Luận Văn Phân tích, đánh giá tình hình xây dựng và định hướng phát triển thương hiệu của công ty cổ phần Vĩnh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thu Lan, 25/10/11.

  1. Thu Lan

    Thu Lan New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN 1: MỞ ĐẦU

    1.1 Cơ sở hình thành đề tài:
    Vài năm trở lại đây tình hình kinh tế Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc, các hoạt động kinh tế trong và ngoài nước cũng diễn ra rất sôi nổi, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đặc biệt là các sản phẩm của họ trên thị trường càng trở nên khóc liệt hơn.
    Các doanh nghiệp muốn có nhiều thị phần trên thị trường, chính vì thế việc nắm giữ lòng trung thành của khách hàng cũng là một vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp, vì mỗi khách hàng luôn đòi hỏi các sản phẩm mình sử dụng phải có chất lượng tốt và nó phải là sản phẩm của một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường.
    Yêu cầu đặt ra đối với các doanh nghiệp là họ phải làm thế nào để có được thương hiệu vững mạnh, chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng để từ đó có thể đứng vững trên thương trường.
    Trong số những doanh nghiệp đã và đang xây dựng thương hiệu cho mình phải kể đến là Công ty Cổ Phần Vĩnh Hoàn. Vĩnh Hoàn là một trong những công ty chế biến và xuất khẩu cá tra, basa hàng đầu của Việt Nam. Công ty là lựa chọn ưu tiên của nhà nhập khẩu nước ngòai cho các mặt hàng từ cá tra/basa.
    Do thương hiệu có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh, mà Vĩnh Hoàn là công ty xây dựng khá thành công thương hiệu của mình trong nước lẫn trên thế giới, vì thế chúng tôi quyết định chọn đề tài: “Phân tích, đánh giá tình hình xây dựng và định hướng phát triển thương hiệu của công ty cổ phần Vĩnh Hoàn” để nghiên cứu.
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu:
    1.2.1 Mục tiêu chung:
    Phân tích, đánh giá tình hình xây dựng thương hiệu và định hướng phát triển thương hiệu của công ty cổ phần Vĩnh Hoàn. Đề ra các biện pháp nâng cao chất lượng thương hiệu cho công ty.
    1.2.2 Mục tiêu cụ thể:
    Tìm hiểu thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty Vĩnh Hoàn
    Tiến hành phân tích, đánh giá tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty.
    Đưa ra các giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu của công ty.
    1.3 Phạm vi nghiên cứu:
    1.3.1 Phạm vi về không gian:
    Đề tài được thực hiện tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
    1.3.2 Phạm vi về thời gian:
    Thời gian của số liệu sử dụng trong đề tài từ năm 2007 – 2009.
    Thời gian thực hiện đề tài được thực hiện từ ngày 15/6/2010 – 15/8/2010.
    1.3.3 Đối tượng nghiên cứu:
    Nghiên cứu tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu công ty cổ phần Vĩnh Hoàn.
    1.4 Phương pháp nghiên cứu:
    1.4.1 Nghiên cứu khám phá:
    Tìm hiểu tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty từ năm 2007 – 2009.
    1.4.2 Nghiên cứu chính thức:
    1.4.2.1 Phương pháp chọn vùng nghiên cứu:
    Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn ở Tp Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
    1.4.2.2 Phương pháp thu thập số liệu:
    Thứ cấp: thu thập từ Internet, sách báo.
    1.4.2.3 Phương pháp xử lý, phân tích số liệu:
    Sử dụng phương pháp thống kê mô tả thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty.
    Sử dụng phương pháp thống kê mô tả để phân tích, đánh giá tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty.
    Từ việc mô tả phân tích ở trên sử dụng phương pháp tự luận để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng xây dựng thương hiệu cho công ty.


    1.5 Ý nghĩa đề tài nghiên cứu:
    Thông qua việc nghiên cứu đề tài: “Phân tích, đánh giá tình hình xây dựng và định hướng phát triển thương hiệu của công ty cổ phần Vĩnh Hoàn” giúp cho chúng ta hiểu biết thêm về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Vĩnh Hoàn và việc xây dựng, phát triển thương hiệu của nó. Mặt khác, việc nghiên cứu giúp cho chúng ta có thêm kiến thức về việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho công ty.
    Đối với công ty, thì việc nghiên cứu đề tài giúp công ty nhận định rõ thực trạng thương hiệu của công ty và từ đó giúp cho công ty đề ra các biện pháp khắc phục và định hượng phát triển thương hiệu trong tương lai.
    1.6 Kết cấu nội dung đề tài nghiên cứu:
    Gồm: 3 chương
    Chương 1: Cơ sở lý luận – mô hình nghiên cứu.
    1.1 Nhận thức chung về thương.
    1.2 Lựa chọn mô hình xây dựng thương hiệu
    1.3 Định vị thương hiệu
    1.4 Chiến lược thương hiệu
    1.5 Thiết kế thương hiệu
    1.6 Bảo vệ thương hiệu
    1.7 Chiến lược truyền thông thương hiệu
    1.8 Mô hình nghiên cứu
    Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng của thương hiệu công ty.
    2.1 Giới thiệu tổng quan hoạt động của công ty
    2.2 Phân tích thực trạng, hiệu quả của vùng nghiên cứu
    Chương 3: Định hướng chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu công ty.
    3.1 Chiến lược kinh doanh
    3.2 Chiến lược thương hiệu
    3.3 Chuẩn hóa lại hệ thống kiến trúc thương hiệu công ty
    3.4 Đề xuất chiến lược truyền thông cho công ty
    3.5 Công tác quản trị thương hiệu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...