Thạc Sĩ Phân tích đánh giá và đề xuất chiến lược phát triển của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ 007 từ năm 2010

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đồ án tốt nghiệp cao học năm 2011
    Đề tài: Phân tích đánh giá và đề xuất chiến lược phát triển của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ 007 từ năm 2010 đến năm 2015

    MỤC LỤC
    Lời cám ơn .
    Tóm tắt đồán
    Mục lục
    Danh sách sơ đồ- bảng biểu
    Lời mở đầu
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU
    1.1 Lý do nghiên cứu
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu .
    1.3 Nhiệm vụnghiên cứu
    1.4 Phương pháp nghiên cứu
    1.5 Kết cấu đồán
    CHƯƠNG 2: CƠSỞLÝ LUẬN ĐỒÁN
    2.1 Khái niệm vềchiến lược
    2.2 Các mô hình chiến lược
    2.2.1 Mô hình Delta .
    2.2.2 Bản đồchiến lược .
    2.2.3 Mô hình năm lực lượng cạnh tranh
    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    3.1 Thu thập tài liệu sơcấp
    3.2 Phương pháp phỏng vấn
    3.3 Phương pháp quan sát
    3.4 Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứcấp
    3.5 Phương pháp đối chiếu so sánh .
    CHƯƠNG 4: CHIẾN LƯỢC HIỆN TẠI CỦA CÔNG TY TNHH DỊCH VỤBẢO VỆ
    KHÔNG KHÔNG BẢY TRONG NHỮNG NĂM VỪA QUA
    4.1 Qúa trình hình thành và phát triển .
    4.1.1 Chức năng và nhiệm vụ .
    4.1.2 Cơcấu tổchức Công ty .
    4.1.3 Kết quảhoạt động kinh doanh của Công ty trong 3 năm gần đây nhất
    4.2 Sản phẩm dịch vụ
    4.3 Vềkhách hàng .
    4.4 Đặc điểm vốn, trang thiết bị
    4.5 Chiến lược công ty trong giai đoạn 2010-2015 .
    4.5.1 Mục tiêu chiến lược công ty trong giai đoạn 2010-2015
    4.5.2 Sứmạng .
    4.5.3 Sản phẩm thịtrường
    CHƯƠNG 5: ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC HIỆN TẠI CỦA CÔNG TY BẢO VỆ007
    5.1 Đánh giá sựgắn kết giữa sứmệnh và quá trình thực thi chiến lược của công ty.
    5.2 Tính hiệu quảcủa chiến lược trong mối quan hệvới môi trường bên trong và bên ngoài của công
    ty 007 .
    5.2.1 Hiệu quảcủa chiến lược đối với môi trường bên trong
    5.2.2 Hiệu quảcủa chiến lược đối với môi trường bên ngoài
    5.3 Các khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện chiến lược .
    CHƯƠNG 6: MỘT SỐ ĐỀXUẤT HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY BẢO
    VỆ007 ĐẾN NĂM 2015 .
    6.1 Hoàn thiện sứmệnh-mục tiêu –tầm nhìn
    6.2 Mục tiêu cần hướng đến
    6.3 Hướng đến đối tượng khách hàng
    6.4 Hiệu quảcủa biện pháp .
    KẾT LUẬN .
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤLỤC 1 .

    TÓM TẮT ĐỒÁN
    Đồán này nhằm mục đích phân tích và đềxuất chiến lược công ty bảo vệ007 từnăm 2011 –
    2015. Đểcó cơsở đềxuất chiến lựơc, đồán đã sửdụng các lý thuyết vềmô hình Delta, bản đồchiến
    lược, 5 lực lượng cạnh tranh và sửdụng phương pháp phân tích sốliệu sơcấp và thứcấp.
