Tài liệu Phân tích công ty vận dụng chiến lược khác biệt hóa

Thảo luận trong 'Kinh Tế Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A/ Lý thuyết về chiến lược khác biệt hóa.
    1. Khái niệm về chiến lược khác biệt hóa
    Chiến lược khác biệt hoá là chiến lược đưa ra một sản phẩm khác hẳn sản phẩm của các đối thủ sao cho khách hàng đánh giá cao sản phẩm của mình.
    Nhờ yếu tố khác biệt hóa,* mang lại cho khách hàng những lợi ích mà đối thủ bạn không làm được.Chiến lược là con đường vạch ra để đạt được mục tiêu. Trong môi trường cạnh tranh, một trong những mục tiêu quan trọng nhất là được người tiêu dùng ưa chuộng hơn hẳn đối thủ. Đó là lý do tại sao một chiến lược khác biệt hóa tốt đóng vai trò là *đường hướng vạch ra kế hoạch đạt được những lợi thế hơn hẳn đối thủ cạnh tranh – dưới mắt người tiêu dùng. Và hầu như sự ưa chuộng chỉ có thể đạt được bằng việc khác biệt hóa những gì Doanh nghiệp mang đến cho khách hàng để họ có những lý do, cơ hội, quyết định mua hàng nhiều hơn.
    Có 3 phương thức khác biệt hóa, nhưng chỉ có 1 phương thức xây dựng kèm theo chiến lược khác biệt hóa.
    Khác biệt hóa ngắn hạn sử dụng những phương thức khuyến mãi tạo ra sự khác biệt, tương tự như một đợt giảm giá mạnh.
    Khác biệt hóa từng phần cũng giống như dành vị thế độc quyền ở một yếu tố nào đó, hoặc tạo ra mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và nhân viên, hay chiếm lấy một địa điểm thuận tiện
    Tuy nhiên phương thức khác biệt hóa mà chúng ta đang hướng đến là chiến lược khác biệt hóa bằng cách chiếm lấy một lợi thế trong dài hạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...