Thạc Sĩ Phân tích, đánh giá và đề xuất giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh giai đoạn 2011 - 2015 của

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đồ án tốt nghiệp cao học năm 2011
    Đề tài: Phân tích, đánh giá và đề xuất giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh giai đoạn 2011 - 2015 của công ty quảng cáo Đất Phương Nam

    CHƯƠNG 1
    MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
    1.1 Lý do chọn đềtài
    Trong bối cảnh toàn cầu hoá nền kinh tế đã và đang diễn ra sâu rộng trên toàn thếgiới,
    vấn đềhội nhập kinh tếQuốc tế đã trởthành một xu thếtất yếu của các nền kinh tế. Kinh tếthế
    giới đã ảnh hưởng và tác động mạnh mẽ đến sựphát triển kinh tếxã hội của mỗi quốc gia. Quá
    trình hội nhập vào nền kinh tếthếgiới sẽ đem lại rất nhiều cơhội cho các doanh nghiệp nhưng
    chính nó cũng sẽ đem lại những rủi ro và thách thức lớn lao cho các doanh nghiệp. Đểcó thể
    tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp cần xây dựng cho
    mình một chiến lược kinh doanh phù hợp. Khi có chiến lược kinh doanh tốt, doanh nghiệp sẽ
    dễdàng nắm bắt được cơhội và chống đỡ được những rủi ro từmôi trường kinh doanh. Đây là
    một công việc rất quan trọng, bởi vì nó sẽquyết định sựthành công hay thất bại của một doanh
    nghiệp. Tuy nhiên trên thực tếkhông phải công ty nào cũng quan tâm đến việc xây dựng cho
    mình một chiến lược kinh doanh tốt.
    Tại Việt Nam, có nhiều doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp nhỏphát triển
    nhanh nhưng thường bịcuốn vào vòng xoáy của công việc phát sinh hàng ngày. Đó là những
    công việc liên quan đến sản xuất hoặc mua hàng, tìm kiếm khách hàng, bán hàng, giao hàng,
    thu tiền, quản lý hàng tồn, công nợ Hầu hết những việc này được giải quyết theo yêu cầu
    phát sinh, xảy ra đến đâu, giải quyết đến đó, chứkhông hề được hoạch định một cách bài bản,
    quản lý một cách có hệthống hoặc đánh giá hiệu quảmột cách khoa học. Việc thực hiện theo
    sựvụ đã chiếm hết thời gian của các cấp quản lý nhưng vẫn bịrối và luôn luôn bị động. Để
    doanh nghiệp chủ động trong kinh doanh và có sựphát triển mạnh mẽvà bền vững thì các
    doanh ghiệp cần phải xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh rõ ràng phù hợp. Khi đó
    doanh nghiệp mới có thểxác định rõ ràng được mục tiêu, hướng đi, vạch ra các con đường hợp
    lý và phân bổcác nguồn lực một cách tối ưu. Công ty DPN cũng có những thuận lợi và khó
    khăn của ngành, công ty đang tìm những biện pháp nhằm tận dụng những cơhội và né tránh
    những mối đe dọa trong kinh doanh hiện nay và tương lai tới. Là một thành viên trong công ty
    DPN, tác giảmuốn mang tới những kiến thức và những thông tin đã học được, góp phần nhỏ
    bé của mình trong việc cũng cốvà phát triển công ty. Đó là lý do mà tác giảchọn đềtài “Phân
    tích, đánh giá và đềxuất giải pháp hoàn thiện chiến lược kinh doanh giai đoạn 2011 -2015
    của công ty quảng cáo Đất Phương Nam”
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu
    Trên cơsởlý thuyết vềquản trịchiến lược, tác giả đã nghiên cứu thực trạng phát triển
    của ngành quảng cáo tại Việt Nam, phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơhội và thách thức đối
    với sựphát triển của công ty. Từ đó đềxuất một sốgiải pháp đểhoàn thiện chiến lược kinh
    doanh cho công ty trong giai đoạn 2011- 2015.
    1.3 Phạm vi nghiên cứu
    Do thời gian có hạn nên đềtài chỉtập trung nghiên cứu hoạt động sản xuất kinh doanh
    của công ty DPN trong giai đoạn 2011 đến 2015. Đềtài tập trung phân tích, đánh giá những
    vấn đềtổng quát phục vụcho việc hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty DPN, tác giả
    không đi sâu vào những vấn đềmang tính chyên nghành.
    1.4 Kết quảnghiên cứu
    - Xác định được những điễm yếu và điểm mạnh của công ty đồng thời cũng xác định
    những mặc đạt được và những vấn đềchưa đạt được khi xây dựng chiến lược, từ đó có thểxây
    dựng được sứmệnh và tầm nhìn từnăm 2011 -2015 của công ty DPN.
    - Đềxuất một sốgiải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược 2011 -2015 của công ty DPN.
    1.5 Bốcụ đồán
    Nội dung của luận văn bao gồm 7 chương:
    Chương 1: Mục đích nghiên cứu
    Chương 2: Tổng quan lý thuyết chiến lược kinh doanh
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu
    Chương 4: Phân tích chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty quảng cáo Đất Phương Nam
    Chương 6: Đánh giá chiến lược kinh doanh giai đoạn 2011 -2015 của công ty quảng cáo Đất
    Phương Nam
    Chương 7: Kết luận
    Tóm tắt chương 1: Chương này trình bày mục đích và lý do chọn đềtài, mục tiêu
    và phạm vi nghiên cứu đềtài, kết quảdựkiến mà đềtài sẽ đạt được

