Luận Văn Phân tích đặc điểm kỹ thuật, kết cấu của các hệ thống chính phục vụ trên họ động cơ CHE của hãng Yan

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đồ án tốt nghiệp
    Đề tài: Phân tích đặc điểm kỹ thuật, kết cấu của các hệ thống chính phục vụ trên họ động cơ CHE của hãng Yanmar (hệ thống nhiên liệu, hệ thống bôi trơn, hệ thống làm mát, hệ thống trao đổi không khí, hệ thống điện)
    Mô tả bị lỗi font, tài liệu vẫn bình thường


    LỜINÓI ĐẦU
    Thời đại ngày nay là thời đại của nề n công nghiệp, thời đại của máy móc
    đã thay thế dầ n sức lao động chân tay của người lao động, đặc biệt là những
    cô ng nghệ , máy móc có tính nă ng kỹ thuật cao và mang lại hiệu quả kinh tế cao.
    Đó là mục tiêu chính củ a các nhà chế tạo, ngày cà ng làm cho sả n phẩ m củ a
    mình đến hoà n thiện. Để nắm bắt được cá i hoàn thiện này và sử dụng tố t thì
    chúng ta phải tìm hiểu nó và phâ n tích nó để biết được nhữ ng ưu, nhược điểm.
    Vì vậy nước ta phải đầu tư nhiều để đào tạo lưc lựơng cán bộ kỹ thuật nói chung
    và kỹ sư bên cơ khí động lực nói riêng để có thể sử dụng những máy móc, thiết
    bị cơ khí được tốt.
    Để đáp ứng tình hình nà y và nhạy bé n vớ i thời cuộc, trườ ng Đại Học
    Thuỷ Sả n đã hình thành bộ môn độ ng lự c và đã đi và o đào tạo trong mấ y chục
    năm vừ a qua, đã cho ra trường nhữ ng kỹ sư động lực có trình độ, có khả năng
    làm việc tốt và đã có một số người thà nh đạ t, giữ vị trí lớn trong xã hộ i. Trường
    đã không ngừng ở đó, mà tiế p tục có nhiều dự á n, kế hoạ ch, cũng như kinh phí
    để xây dựng cá c cơ sở vậ t chất-kỹ thuậ t giú p cho sinh viên có một kiến thức về
    lý thuyết vững vàng, một khả năng thưc hà nh vững chắc để sau khi ra trường ít
    bị bỡ ngỡ trong công việc.
    Trước thự c tế đó, em đã mạ nh dạ n thực hiện luận văn tốt nghiệp:
    “ Phân tích đặc điểm kỹ thuật, kế t cấu của cá c hệ thống chính phục
    vụ trên họ động cơ CHE của hãng Yanmar (hệ thống nhiên liệu, hệ thống
    bôi trơn, hệ thống làm mát, hệ thống trao đổi khô ng khí, hệ thống điện )”.
    Luận vă n t ốt nghiệp gồm có 3 chương:
    Chương 1: Giớ i thiệu chung về đặ c điểm kỹ thuậ t củ a họ CHE của hãng
    Yanmar.
    Chương 2: Các hệ thống chính trên họ động cơ CHE.
    Chương 3: Phân tích đặc điểm kỹ thuật của các hệ thống chính trên họ
    động cơ CHE.
    Do bước đầu là m quen với công tác nghiên cứu khoa học, điều kiệ n má y
    móc, tài liệu tham khảo cò n thiế u thốn nhi ều, cộng với trình độ bả n thân cò n
    nhiều hạn chế nên khó tránh khỏi sự thiếu sót. Kính mong quý thầy cô và các
    bạn đồng nghiệp gó p ý kiến và bỏ qua giúp em hoàn chỉnh hơn luậ n vă n tốt
    nghiệp của mình.




    Chương 1
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ
    ĐẶCĐIỂM KỸ THUẬT CỦA HỌ CHE,
    HÃNG YANMAR
    1.1.CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA HỌ CHE
    1.1.1 Giới thiệu chung về máy.
    Hình 1.1:Động cơ họ CHE cótăng áp
    6CH-HTE3 ;6CH-DTE3 ;6CH-UTE
    Yanmar là một hã ng của Nhậ t chuyên sản xuất độ ng cơ nói chung, động
    cơ Diesel nói riêng trang bị cho tàu thuỷ loại vừa và nhỏ ở nhiều nước trên thế
    giới, trong đó có Việt Nam. Động cơ củ a hã ng Yanmar đượ c chia ra thành nhiề u
    họ, nhưng ở đâ y ta chỉ nghiên cứu họ CHE, trong họ CHE lại được phân ra thành
    nhiều loại máy như sau:
    · Động cơ diesel 4CHE3, 4 xylanh, không có tăng áp, không khí
    được nạ p vào buồng đốt nhờ sự chênh áp giữa trước và sau miệng
    hút, công suất định mức 57.4 kw, khởi động bằng điệ n.
    · Động cơ diesel 6CHE3, 6 xylanh đặt thẳng đứng, không có tăng
    áp, khô ng khí cũng được nạp và o buông đốt nhờ sự chênh á p, công
    suất định mức 84.6kw, lượ ng tiêu hao nhiên liệu242g/kwh.
    · Động cơ diesel 6CH-HTE3, 6 xylanh. Động cơ này khác với hai
    động cơ trên là được tăng áp nhờ bộ phậ n tă ng á p bằng tuabin khí xả
    (turbo-charged) để tăng lượng không khí nạ p và o buồng đốt, để làm
    quá trình chá y hoà n hảo hơn. Từ đó động cơ được trang bị thêm bộ
    phậ n làm mát khí nạ p trung gian, công suất định mức 125kw, lượ ng
    tiêu hao nhiên liệu 232g/kwh.
    · Động cơ diesel 6CH-DTE3 có 6 xylanh, cũ ng được tăng áp bằng
    tuabin khí xả, có bộ phậ n làm mát trung gian khí nạp trước khi và o
    buồng đốt, công suất định mứ c 154kw.
    Động cơ diesel 6CH-UTE có 6 xylanh, có tă ng áp giống như động cơ
    trên, có công suất định mức 185kw




    TÀI LIỆU THAM KHẢ O
    TÀI LIỆU TIẾNG ANHCỦ ACÁ C ĐỘNGCƠ:
    1- Động cơ Volvo Penta(maintenance sheme)
    2- Động cơ Cummins
    TÀI LIỆU TIẾNGVIỆT:
    3-PTS.Quách Đình Liên-PTS. Nguyễn Văn Nhận
    NGUYÊN LÝ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG TÀUTHUỶ
    TRƯỜNG ĐẠ I HỌCTHUỶ SẢN
    4-PGS.TS. Dương Đình Đối
    SỬA CHỮA MÁY ĐỐT TRONG
    NHÀ XUẤT BẢ N NÔ NG NGHIỆ P
    5-Phan Văn Đá o
    TỪ ĐIỂN CƠ KHÍANH-VIỆT
    NHÀ XUẤT BẢN GIAOTHÔNG VẬ NTẢ I
    6- Lê Xuâ n Hới
    KỸ THUẬT SỮA CHỮA ĐỘ NG CƠ DẦU
    NHÀ XUẤT BẢN GIÁ O GIỤ C
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...