Đồ Án Phân tích cơ sở lý thuyết và đặc điểm cấu tạo của hệ thống lái trợ lực điều khiển

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích cơ sở lý thuyết và đặc điểm cấu tạo của hệ thống lái trợ lực điều khiển
    Phân tích cơ sở lý thuyết và đặc điểm cấu tạo của hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử trên xe du lịch đời mới
    MỤC LỤC


    LỜI NÓI ĐẦU
    Chương 1: YÊU CẦU ĐỐI VỚI HỆ THỐNG LÁI .2

    1.1.CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG LÁI : 2
    1.1.1 Xoay các bánh dẫn hướng 2
    1.1.2. Truyền các momen quay có trị số khác nhau đến các bánh xe chủ
    động ở bên trái và bên phải .2
    1.1.3. Kết hợp đồng thời cả hai phương pháp trên. .2
    1.2. Một số bộ phận cơ bản của hệ thống lái .3
    1.2.1. Vành tay lái .4
    1.2.2. Trụ lái : .5
    1.2.3 Hộp số lái: .8
    1.2.4. Hình thang lái : . 15
    1.3 Các thông số cơ bản của hệ thống lái : . . 18
    1.3.1 Động học của hệ thống lái : . 18
    1.3.1.1. Tỷ số truyền của hệ thống lái ôtô : 18
    1.3.1.2. Điều kiện không trượt khi quay vòng : .20
    1.3.2. Hình học lái : 23
    1.3.2.1. Góc doãng : . .23
    1.3.2.2. Góc nghiêng dọc : 27
    1.3.2.3.Góc nghiêng ngang của chốt chuyển hướng : 29
    1.3.2.4. Độ chụm đầu : 30
    1.3.2.5. Độ bẹt của hai bánh xe trước khi quay xe : .31
    1.4.Các yêu cầu của hệ thống lái : 31

    Chương 2 : CÁC HỆ THỐNG LÁI THÔNG DỤNG 33
    2.1. HỆ THỐNG LÁI HAI BÁNH XE PHÍA TRƯỚC : 33
    2.1.1. Khái niệm .33
    2.1.2.Cấu tạo : .33
    2.1.3. Nguyên lý làm việc : .34
    2.1.4. Đánh giá hệ thống lái hai bánh xe phía trước: .34
    2.2. HỆ THỐNG LÁI 4 BÁNH : 34
    2.2.1. Khái niệm : .34
    2.2.2. Cấu tạo : .35
    2.2.3. Nguyên lý làm việc : .36
    2.2.4. Đánh giá 37
    2.3.Hệ thống lái cơ học loại thường ( không có trợ lực ) : 38
    2.3.1. Hệ thống lái cơ học loại trục vít – bánh vít : .38
    2.3.2. Hệ thống lái cơ học loại thanh răng – bánh răng : .39
    2.3.3. Đánh giá về hệ thống lái cơ học loại thường ( không có trợ lực ) 40
    2.4. Hệ thống lái cơ học loại cường hóa ( có trợ lực ) : .41
    2.4.1. Khái niệm chung về hệ thống lái có trợ lực : .41
    2.4.2. Bộ trợ lực lái thủy lực loại thường (không dùng điện tử ) : .42
    2.4.3. Bộ trợ lực lái loại khí : 44
    2.4.4. Đánh giá về hệ thống lái trợ lực không dùng điện tử : .45

    Chương 3: NGUYÊN LÝ CẤU TẠO CỦA HỆ THỐNG LÁI TRỢ LỰC ĐIỀU
    KHIỂN ĐIỆN TỬ .46
    3.1. Khái niệm chung về hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử : .46
    3.2. Một số bộ phận của hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử : 46
    3.3. Bộ trợ lực lái điều khiển điện tử: .47
    3.3.1. Cấu tạo của bộ trợ lực lái điều khiển điện tử : .48
    3.3.2. Bộ trợ lực thủy lực : . .52
    3.3.2.1 :Cấu tạo bộ trợ lực thủy lực: 53
    3.3.2.2. Nguyên lý hoạt động của bộ trợ lực lái thủy lực: 54
    3.3.3. Van điều khiển ( van quay ): .55
    3.3.3.1. Cấu tạo van quay: . 55
    3.3.3.2. Nguyên lý hoạt động của van quay: 56
    3.4 Bơm thủy lực : .56
    3.4.1. Cấu tạo bơm thủy lực: 56
    3.4.2. Nguyên lý hoạt động của bơm trợ lực thủy lực: 57
    3.5. Nguyên lý hoạt động của hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử : .58
    3.6. Những ưu điểm của hệ thống lái trợ lực điều khiển điện tử: 62

    KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT Ý KIẾN 63
    1. KẾT LẬN : 63
    2. ĐỀ XUẤT Ý KIẾN: .63
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .65
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...