Tiểu Luận “Phân tích đặc điểm của Hợp đồng đại lý mua bán hàng hóa theo quy định của Luật Thương mại (2005)”,

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. GIỚI THIỆU VẤN ĐỀ:​ Để bảo vệ một cách tốt nhất các quyền và lợi ích của các bên tham gia quan hệ ĐLMBHH, việc nghiên cứu một cách đầy đủ và toàn diện các vấn đề lý luận cũng như thực tiễn thi hành pháp luật về HĐ ĐLMBHH là một vấn đề cấp thiết. Chính vì vậy, em đã lựa chọn đề tài nghiên cứu là “Phân tích đặc điểm của Hợp đồng đại lý mua bán hàng hóa theo quy định của Luật Thương mại (2005)”, với mong muốn làm rõ những quy định của pháp luật Thương mại 2005 về đặc điểm của Hợp đồng đại lý mua bán hàng hóa.
    II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:1. Giải thích một số khái niệm:
    Hoạt động đại lý mua bán hàng hóa được thực hiện trên cơ sở Hợp đồng đại lý mua bán hàng hóa, hay nói cách khác, Hợp đồng đại lý mua bán hàng hóa là công cụ pháp lý để thực hiện hoạt động đại lý mua bán hàng hóa. Luật Thương mại năm 2005 không đưa ra khái niệm “Đại lý mua bán hàng hóa”, cũng như khái niệm “Hợp đồng đại lý mua bán hàng hóa” mà chỉ quy định khái niệm đại lý thương mại nói chung tại Điều 166 LTM năm 2005 : “Đại lý thương mại là hoạt động thương mại, theo đó bên giao đại lý và bên đại lý thoả thuận việc bên đại lý nhân danh chính mình mua, bán hàng hoá cho bên giao đại lý hoặc cung ứng dịch vụ của bên giao đại lý cho khách hàng để hưởng thù lao.”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...