Tiểu Luận Phân tích, đánh giá thực trạng quảng cáo Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    LỜI MỞ ĐẦU
    NỘI DUNG
    I. Khái quát chung về quảng cáo
    1.1. Quảng cáo:
    1.2. Các phương tiện quảng cáo thường được sử dụng
    1.3. Hiệu quả của quảng cáo
    II. Phân tích, đánh giá thực trạng quảng cáo ở Việt Nam hiện nay
    2.1. Thực trạng quảng cáo Việt Nam hiện nay
    2.1.1. Quảng cáo trên báo chí:
    2.1.2. Quảng cáo trên truyền hình, truyền thanh
    2.1.3. Quảng cáo trực tuyến trên mạng Internet
    2.1.4. Quảng cáo bẳng pano, áp phích và nhiều hình thức khác
    2.2. Phân tích và đánh giá quảng cáo Việt Nam hiện nay:
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    LỜI MỞ ĐẦU
    Kinh tế nước ta đang phát triển theo nền kinh tế thị trường. Một nền kinh tế có sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt. Trước sự bùng nổ cạnh tranh như vậy các doanh nghiệp ra sức đổi mới từ trong sản xuất tới tiêu thụ sản phẩm để có thể tồn tại và đứng vững trên thị trường. Sự thay đổi đó giúp cho một số doanh nghiệp thành công không những giữ vững được vị thế của công ty trên thị trường mà còn không ngừng phát triển và gia tăng thị phần. Bên cạnh đó có không ít những doanh nghiệp bị phá sản. Một trong những yếu tố ảnh hưởng tới sự thành công hay thất bại trên của các doanh nghiệp là hoạt động quảng cáo.
    Trước sự bùng nổ thông tin như hiện nay khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn. Nếu các doanh nghiệp không tự khẳng định mình thê rất dễ dàng bị bỏ qua trong sự lựa chọn đó. Vì vậy, quảng cáo là một hoạt động không thể thiếu của bất cứ một doanh nghiệp nào nhằm khai thác thị trường. Quảng cáo giúp cho các doanh nghiệp bán hàng nhanh hơn nhiều hơn. Do đó, nó góp phần làm tăng hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp.
    Mặc dù mới chỉ hơn một thập kỉ kể từ khi Việt Nam bước vào nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa nhưng ngành quảng cáo của Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt là lĩnh vực quảng cáo trên truyền hình.Trong nhiều năm tới, do thị trường canh tranh vô cùng khốc liệt, cho nên hoạt động quảng cáo đã diễn ra với nhiều hình thức khác nhau đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, do mới chỉ hình thành và phát triển trong hơn 10 năm qua, nên quan điểm và cách tiếp cận quảng cáo trên còn chưa được hiểu và đánh giá một cách đúng mực, phương pháp và quá trình quảng cáo vẫn còn mang tính tự phát. Hoạt động quảng cáo ở nước ta cho đến nay vẫn trong tình trạng lộn xộn, kém hiệu quả và đôi khi còn gây tác hại cho người tiêu dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...