Luận Văn Phân tích chương trình hoạt động sửa điện thoại của công ty điện báo điện thoại Khánh Hòa

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 2/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHÂN TíCH CHƯƠNG TRìNH
    PHầN 1- Đặc tả
    I-Giới thiệu chung:
    Hiện tại Công ty Điện Báo Điện Thoại Khánh Hòa quản lý trên 40.000 thuê bao
    điện thoại. Với tốc độ phát triển hơn 5000 thuê bao/năm , và số lợng máy điện thoại h
    hỏng hàng tháng gần 2000 máy, nên việc xây dựng một chơng trình quản lý việc sửa chửa
    thuê bao điện thoại hỏng sẽ giúp Công ty nâng cao chất lợng phục vụ khách hàng cũng nh
    tiết kiệm đợc chi phí nhân công ( từ 10 ngời giảm xuống còn 4 ngời), giảm thời gian xử lý
    và tăng thêm niềm tin của khách hàng với ngành Bu Điện.
    Chơng trình quản lý dựa trên những đặc thù của hoạt động sửa chữa điện thoại tại
    Công ty bao gồm các chức năng chính về các công việc:
    - Quản lý thuê bao.
    - Nhập thuê bao mới.
    - Sửa lý lịch thuê bao.
    - Nhận báo hỏng từ khách hàng, đo các thông số kỹ thuật để suy diễn ra loại
    hỏng và cập nhật vào danh sách máy hỏng.
    - In phiếu về tình trạng hư hỏng,lý lịch thuê bao để thợ đây máy đi sửa.
    - Sau khi sửa xong, sẽ đo lại các thông số máy vừa sửa,nếu tốt sẽ cập nhật vào
    danh sách máy đã sửa.
    - Thêm,sửa,xóa các luật suy diễn về các loại hỏng máy điện thoại.
    - Báo cáo số lợng máy hỏng hàng tháng.
    - Báo cáo thời gian hư hỏng bình quân.
    - Báo cáo thời gian sửa chữa bình quân.
    Việc quản lý sửa chữa điện thoại được phân cấp theo từng bộ phận sau:
    - Ban Giám đốc : Điều hành chung mọi hoạt động của Công ty trong đó có việc
    quản lý sửa chữa điện thoại.
    - Tổ giao dịch khách hàng : Là nơi tiếp nhận các nhu cầu : Đặt mới, dịch
    chuyển, cắt điện thoại, thay đổi thông tin thuê bao của khách hàng.
    - Đài 119 : Tiếp nhận báo hỏng từ khách hàng, lọc máy hỏng : sơ bộ kiểm tra
    tình trạng máy như có hợp lệ không, có bị chêm máy không ., kết nối với
    Tổng đài trung tâm để xác định tình trạng hư hỏng, cập nhật vào danh sách
    máy hỏng, sau khi các đội dây máy sửa chữa, kiểm tra lại nếu tốt thì cập nhật
    vào danh sách máy đã sửa.
    - Các đội dây máy: Thường xuyên kiểm tra danh sách máy hỏng để kịp thời sửa
    chữa máy bị hỏng thuộc khu vực mình quản lý.
    - Tổ thu cước điện thoại : Thu cước điện thoại hàng tháng của khách hàng, nếu
    khách hàng vi phạm các quy định về thanh toán cước sẽ tiến hành chêm máy
    điện thoại của khách hàng theo quy định của ngành.
    - Phòng Kỹ thuật : Giám sát quá trình sửa chữa máy của các bộ phận có liên
    quan, xây dựng và chỉnh sửa tập luật quyết định tình trạng hư hỏng của thuê
    bao điện thoại
    Các số liệu về tình trạng hư hỏng điện thoại trên toàn thành phố sẽ liên tục được
    cập nhật vào mạng máy tính của công ty nên Ban Giám đốc và các phòng ban chức năng
    thường xuyên kiểm tra để nhắc nhở kịp thời không để một máy điện thoại nào bị hư hỏng
    quá lâu bảo đảm thông tin liên lạc cho khách hàng.

    II. Đặc tả công việc :
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...