    CHƯƠNG 2
    TỔNG QUAN LÝ THUYẾT CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
    2.1 Tổng quát vềchiến lược
    2.1.1. Định nghĩa
    Theo Mintzberg, thuật ngữchiến lược kinh doanh được dùng theo ba ý nghĩa phổbiến
    nhất: xác định các mục tiêu dài hạn cơbản của doanh nghiệp, đưa ra các chương trình hành
    động tổng quát, lựa chọn các phương án hành động, triển khai phân bốnguồn tài nguyên để
    thực hiện mục tiêu đó.
    Từkhái niệm tổng quát ởphần trên, ta có thểhiểu chiến lược kinh doanh của một doanh
    nghiệp nhưsau: Chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp là kếhoạch tổng quát, toàn diện
    được thiết lập nhằm đảm bảo cho việc hoàn thành sứmệnh và đạt được các mục tiêu của
    doanh nghiệp.
    2.1.2 Vai trò của chiến lược kinh doanh
    Định hướng cho doanh nghiệp có một phương hướng kinh doanh cụthể, có hiệu quả, làm
    kim chỉnam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp.
    Giúp cho doanh nghiệp phát huy được lợi thếcạnh tranh, tăng cường thêm sức mạnh cho
    doanh nghiệp, phát triển thịphần, hạn chếbớt rủi ro, bất trắc đến mức thấp nhất, tạo điều kiện
    cho doanh nghiệp kinh doanh ổn định lâu dài và phát triển không ngừng.
    2.1.3. Khái niệm quản trịchiến lược
    Theo Alfred Chandler - giáo sư đại học Harvard, quản trịchiến lược là tiến trình xác
    định các mục tiêu cơbản dài hạn của doanh nghiệp, lựa chọn cách thức hoặc phương hướng
    hành động và phân bốtài nguyên thiết yếu đểthực hiện các mục tiêu đó.
    Theo John Pearce II và Richard B.Robinson, quản trịchiến lược là một hệcác quyết
    định và hành động đểhình thành và thực hiện các kếhoạch nhằm đạt được các mục tiêu của
    doanh nghiệp”.
    2.2 Lý thuyết vềmô hình Delta (DPM)
    Mô hình Delta gồm có 3 bộphận cốt lõi căn bản: Hệthống tối ưu, khách hàng tối ưu và
    sản phẩm tốt nhất .
    Mô hình Delta giúp công ty nhận biết muốn tồn tại và phát triển lâu dài thì cần phải xây
    dựng cho mình một chiến lược, mà trong đó nội bộphải có tinh thần đoàn kết và mỗi một cá
    nhân trong công ty cần phải biết phát huy hết các khảnăng của mình, từquản lý đến nhân viên
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...