Chuyên Đề Phân tích đặc điểm dịch vụ và thương mại dịch vụ của dịch vụ xe buýt công cộng trên địa bàn thành ph

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Phân tích đặc điểm dịch vụ và thương mại dịch vụ của dịch vụ xe buýt công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội

    A. LỜI MỞ ĐẦU

    Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, lĩnh vực dịch vụ phát triển vô cùng nhanh chóng và là khu vực đầu tư siêu lợi nhuận. Từ một ngành phát triển tự phát, chiếm tỉ trọng không đáng kể, giờ đây dịch vụ đã trở thành một ngành mũi nhọn của nhiều quốc gia, đóng góp rất lớn vào tăng trưởng kinh tế cũng như tạo việc làm nhiều hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác. Tiếp nối xu thế tự do hóa thương mại dịch vụ trên thế giới, các ngành dịch vụ Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể.
    Đặc biệt, từ sau khi Việt Nam gia nhập WTO và kí Hiệp định về Thương mại dịch vụ GATS, khu vực dịch vụ càng phát triển sôi động hơn bao giờ hết. Một trong những ngành dịch vụ nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội chính là dịch vụ giao thông vận tải, mà nổi bật trong số đó là là dịch vụ xe buýt công cộng.
    Hiện nay, chỉ tính riêng trên địa bàn thủ đô Hà Nội, nhu cầu đi lại của người dân đã trở thành một sức ép rất lớn buộc chính quyền thành phố cũng như các nhà quy hoạch, đầu tư phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Hệ thống xe buýt công cộng ra đời đã phần nào giúp giảm số vụ tai nạn trong thành phố, hạn chế tắc đường, bảo vệ môi trường thủ đô.
    Chính vì vậy, nhóm 1 xin trình bày bài báo cáo với đề tài: “Phân tích đặc điểm dịch vụ và thương mại dịch vụ của dịch vụ xe buýt công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội” nhằm giúp mọi người có cái nhìn toàn cảnh và chân thực về loại hình dịch vụ đang rất phổ biến này.


    MỤC LỤC

    A. LỜI MỞ ĐẦU

    B. PHẦN NỘI DUNG

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ VÀ KINH DOANH DỊCH VỤ
    1.1. Khái quát chung về dịch vụ và kinh doanh dịch vụ
    1.1.1. Khái niệm dịch vụ
    1.1.2. Khái niệm kinh doanh dịch vụ
    1.2. Đặc điểm của dịch vụ và thương mại (kinh doanh) dịch vụ
    1.2.1. Đặc điểm của dịch vụ
    1.2.2. Đặc điểm của thương mại (kinh doanh) dịch vụ

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CỦA DỊCH VỤ XE BUÝT CÔNG CỘNG Ở NƯỚC TA HIỆN NAY
    2.1. Khái quát chung về dịch vụ xe buýt công cộng
    2.2. Đặc điểm dịch vụ của dịch vụ xe buýt công cộng
    2.2.1 Tính không hiện hữu (tính vô hình)
    2.2.2 Tính không tách rời (đồng thời)
    2.2.3 Tính không đồng nhất (không xác định)
    2.2.4 Tính không dự trữ (không tồn kho)
    2.3. Đặc điểm thương mại dịch vụ của dịch vụ xe buýt công cộng
    2.3.1 Khách hàng là người tham gia vào tiến trình dịch vụ
    2.3.2 Sử dụng nhiều lao động trực tiếp (nhiều lao động sống)
    2.3.3 Khách hàng quyết định địa điểm, vị trí cung cấp dịch vụ
    2.3.4. Quá trình kinh doanh khó đo lường, khó xác định đầu ra
    2.4. Đánh giá về ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của dịch vụ xe buýt công cộng

    CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ XE BUÝT CÔNG CỘNG
    3.1. Nâng cao chất lượng xe buýt hiện tại
    3.2. Dự án mới
    3.2.1. Đẩy mạnh xã hội hóa xe buýt
    3.2.2. Đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động

    C. KẾT LUẬN
     
Đang tải...