Báo Cáo Phân tích cơ hội và thách thức của sản phẩm son môi Lipice

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lý do chọn đề tài
    Với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trên 30%, thị trường mỹ phẩm đang càng ngày càng trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết, đặc biệt là thị trường dành cho giới trẻ. Hàng loạt sản phẩm mới của Rohto - Mentholatum, LG Vina, Oriflame, Avon, Thorakao, Mỹ phẩm Sài Gòn tung ra trong thời gian gần đây đang khai thác nhu cầu thích làm đẹp nhắm vào nhóm học sinh trung học, sinh viên và bạn trẻ mới có việc làm.
    Tại Việt Nam, mỹ phẩm dành riêng cho giới trẻ bắt đầu được chú ý đến từ cuối năm 2000 với một số loại sản phẩm tạo màu như son dưỡng làm bóng môi màu nhạt. Đến năm 2001 được lăng xê lên thành các kiểu trang điểm mắt xanh, môi bóng, phủ kim nhũ lấp lánh trên mặt, cổ và tay. Năm 2002, mỹ phẩm của Rohto - Mentholatum có vẻ thắng thế khi liên tục tung ra những màu son dưỡng môi hấp dẫn các học sinh và đến 2003 nhãn hiệu Essance cùng với các các công ty mỹ phẩm trong và ngoài nước liên tục giới thiệu những nhóm mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da riêng biệt chỉ dành cho giới trẻ.
    Lipice là dòng sản phẩm son dưỡng môi của công ty Rohto Việt Nam. Xuất hiện trên thị trường từ đầu những năm 2000, Lipice đã khẳng định được tên tuổi của mình và trở thành người bạn tin cậy của các thiếu nữ. Với hình tượng trẻ trung, năng động, Lipice mang lại cho người dùng một phong cách tự tin, quyến rũ mà vẫn hết sức năng động.
    Các sản phẩm son dưỡng môi Lipice rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, phong cách như Lip on lip, Lipice, Lipice Skilly, Apo, Lipice đã chiếm được lòng tin và sự yêu mến của các bạn nữ từ 15 – 25 tuổi. Vì thế chúng tôi chọn đề tài nghiên cứu là “Phân tích cơ hội và thách thức của sản phẩm son môi Lipice”.



    2. Phân khúc thị trường
    · Địa lí: Nơi đông đúc dân cư, thành thị, nơi tập trung nhiều bạn trẻ.
    · Nhân khẩu: Sản phẩm nhắm vào đoạn thị trường là nữ giới trong độ tuổi từ 15 – 25 tuổi, chủ yếu là học sinh, sinh viên, người mới đi làm có mức sống trung bình trở lên.
    Rohto chia những đối tượng này ra thành các đoạn thị trường:
    - Đối tượng khách hàng này được xác định là có mức sống từ trung bình trở lên chủ yếu khách hàng mục tiêu của đoạn thị trường này là các bạn nữ độ tuổi từ 15 đến 19 tuổi.
    - Những khách hàng có mức sống từ trung bình khá trở lên chủ yếu nhắm vào các khách hàng ở độ tuổi từ 19 đến 25 tuổi.
    · Tâm lí: Nhắm vào những bạn nữ trẻ trung, năng động, có nhiều đam mê, thích làm đẹp, thích sự duyên dáng,thích giao tiếp, kết bạn,
    · Hành vi: Mua thường xuyên đặc biệt là vào khi thời tiết hanh khô, sử dụng hàng ngày. Ích lợi mang lại cho khách hàng là chất lượng và kinh tế.
    3. Lựa chọn thị trường mục tiêu
    Tập trung vào 1 đoạn thị trường dành cho nữ giới với độ tuổi từ 15-25 tuổi, năng động Đây là khúc thị trường sôi nổi, nhiều cạnh tranh và luôn đòi hỏi sự mới mẻ. Khách hàng trong khúc thị trường này dễ bị tác động bởi trào lưu, mốt và bởi những người nổi tiếng mà họ hâm mộ, Họ có nhu cầu chăm sóc bản thân cao và mua sắm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp một cách thường xuyên.
    Căn cứ những phân khúc thị trường trên, Rohto đưa ra các sản phẩm phù hợp với mỗi đoạn thị trường đó
    · Đối với đoạn thị trường cao cấp, Hãng tung ra dòng Lip On Lip với 5 loại sản phẩm
    Đối với thị trường bình dân,
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...