Luận Văn Phân tích dao động riêng của cầu vòm ống thép nhồi bê tông có thanh kéo và đường xe chạy dưới

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT: Trong phân tích dao động riêng, kết quả phụ thuộc vào việc mô phỏng chính
    xác đặc điểm cấu tạo của kết cấu.Việc mô phỏng kết cấu càng sát với thực tế thì kết quả tính
    toán càng chính xác, tuy nhiên sẽ làm cho bài toán phát sinh thêm nhiều phần tử và việc xủ lý
    trên máy tính trở nên rất chậm chạp. Vậy việc qui đổi bản mặt cầu và dầm dọc phụ thành tĩnh tải
    đặt lên dầm ngang sẽ làm cho bài toán bớt đi nhiều phần tử, việc xử lý trên máy tính được nhanh
    hơn mà kết quả về nội lực trong sườn vòm vẫn không thay đổi, tuy nhiên sẽ làm giảm độ cứng
    của hệ mặt cầu. Nội dung bài báo sẽ phân tích dao động riêng của cầu vòm ống thép nhồi bê
    tông với hai trường hợp không xét đến ảnh hưởng của hệ mặt cầu và có xét đền ảnh hưởng của
    hệ mặt cầu.
    1. GIỚI THIỆU
    Qua nhiều nghiên cứu đã cho thấy, cầu vòm ống thép nhồi bê tông có thanh kéo và đường xe
    chạy dưới có ưu điểm phối hợp và phát huy tối đa hiệu quả chịu lực của các bộ phận kết cấu,
    khiến cho kích thước mặt cắt ngang của các bộ phận được giảm nhỏ, nhờ đó mà kết cấu có hình
    dáng thanh mảnh, tiết kiệm vật liệu, kiến trúc đẹp. Tuy nhiên do kích thước kết cấu thanh mảnh,
    tải trọng bản thân nhẹ nên có đặc điểm nhạy cảm với trạng thái dao động, ảnh hưởng do các tác
    dụng động lực thường có mức độ bất lợi lớn hơn so với các dạng kết cấu thông thường. Vì lý do
    trên, trong bài toán thiết kế, bên cạnh các tính toán theo mô hình bài toán tĩnh thường phải kết
    hợp phân tích kết cấu theo mô hình bài toán động để đảm bảo an toàn và độ tin cậy của công
    trình. Trong phạm vi bài báo sẽ nghiên cứu dao động riêng của kết cấu theo mô hình bài toán
    không gian với 2 trường hợp:
    (1) Không xét đến ảnh hưởng của bản mặt cầu và dầm dọc phụ;
    (2) Có xét đến ảnh hưởng của bản mặt cầu và dầm dọc phụ.
    Mỗi trường hợp được nghiên cứu với 4 chiều dài nhịp thường gặp (97.6m; 87.2m; 76.8m;
    66.4m) ứng với mỗi chiều dài nhịp nghiên cứu với 4 đường kính vòm (1.8m; 1.6m; 1.4m; 1m).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...