi nhuận, giúp thuận tiện cho việc phân tích
    1.5.KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU:
    Đánh giá sơ bộ kết quả kinh doanh của công ty cổ phần sữa Việt Nam qua ba năm 2009 – 2011, từ đó biết được tình hình hoạt động của công ty qua các năm, cũng như nắm bắt được phương hướng hoạt động, cách thức kinh doanh của công ty

    1.6.BỐ CỤC BÀI:
    Chương I: Mở Đầu
    Chương II: Cơ Sở Lý Luận
    Chương III: Thực Trạng Hoạt Động Kinh Doanh Của Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam
    Chương IV: Một Số Giải Pháp Chủ Yếu Làm Tăng Doanh Thu – Lợi Nhuận
    Chương V : Kết Luận
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...