Báo Cáo Phân tích đánh giá hệ thống phân phối của công ty bia Hà Nội và vai trò của nó trong chiến lược cạnh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY BIA HÀ NỘI VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ TRONG CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI
    I. Lời mở đầu 2


    Hòa nhập với xu hướng toàn cầu hoá ,nền kinh tế Việt Nam ngày càng có sự tiến bộ và tăng trưởng về mọi mặt của xã hội. Thực hiện đường lối nghị quyết đại hội VI của đảng chuyển đổi nền kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự điều tiết vĩ mô của nhà nước.Hoà nhập với xu hướng hội nhập hoá về nhận thức ,lối sống. Mức thu nhập của người việt nam cũng thay đổi theo thời gian.


    Từ trước cho tới nay người việt nam luôn có tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, thích gặp gỡ trò truyện là một niềm vui cũng là một phong cách của người việt nam. Từ trước khi chưa xuất hiện bia , khi gặp mặt cha ông ta thường lấy chén rưọu mời bạn bè cũng là thứ men cay, nay xuất hiên bia vừa là một thứ nước giải khát vừa là thứ men loại nhẹ phù hợp với mức thu nhập của người việt hiện đại cộng với khí hậu nhiệt đới nóng nó càng củng cố vị trí của mình là một thứ nước uống phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam.


    Hiện nay thị trường bia Việt Nam đang tràn ngập các loại bia khác nhau từ bia nước ngoài cho đến bia của người Việt Nam sản xuất, với đủ những loại sản phẩm mẫu mã khác nhau, gắn với những mức nhu cầu khác nhau. Trong đó, bia nước ngoài chiếm đa số thị phần trên thị trường Việt Nam, mức giá của các loại bia này tương đối cao so với mức thu nhập của người Việt Nam.
    Đứng trước tình hình đó để tìm ra một loại bia phù hợp của người Việt Nam là điều trăn trở của các công ty bia Việt Nam trong điều kiện hiện nay. Nhà máy bia Hà Nội cũng không nằm ngoài suy nghĩ đó, các cán bộ công nhân viên công ty đang ngày đêm cố gắng tìm tòi để đưa sản phẩm bia Hà Nội lên một tầm cao mới đứng vững trên thị trường và phục vụ tiêu dùng của người dân Việt Nam.


    Mục tiêu của công ty là đứng vững và phát triển thị phần cho sản phẩm của mình trên thị trường Việt Nam và cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam một sản phẩm bia tốt nhất.
    Căn cứ vào yêu cầu thực tiễn cũng như khả năng nhận thức của bản thân sau một thời gian suy nghĩ và tìm hiểu em quyết định chọn đề tài: “ Phân tích đánh giá hệ thống phân phối của công ty bia Hà Nội và vai trò của nó trong chiến lược cạnh tranh của công ty trên thị trường Hà Nội.”


    II. Phần nội dung 7
    1. Kênh phân phối trong hoạt động sản xuất kinh doanh 7
    2. Vai trò của kênh phân phối 9


    III. Phân tích thực trạng thị trường tình hình kinh doanh của công ty bia Hà Nội. 10
    1. Tổng quan về thị trường bia Hà Nội 10
    2. Thực trạng của công ty 18
    3. Hệ thống kênh phân phối của công ty bia Hà Nội: 19
    4. Vai trò của kênh phân phối trong cạnh tranh 23


    IV. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kênh phân phối cho sản phẩm bia Hà Nội trên thị trường Việt Nam. 25
    V. Kết luận 26
    Tài liệu tham khảo 26
     
Đang tải...