Luận Văn Phân tích công cụ Brand check – trường hợp nghiên cứu nhãn hiệu Ridielac Vinamilk

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Bống Hà, 26/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lý do chọn đề tài
    Thương hiệu là một trong những tài sản quý giá của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp ngày càng nhận thức rõ vai trò và giá trị của thương hiệu đối với sự tồn tại và phát triển của mình. Tại thị trường Việt Nam hiện đã có những thương hiệu mạnh và uy tín như: Trung Nguyên, Vinamilk, Kinh Đô, Duy Lợi
    Thương hiệu luôn bền vững nhưng lại vận động không ngừng. Là một thứ tài sản vô hình nhưng lại chứa đựng một sức mạnh hữu hình, thương hiệu tác động đến sự lựa chọn của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ, thậm chí còn tác động đến sự thành- bại trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và phát triển hiện nay, cạnh tranh là một điều tất yếu và vấn đề đặt ra là làm sao các doanh nghiệp có thể phát triển và củng cố thương hiệu của mình. Tạo ra thương hiệu đã khó nhưng phát triển thương hiệu sẽ càng khó hơn nhiều. Để duy trì và tạo dựng uy tín đối với sản phẩm đòi hỏi các công ty cần chủ động và sáng tạo trong chiến lược phát triển thương hiệu của mình. Với những nhận thức trên, các doanh nghiệp Việt Nam đã tập trung đầu tư và chi tiêu nhiều cho tiếp thị, quảng cáo, PR, khuyến mãi cho người tiêu dùng, khuyến mãi cho hệ thống phân phối, tuyển chọn người có năng lực về xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, việc “định hướng chiến lược” cho các hoạt động này còn rất hạn chế, chủ yếu thực hiện theo cảm tính và quan sát đối thủ hoặc các công ty khác. Mặt khác, sự chú trọng vào đo lường tính hiệu quả của cả một ngân sách dành cho tiếp thị lại còn rất thấp.Việc này dẫn đến tính hiệu quả trong chi tiêu cho tiếp thị và xây dựng thương hiệu không cao, chưa kể đôi khi gây ra tác dụng ngược. Như vậy giải pháp hiệu quả nào cho nhà quản lý thương hiệu? Làm sao các nhà quản lý có thể đo lường và chẩn đoán sức mạnh của thương hiệu mình? Đó là lý do tôi thực hiện đề tài “Phân tích công cụ “Brand check” – trường hợp nghiên cứu nhãn hiệu Ridielac của công ty sữa Vinamilk”. Đề tài sẽ đi sâu phân tích công cụ “Brand check”, một sản phẩm nghiên cứu tại công ty nghiên cứu thị trường FTA. “Brand check” bao gồm 5 module chính cung cấp các thông tin cần thiết và hướng chiến lược trong xây dựng thương hiệu: (1) Đo lường sức khỏe thương hiệu bằng chỉ số sức mạnh thương hiệu (ABS), (2) Tính phù hợp của định vị, (3) Hiệu quả của thông điệp truyền thông, (4) Đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp thị, (5) Phân phối và các chính sách công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...