    Với việc sửdụng các phương pháp thu thập tài liệu sơcấp thông qua kỹthuật chọn mẫu đểlựa
    chọn một bộphận nhỏcủa quần thể đang nghiên cứu; Phương pháp phỏng vấn chuyên gia đểthu
    thập và xửlý nhanh những đánh giá dựbáo của các chuyên gia. Phương pháp quan sát hành vi
    khách hàng của công ty bảo vệ007 và phương pháp phân tích tài liệu thứcấp đã được phân tích, giải
    thích và thảo luận, diễn giải.
    Trong đồán, mô hình delta, bản đồchiến lược và 5 lực lượng cạnh tranh là khung lý thuyết
    đối chiếu, kiểm tra, đánh giá các chiến lược của công ty bảo vệ007. Đồán cũng tập trung vào phân
    tích, nhận định và đánh giá quản trịchiến lựơc của công ty bảo vệ007. Đốán cũng phân tích chiến
    lược hiện tại công ty bảo vệ007 vềkhách hàng, sản phẩm, thịtrường, hệthống cấu trúc. Trên cơsở
    đó đềxuất chiến lược của công ty bảo vệ007 giai đoạn 2011 – 2015 và giải pháp thực hiện cho
    công ty bảo vệ007.
    Kết quả đánh giá đã cho thấy, công ty bảo vệ007 khảnăng cạnh tranh trong lĩnh vực Bảo vệCao ốc,
    Nhà máy, Công trường xây dựng, Lãnh sựquán, Nhà kho, Siêu thị, Căn hộchung cư, Văn phòng,
    Nhà riêng và các Công trình do nước ngoài đầu tư v.v.v (dịch vụ24/24h). Bảo vệyếu nhân, áp
    tải xe vận chuyển hàng hóa, tiền bạc và những đồvật, tài sản có giá trịkhác.Bảo vệcác cuộc hội
    thảo, hội chợtriển lãm và các chương trình ca nhạc. Cung cấp trang thiết bịan toàn, phòng chống
    cháy nổ, trộm cắp.
    Do vậy, sứmệnh công ty bảo vệ007 là lựa chọn cho mình mô hình quản trịchiến lựơc mới.
    Đó là "An Toàn của Quý khách hàng là sựphát triển của chúng tôi", lực lượng vệsỹchuyên
    nghiệp của chúng tôi luôn luôn cảnh giác cao, phản ứng nhanh, bảo đảm an toàn, an ninh cho khách
    hàng”.với 3 nhóm yếu tố: Khách hàng, sản phẩm dịch vụvà cấu trúc hệthống, dựa trên nền tảng
    công nghệhiện đại.
    Việc sửdụng các công cụma trận BCG, SWOT, SPACE, IE, sẽ đưa ra chiến lược phù hợp
    với môi trường. Bên cạnh các chiến lược được đềxuất, đềtài còn đưa ra một sốgiải pháp thực hiện,
    chủyếu như: Giải pháp vềnhân sự, giải pháp vềsản phẩm và giải pháp vềhệthống thông tin. Đa
    dạng hoá sản phẩm và tạo ra được sản phẩm khác biệt; Làm tốt công tác marketing và chăm sóc
    khách hàng; chính sách nhân sự; Mởrộng, sắp xếp lại bộmáy;
    Đềtài này hy vọng góp phần vào vận dụng các mô hình quản trịchiến lược của công ty bảo
    vệ007. Hy vọng những mục tiêu, giải pháp và kiến nghịmà đồán đã đềxuất sẽcó tính khảthi cao,
    giúp cho công ty bảo vệ007 tăng trưởng thịphần phát triển an toàn bền vững. Tuy nhiên Đồán hiện
    tại chỉlà những gợi mởban đầu cần hoàn thiện thêm nữa ởthời gian tiếp theo.
    Công ty bảo vệ007 với đội ngũCBNV có trình độchuyên môn cao, đầy tâm huyết và trung
    thành, thì đến năm 2015 sẽtrởthành công ty bảo vệcó sức cạnh tranh cao.

