Luận Văn Phân tích đề xuất chiến lược công ty DHT giai đoạn 2010 - 2015

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT
    Trong thời kỳ cạnh tranh ngày càng tăng, kinh tế trong nước và ngoài nước biến
    động mạnh, chiến lược phát triển kinh doanh của một doanh nghiệp nếu được xây dựng,
    thực thi tốt sẽ là nhân tố quyết định sự tồn tại, phát triển hay bứt phá của doanh nghiệp.
    Để có được bức tranh chân thực về chiến lược của doanh nghiệp các nhà quản trị sử dụng
    các công cụ để đánh giá thực trạng chiến lược của đơn vị mình từ đó đưa ra các giải pháp
    thực hiện hoặc điều chỉnh, cải tiến cho phù hợp và hiệu quả hơn.
    Trong phạm vi thực hiện đồ án này, mô hình DPM và bản đồ chiến lược SM được
    sử dụng để phân tích chiến lược kinh doanh công ty DHT giai đoạn 2006-2010. Với hai
    mô hình này, những điểm mạnh và thiếu sót của chiến lược kinh doanh hiện tại sẽ được
    làm sáng tỏ. Từ đó một chiến lược kinh doanh phát triển toàn diện cùng một chương trình
    hành động cụ thể được đề xuất cho DHT giai đoạn 2011-2015. Với mục tiêu phát triển
    DHT thành một tập đoàn đa ngành lớn mạnh, một chương trình nghiên cứu như đề tài
    nghiên cứu này là cần thiết và không thể thiếu. Người viết tin tưởng rằng kết quả nghiên
    cứu của đồ án này sẽ được ban lãnh đạo công ty DHT áp dụng để từ đó hoạt động quản trị
    chiến lược tại công ty DHT được cải thiện và có vị trí ngày càng quan trọng hơn.
    NHẬN ĐỊNH VẤN ĐỀ
    :
    -
    -
    -
    -
    -
    - c
    1.1 Mục đích nghiên cứu
    “Quản trị chiến lược là một bộ các quyết định quản trị và các hành động xác định
    hiệu suất dài hạn của một công ty” (Lê Thế Giới, Nguyễn Thanh Liêm, Trần Hữu Hải,
    2009:11). Các mô hình quản trị chiến lược như mô hình Delta Project Model, Bản đồ
    chiến lược SM, hay các công cụ quản trị hữu hiệu khác đã và đang được các công ty trên
    toàn thế giới sử dụng như Hector Ruiz, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc
    Tập đoàn Advanved Micro Devices từng phát biểu “Tác phẩm của các tác giả nghiên cứu
    về xây dựng chiến lược là một nguồn tài liệu “phải đọc” của tôi trong nhiều năm và là
    nguồn tài liệu quý giá đối với mọi tổ chức tôi từng làm việc cùng ”1 hay như Chủ tịch
    hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Siemens đã phát biểu khi nhận xét về
    thực tế ứng dụng mô hình DPM “Tôi đã có cơ hội để thấy mô hình Delta được triển khai
    với những tác động tích cực lâu dài như thế nào trong một số hoạt động của chúng tôi.”2
    NhvËy
    cã thÓ thÊy qu¶n trÞ chiÕn lîc
    nãi chung và m« h×nh chiÕn lîc
    DPM ®îc
    c¸c
    nhà qu¶n trÞ trªn thÕ giíi ®¸nh gi¸ cao và ®îc
    ¸p dông réng kh¾p.
    1 "The work by the authors in strategy development has been a 'must read' for me for many years and an invaluable resource to every
    organization I have been associated with .With the technology evolutions of the last five years, this new work has taken on more
    importance to insure that a business strategy is relevant to the times."
    - Hector Ruiz, President and CEO,
    Advanced Micro Devices
    2 "I had the opportunity to see the Delta Model deployed in several of my operations with lasting positive impact. In a world where
    economics of aggregation and disaggregation are drastically changing, understanding these system economics can lead to totally new
    business models."
    - Gerhard Schulmeyer, President and CEO,
    Siemens Corporation
    10
    Mặc dù vậy, nhiều doanh nghiệp Việt nam chưa phát huy được hết vai trò của
    quản trị chiến lược trong hoạt động của mình. Nhưng doanh nghiệp Việt nam, đặc biệt là
    các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện quản lý dựa trên kinh nghiệm, theo cảm tính hơn
    là theo phân tích khoa học dựa trên các mô hình quản trị chiến lược hiện đại. Các hoạt
    động của những doanh nghiệp này, do vậy còn kém hiệu quả và chưa phát huy được hết
    những tiềm năng đến từ nội lực doanh nghiệp hay từ môi trường kinh tế bên ngoài doanh
    nghiệp.
    Do vậy, một khóa học như khóa học Thạc sỹ quản trị kinh doanh với đại học Help
    và với môn học như môn Quản trị chiến lược là rất cần thiết để nâng cao năng lực lãnh
    đạo của các nhà quản trị doanh nghiệp Việt nam. Những phân tích đánh giá chiến lược
    kinh doanh của mỗi công ty là quan trọng và cần thiết. Những phân tích đó sẽ giúp đánh
    giá được chiến lược kinh doanh hiện tại của mỗi doanh nghiệp là hiệu quả hay chưa hiệu
    quả, điểm mạnh và điểm yếu của chiến lược đó là gì, và từ đó những đề xuất tích cực tới
    chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp được hình thành. Do vậy, việc đánh giá và phân
    tích chiến lược kinh doanh của Công ty DHT được thực hiện trong phạm vi nghiên cứu
    của đồ án này.
    1.2 Đối tượng nghiên cứu
    Công ty DHT được chọn làm đối tượng nghiên cứu với một số nguyên nhân sau.
    Thứ nhất, DHT là một doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Tại Việt nam, loại hình
    doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ chiếm hơn 95% tổng số các doanh nghiệp và đóng
    góp đáng kể vào tổng sản lượng quốc dân. Do vậy, đối tượng nghiên cứu là một doanh
    nghiệp vừa và nhỏ sẽ mang lại những kết quả nghiên cứu có tính ứng dụng cao. Thứ hai,
    DHT là một doanh nghiệp được thành lập và phát triển trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế
    toàn cầu, việc công ty vẫn đứng vững và phát triển trong giai đoạn này là nguyên nhân
    khiến DHT trở thành đối tượng nghiên cứu của đồ án này. Thứ ba, hoạt động quản trị
    chiến lược của Công ty DHT chưa được nghiên cứu một cách hệ thống và có cơ sở khoa
    học. Một đồ án nghiên cứu như đồ án này sẽ giúp các nhà quản trị công ty DHT đánh giá
    đúng hơn hoạt động quản trị của mình và từ đó áp dụng những thay đổi nhằm thúc đẩy sự
    phát triển của công ty trong tương lai.
     
Đang tải...