Tiểu Luận Phân tích , đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing của công ty Cổ phần TRAPHACO giai đoạn 1999-2003

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN
    Khoá luận tốt nghiệp này là kết quả của nỗ lực làm việc trong ba tháng của cá nhân tôi nhưng nó sẽ không thể hoàn thành nếu không có sự giúp đỡ tận tình của PGS.TS Lê Viết Hùng, người đầu tiên mà tôi muốn dành lời cảm ơn sâu sắc cho những hướng dẫn và góp ý quý báu của thầy trong suốt quá trình thực hiện luận văn này.
    Tôi muốn dành lời cảm ơn đặc biệt tới ThS. Vũ Thị Thuận - Giám đốc Công ty cổ phần Traphaco đã chỉ bảo tận tình, giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất để tôi có được những thông tin hữu ích phục vụ quá trình nghiên cứu đề tài.
    Một người không thể không nhắc tới trong phần cảm ơn này là DS Nguyễn Thị Quang Vinh, người đã có những lời khuyên hữu ích và những đóng góp quan trọng trong mỗi phần của khoá luận. Qua đây, tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất tới chị.
    Nhân đây, tôi cũng xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới ThS. Nguyễn Huy Văn - Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển, ThS. Trần Túc Mã - Trưởng phòng Kinh doanh, Ban lãnh đạo cùng toàn thể các phòng ban của Công ty cổ phần Traphaco đã nhiệt tình giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.
    Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô, các cán bộ bộ môn Quản lý và kinh tế dược, các cán bộ phòng ban trường Đại học Dược Hà Nội đã dạy dỗ và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian học tập tại trường.
    Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè. Chính họ là nguồn động viên to lớn về vật chất và tinh thần, giúp tôi vượt qua những khó khăn và mệt mỏi không chỉ trong thời gian thực hiện khoá luận.

    MỤC LỤC
    ĐẶT VẤN ĐỀ 1
    PHẦN I. TỔNG QUAN 3
    1.1 Định nghĩa về Marketing và Marketing Dược 3
    1.1.1 Marketing 3
    1.1.2 Marketing Dược 3
    1.2 Quá trình Marketing 4
    1.3 Chính sách Marketing – Mix 6
    1.3.1 Chính sách sản phẩm 6
    1.3.2 Chính sách giá cả 7
    1.3.3 Chính sách phân phối 8
    1.3.4 Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh 8
    1.4 Kiểm tra và đánh giá hoạt động Marketing 9
    1.4.1 Kiểm tra chiến lược 9
    1.4.2 Kiểm tra kế hoạch năm 10
    1.4.3 Kiểm tra khả năng sinh lời 11
    1.4.4 Kiểm tra hiệu suất 11
    1.5 Một vài nét về thị trường thuốc Việt Nam 11
    1.6 Những nét khái quát về Công ty cổ phần Traphaco 13
    1.6.1 Lịch sử phát triển của Công ty cổ phần Traphaco 13
    1.6.2 Chức năng hoạt động của Công ty cổ phần Traphaco 14
    PHẦN II. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 15
    2.1 Đối tượng nghiên cứu 15
    2.2 Phương pháp nghiên cứu 15
    PHẦN III. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN 16
    3.1 Cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần Traphaco 16
    3.2 Khảo sát các chính sách Marketing mix được vận dụng tại Công ty 16
    3.2.1 Chính sách sản phẩm 16
    3.2.2 Chính sách giá 20
    3.2.3 Chính sách phân phối 22
    3.2.4 Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh 25
    3.3 Phân tích, đánh giá kết quả hoạt động Marketing của CTCP Traphaco giai đoạn 1999 – 2003 28
    3.3.1 Kiểm tra kế hoạch năm 28
    3.3.2 Phân tích khả năng sinh lời 36
    3.3.3 Phân tích hiệu suất 40
    3.3.4 Phân tích chiến lược 44
    PHẦN IV. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT 52
    4.1 Kết luận Error! Bookmark not defined.
    4.2 Kiến nghị, đề xuất Error! Bookmark not defined.
    PHỤ LỤC
    TÀI LIỆU THAM KHẢO


    KÍ HIỆU CHỮ VIẾT TẮT

    CBCNV : Cán bộ công nhân viên
    CTCP : Công ty cổ phần
    DT : Doanh thu
    GTVT : Giao thông vận tải
    Hoạt động PR : Hoạt động quan hệ công chúng (public relations)
    LN : Lợi nhuận
    SSĐG : So sánh định gốc
    SSLH : So sánh liên hoàn
    VLĐ : Vốn lưu động
    VCĐ : Vốn cố định
    VCSH : Vốn chủ sở hữu
    Tr.đ : Triệu đồng

    ĐẶT VẤN ĐỀ
    Ngày nay, trong xu thế hội nhập và toàn cầu hoá quốc tế, Marketing càng chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp bởi nó là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp nắm bắt và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường, thực hiện thành công mục tiêu lợi nhuận.
    Mặc dù việc hoạch định các kế hoạch Marketing đã lường trước những khả năng có thể xảy ra nhưng trong quá trình thực hiện vẫn sẽ có nhiều tình huống nảy sinh có thể ảnh hưởng đến kế hoạch. Do vậy, cùng với việc hoạch định và triển khai các chính sách, cần phải liên tục tiến hành hoạt động theo dõi, kiểm tra và đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing. Kết quả kiểm tra và đánh giá đó sẽ là cơ sở khách quan cho việc đưa ra các tác động điều chỉnh chính sách cũng như làm tiền đề quan trọng cho việc hoạch định chính sách Marketing mới.
    Tuy cần thiết như vậy nhưng trên thực tế, vấn đề kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động Marketing nói chung và Marketing Dược nói riêng tại Việt Nam chưa được thực hiện một cách đầy đủ. Các đề tài nghiên cứu khoa học hiện nay mới chỉ chú trọng đến nghiên cứu khảo sát việc vận dụng các chính sách Marketing mà chưa giải quyết vấn đề đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing.
    Trong ngành Dược, Công ty cổ phần Traphaco được biết đến như là một trong những doanh nghiệp năng động, sáng tạo và sử dụng vốn có hiệu quả trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh Dược phẩm, trang thiết bị y tế và các lĩnh vực khác. Cũng như các doanh nghiệp Dược trong nước, Công ty cổ phần Traphaco cũng tiến hành nghiên cứu và ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh, song việc kiểm tra và đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing chưa được chú trọng một cách đúng mức.
    Từ thực tế đó, với mong muốn đóng góp một phần để làm sáng tỏ một số phương pháp phân tích, đánh giá kết quả hoạt động Marketing tại Công ty cổ phần Traphaco, chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài:
    Phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing của Công ty cổ phần Traphaco giai đoạn 1999-2003
    Mục tiêu của đề tài:
    v Khảo sát một số chính sách, chiến lược Marketing được vận dụng ở Công ty cổ phần Traphaco giai đoạn 1999-2003.
    v Phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing của Công ty cổ phần Traphaco giai đoạn 1999-2003.
    Đưa ra một số kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing của Công ty trong giai đ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...