    Chương 1: GIỚI THIỆU
    1. Lý do nghiên cứu:
    Trong những năm qua nhờ đường lối mởcửa của Đảng và Nhà nước, nền kinh tếnước ta đã có
    những bước phát triển nhanh chóng, vững chắc và mạnh mẽ. Trong điều kiện nền kinh tếnước ta
    chuyển đổi sang cơchếthịtrường có sựquản lý vĩmô của Nhà nước, các doanh nghiệp đã có sự
    phân cực, cạnh tranh ngày càng gay gắt và quyết liệt hơn. Đểtồn tại và phát triển, các doanh
    nghiệp phải xác định cho mình một kếhoạch chiến lược đúng đắn, nếu không có kếhoạch chiến
    lược hoặc có kếhoạch chiến lược sai lầm thì chắc chắn sẽnhận được sựthất bại trong hoạt động
    kinh doanh.
    Trước đây nhiều doanh nghiệp đã thành công là do chỉchú ý đến chức năng hoạt động
    nội bộvà thực hiện các công việc hàng ngày của mình một cách có hiệu quảnhất, hiện nay phần
    lớn các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏphải đối mặt với môi
    trường kinh doanh ngày càng biến động, phức tạp và có nhiều rủi ro. Do vậy, chỉchú ý đến chức
    năng nội bộvà công việc hàng ngày là không đủ, muốn tồn tại và phát triển các doanh nghiệp
    cần thiết phải vạch ra kếhoạch chiến lược đúng đắn nhằm triệt đểtận dụng các cơhội kinh
    doanh và hạn chế ởmức thấp nhất các nguy cơtừ đó nâng cao hiệu quảvà khảnăng cạnh tranh
    của doanh nghiệp. Thực tiễn kinh doanh trong và ngoài nước cũng đặt ra vấn đềlà làm thếnào
    đểcác doanh nghiệp thành công và làm ăn có lãi trong điều kiện thay đổi của môi trường cạnh
    tranh ngày càng khốc liệt, tài nguyên cạn kiệt. Do vậy kếhoạch chiến lược không thểthiếu
    được, nó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sựphát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
    Nghiên cứu thực tếtình hình Công ty TNHH Dịch vụBảo vệ007 -một doanh nghiệp
    mới thành lập cách đây 5 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ, việc hoạch định kếhoạch chiến
    lược ởcông ty là một vấn đềcòn hết sức mới mẻ, chính vì vậy tôi đã mạnh dạn lựa chọn đềtài :
    “Phân tích đánh giá và đềxuất chiến lược phát triển của Công ty TNHH Dịch vụbảo vệ
    007 từnăm 2010 đến năm 2015”nhằm đóng góp một sốý kiến của mình tạo thêm cơsởcho
    quá trình hoạch định chiến lược liên quan đến sựphát triển lâu dài của Công ty.
    2. Mục tiêu nghiên cứu:
    Mục tiêu nghiên cứu của đềtài là đánh giá một cách khá toàn diện vềthực trạng hoạt động của
    Công ty bảo vệ007, tìm ra những lợi thế, phân tích những yếu kém, những cơhội và thách thức, từ
    đó xây dựng Chiến lược phát triển Công ty bảo vệ007 giai đoạn 2010 – 2015 và tầm nhìn sứmạng
    đến năm 2020. 3. Nhiệm vụnghiên cứu:
    - Nêu một cách cơbản nhất khái niệm vềchiến lược kinh doanh và qui trình đểhoạch định
    một chiến lược kinh doanh. Đồng thời cũng nêu một sốma trận giúp lựa chọn chiến lược.
    - Đánh giá thực trạng hoạt động của Công ty bảo vệ007 từ đó tìm ra những cơhội, những
    điểm mạnh và điểm yếu của Công ty làm cơsởcho việc hoạch định chiến lược.
    - Hoạch định chiến lược phát triển của Công ty Dịch vụbảo vệ007, giai đoạn 2010 – 2015.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    ư Sửdụng phương pháp thống kê mô tả, so sánh và phân tích tổng hợp.
