Đồ Án Phân tích đặc điểm về cấu tạo, nguyên lý làm việc và mô phỏng sự hoạt động của hệ thống nhiên liệu C

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 5/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU
    ĐỘNG CƠ DIESEL
    1.1. Chức năng và yêu cầu 1
    1.1.1. Chức năng . 1
    1.1.2. Yêu cầu 1
    1.1.2.1. Yêu cầu chung của hê thống 1
    1.1.2.2. Yêu cầu về việc dự trữ và lọc nhiên liệu 1
    1.1.2.3. Yêu cầu về việc cung cấp nhiên liệu trong động cơ diesel 1
    1.1.2.4. Yêu cầu về cấu trúc tia nhiên liệu 1
    1.2. Quá trình tạo hỗn hợp cháy (HHC) của động cơ diesel 2
    1.2.1. Đặc điểm quá trình hình thành HHC trong động cơ diesel 2
    1.2.2. Chất lượng quá trình tạo HHC ở động cơ diesel 2
    1.2.2.1. Độ đồng nhất của HHC . 2
    1.2.2.2. Chất lượng định lượng 3
    1.2.2.3. Chất lượng định thời 3
    1.2.2.4. Quy luật phun nhiên liệu . 4
    1.3. Quá trình cháy ở động cơ diesel 4
    1.3.1. Các giai đoạn cháy ở động cơ diesel 4
    1.3.1.1. Giai đoạn chậm cháy . 4
    1.3.1.2. Giai đoạn cháy không điều khiển 6
    1.3.1.3. Giai đoạn cháy có điều khiển . 6
    1.3.1.4. Giai đoạn cháy rớt . 6
    1.3.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình cháy ở động cơ diesel 7
    1.4. Các loại buồng đốt của động cơ diesel . 7
    1.4.1. Buồng đốt thống nhất . 8
    1.4.1.1.Đặc điểm buồng đốt thống nhất . 8

    1.4.1.2. Hình thành hòa khí trong buồng đốt thống nhất 9
    1.4.2. Buồng đốt khoét sâu trên đỉnh piston 9
    1.4.2.1. Đặc điểm buồng đốt khoét sâu trên đỉnh piston . 9
    1.4.2.2. Quá trình hình thành hòa khí trong buồng đốt khoét sâu trên đỉnh
    piston 10
    1.4.3. Buồng đốt xoáy lốc 11
    1.4.3.1. Đặc điểm buồng đốt xoáy lốc 11
    1.4.3.2. Quá trình hình thành hòa khí trong buồng đốt xoáy lốc . 12
    1.4.4. Buồng đốt dự bị 12
    1.4.4.1.Đặc điểm buồng đốt dự bị 12
    1.4.4.2. Quá trình hình thành hòa khí trong buồng đốt dự bị 13
    1.5. Một số hệ thống phun nhiên liệu trên động cơ Diesel .14
    1.5.1. Theo công nghệ phun nhiên liệu truyền thống 14
    1.5.1.1. Đặc điểm công nghệ phun nhiên liệu truyền thống 14
    1.5.1.2. Một số hệ thống nhiên liệu điển hình dùng công nghệ phun nhiên liệu
    truyền thống: 14
    1.5.2. Theo công nghệ phun nhiên liệu hiện đại . 20
    1.5.2.1. Đặc điểm công nghệ phun nhiên liệu hiện đại . 20
    1.6. Ra đời của hệ thống nhiên liệu Common rail .20
    1.6.1.Những nhược điểm của các hệ thống nhiên liệu truyền thống . 20
    1.6.2. Những đặc điểm mới của hệ thống nhiên l iệu Common rai l 22

    CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN ÔTÔ ISUZU D-MAX VÀ HỆ THỐNG
    NHIÊN LIỆU COMMON RAIL
    2.1. ÔTÔ ISUZU D-MAX 23
    2.1.1. Đặc điểm của ISUZU D-MAX . 23
    2.1.2. Các loại ISUZU D-MAX sản suất tại Việt Nam 23
    2.1.3. Đặc tính kỹ thuật của ISUZU D-MAX (TFS – 2007) tại Việt Nam 24
    2.1.3.2. Động cơ và hệ thống truyền động 24
    2.1.3.3. Kích thước và trọng lượng 25

    2.1.3.4. Khung xe 26
    2.1.3.5. Ngoại thất 26
    2.1.3.6. Nội thất 27
    2.1.3.7. Thiết bị an toàn 27
    2.1.3.8. Tiện nghi .27
    2.1.4. Tổng quan về động cơ 4JJ1-TC .28
    2.1.4.1. Phân loại .28
    2.1.4.2. Đặc tính kỹ thuật đông cơ 4JJ1-TC trang bị trên ôtô ISUZU D-MAX tại
    Việt Nam 30
    2.2. Tổng quan hệ thống nhiên liệu Common rail 32
    2.2.1. Đặc điểm 32
    2.2.2. Ưu điểm 32
    2.2.3. Nhược điểm 33
    2.2.4. Ứng dụng 33

    CHƯƠNG 3 HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU COMMON RAIL TRANG BỊ
    TRÊN ÔTÔ ISUZU D-MAX
    3.1. Kết cấu, nguyên lý hoạt động của hệ thống nhiên liệu Common rail 34
    3.1.1. Kết cấu của hệ thống 34
    3.1.2. Mạch cung cấp nhiên liệu của hệ thống Common rail .35
    3.1.2.1 Vai trò của mạch cung cấp nhiên liệu 35
    3.1.2.2. Sơ đồ mạch nhiên liệu 35
    3.1.2.3. Các cụm chi tiết trong mạch cung cấp nhiên liệu 35
    3.1.2.4. Nguyên l ý hoạt động của mạch nhiên liệu 51
    3.1.3. Mạch điều khiển của hệ thống 52
    3.1.3.1. Các phần tử của mạch điều khiển 52
    3.1.3.2. Điều khiển phun nhiên liệu 60
    3.1.4. Mạch khí của hệ thống 63
    3.1.4.1. Mạch hồi lưu khí xả . 63
    3.1.4.2. Mạch tăng áp .64

    3.2. Nguyên lý hoạt động của hệ thống 65
    3.3. Chẩn đoán kỹ thuật và biện pháp khắc phục hư hỏng của hệ thống nhiên liệu
    Common rail trên ôtô ISUZU Dmax 66
    3.3.1. Tổng quan về chẩn đoán kỹ thuật 66
    3.3.2. Chẩn đoán kỹ thuật hệ thống nhiên liệu Common rail trên ôtô ISUZU
    Dmax 67
    3.3.3. Một số hư hỏng thường gặp và biện pháp khắc phục trên hệ thống nhiên liệu
    Common rail .68
    3.3.4. Một số chú ý trong quá trình sửa, sử dụng . 69
    3.4. Mô phỏng sự hoạt động của hệ thống nhiên liệu Common rail 70
    3.4.1. Mục đích yêu cầu . 70
    3.4.2. Phương pháp thực hiện 70
    3.4.3. Thực hiện mô phỏng hệ thống nhiên liệu Common rail . 74

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .76
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...