    ư Nghiên cứu các dữliệu thứcấp từcác đềtài luận văn có liên quan, sách báo, các nguồn
    thống kê, phân tích các báo cáo tài chính, hoạt động Công ty bảo vệ007.
    ư Tổng hợp ý kiến, nhận định của các thành viên HĐQT, Ban Giám ĐốcCông ty bảo vệ
    007,các đơn vịhữu quan.
    5. Kết cấu đồán:
    Chương 1 Giới thiệu :
    Chương 2: Cơsởlý thuyết
    Chương 3 . Phương pháp nghiên cúu
    Chương 4: chiến lược hiện tại của Công tybảo vệ007.
    Chương 5 : Đềxuất cải tiến chiến lược của Công tybảo vệ007 đến năm 2015
    Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo, các phòng ban trong Công ty TNHH Dịch vụ
    bảo vệ007 đã tạo điều kiện nghiên cứu trao đổi, cung cấp tài liệu và tận tình giúp đỡ đểtôi hoàn
    thành bài đồán tốt nghiệp này.

    CHƯƠNG 2:
    CƠSỞLÝ LUẬN ĐỒÁN
    2.1 Khái niệm vềchiến lược:
    Theo cẩm nang kinh doanh Harvard, chiến lược là một thuật ngữquân sựxuất phát từHy
    Lạp dùng đểchỉkếhoạch dàn trận và phân bốlực lượng để đạt được các mục tiêu trong chiến
    tranh. Ngày nay thuật ngữchiến lược được sửdụng trong nhiều lĩnh vực của xã hội, đặc biệt là
    trong lĩnh vực kinh tếvà được hiểu là: Chiến lược là những phương tiện đạt tới những mục tiêu

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1. Charles –Henri Besseyre Des Hors: Gerer les ressources humaines dans l’entreprise. Les
    editions d’organisation.1992.
    2. Andersen, T.J., Strategic Plannning, Autonomous Actions and Corporate Perfor mance,
    Long Ranga Planning,2000.
    3. Ansoff, H.I., Corporate Strategy, New York, Mc.Graw-Hill,1965.
    4. Bain, J.E., Barriers to New Competition, Cambridge, Mass: Harvard University Press, 1956.
    5. Chandler, A., Startegy and Structure, Cambridge, Massacchusettes, MIT Press, 1962.
    6. Charles, W.L.H., Gareth, R.j., Strategic Management: An Intergrated Approac, 5
    th
    Ed,
    Houghton Mifflin, 2002.
    7. Mintzberg, H., Quinn, J.B., Voyver, J., The Strategy Process, Collgegiate Ed. Prentence
    Hall, 1995.
    8. Parkalad, C.K, Hamel, G., The core Competence of the Corporation . Harvard Business
    Review, 1990.
    9.
    10. Porter, M.E., Competitive Advantage: Creating and Sustaining Supevior Performance,
    New York, 1985.
    11. Porter, M.E., Competitive Strategy, New York, Free Press, 1980.
    12. Porter, M.E., Strategy, Structure and EconomicPerformance, Boston Massacchusettes,
    Harvard Business School Press, 1974.
    13. Quinn, J., B., Sratregies for Changa: LogicalInscrementalis. Homewood, lllinois, Irwin,
    1980.
    13. Giáo trình chiến lược và kế hoạch phát triển doanh nghiệp - Trường Đại học Kinh tế quốc
    dân - NXB Giáo dục năm 1996.
    14. Chính sách và sách lược kinh doanh - Gary D.Simth, Danny R.Anold, Bobby G.Bizell -
    NXB Đồng Nai 1996.
    15. Chiến lược quản lý và kinh doanh - Philppe Lauserre, Joseph Putti.
    16. Chiến lược và chính sách kinh doanh - PGS. TS Nguyễn Thị Liên Diệp, Thạc sĩ Phạm Văn
    Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...