Tiểu Luận Phân tích chính sách sản phẩm của công ty Apple từ năm 2001 đến nay

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Giới thiệu công ty1. Lịch sử hình thành
    2. Quá trình phát triển
    II.Thị trường mục tiêu và định vị thị trường1.Thị trường mục tiêuThị trường mục tiêu của Apple nhắm tới là giới chuyên gia ,những người yêu thích công nghệ và sự đặc biệt về kiểu dáng thiết kế cũng như tính năng độc đáo về sản phẩm
    2.Định vị thị trường· Chất lượng sản phẩm đi liên với vẻ đẹp
    · Tạo lập uy tín và luôn đi trước một bước
    · Một CEO có uy tín
    · Luôn lắng nghe
    · Và cuối cùng là .một cái tên dễ nhớ

    III.Thc trng chính sách sn phm ca công ty 3.1.Chính sách cơ cấu &chủng loại sản phẩm 3.2.Chính sách chất lượng sản phẩm
    3.3. Chính sách sản phẩm mới
    IV. Đề xuất đối với chính sách sản phẩm của công ty- Không ngừng nghiên cứu ,ứng dụng công nghệ mới vào sản phẩm
    . Cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ .
    - Luôn luôn lắng nghe sự phản hồi của khách hàng,từ đó đưa ra những sản phẩm phù hợi với nhu cầu của khách hàng nhằm :
    · Hoàn thiện các sản phẩm hiện có;
    · Phát triển sản phẩm mới tương đối;
    · Phát triển sản phẩm mới tuyệt đối và loại bỏ các sản phẩm không sinh lời
    I. Giới thiệu công ty1. Lịch sử hình thànhApple Inc. là tập đoàn công nghệ máy tính của Mỹ có trụ sở chính đặt tại thung lũng máy tính (Silicon Valley) ở Cupertino, bang California.
    Apple được thành lập ngày 1 tháng 4 năm 1976 dưới tên Apple Computer, Inc., và đổi tên vào đầu năm 2007. Với lượng sản phẩm bán ra toàn cầu hàng năm là 13,9 tỷ đô la Mỹ (2005), và có 14.800 nhân viên ở nhiều quốc gia, sản phẩm là máy tính cá nhân, phần mềm, phần cứng, thiết bị nghe nhạc và nhiều thiết bị đa phương tiện khác. Sản phẩm nổi tiếng nhất là Apple Macintosh, iPod nghe nhạc, chương trình nghe nhạc iTunes, iPhone, nơi bán hàng và dịch vụ chủ yếu là Mỹ, Canada, Nhật Bản và Anh.
    2.Quá trình phát triểnNăm 1976, tại một Gara oto nhỏ Paul Jobs 21 tuổi với biệt danh “kẻ tham vọng” và Wozniak 26 tuổi thường gọi là “Thợ hàn” đã xây dựng nên ý niệm đầu tiên về kiểu dáng cho một chiếc máy tính cá nhân và hình thành lên công ty Apple . Ban đầu họ mở một cửa hàng có tên “ Byte Shop “bán những phụ tùng máy tính cá nhân và khách hàng đầu tiên biết đến những chiếc máy với các linh kiện mainboard được hàn bằng tay .

    Tháng 5/1976 sản phẩm Apple I ra đời được Byte Shop bán với giá 666,66 USD .Cái tên “Quả táo” là ý tưởng của Jobs ,vốn là sinh viên đại học Oregon hay làm thêm bằng nghề thu hoạch táo cho một số trang trại. Tháng 4/1977 Apple II ra đời với bàn phím ,màn hình hiển thị màu.Đây là chiếc máy tính đầu tiên được bán cho người tiêu dùng phổ thông chứ không phải cho những ai am hiểu may tính hay các tập đoàn.
    Từ một bộ sản phẩm nghiệp dư được yêu thích, Apple II đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất vào thời điểm đó.

    Năm 1984, Apple tạo ra một ảnh hưởng quan trọng khác đến sự phát triển của ngành công nghệ thông tin khi cho ra mắt Macintosh - máy tính cá nhân đầu tiên được điều khiển bằng chuột và hệ điều hành đồ họa. Đây là một phát minh quan trọng vì vào thời điểm đó window vẫn chưa ra đời.


    Apple là một trong những nhà sáng lập quan trọng và nổi bật trong lĩnh vực IT. Ngoài những sản phẩm truyền thống như máy tính Macintosh, Apple còn cho ra mắt máy nghe nhạc kĩ thuật số Ipod và các dịch vụ liên quan rất thành công thông qua iTunes. Đặc biệt sự ra đời của những chiếc điện thoại IPhone đầu tiên vào năm 2007 đã đưa Apple nên một tầm cao mới và sự thành công vượt trội.
    II.Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường1.Lựa chọn thị trường mục tiêu
    Với sự độc đáo về công nghệ cùng sự chau chuốt về sản phẩm, Apple không ngừng sáng tạo và phát triển sản phẩm của mình.
    Hiện nay công ty thiết bị điện tử tiêu dùng Apple đã xây dựng ba nhóm sản phẩm nổi bật cho mình đó là: máy tính ,điện thoại di động
    thông minh và máy nghe nhạc cùng các dịch vụ đi kèm.
    Thị trường mục tiêu của Apple nhắm tới là giới chuyên gia
    ,những người yêu thích công nghệ và sự đặc biệt về kiểu dáng thiết kế
    cũng như tính năng độc đáo về sản phẩm.
    · Về lĩnh vực máy tínhMáy tính để bàn Mac Pro là một trong những máy tính được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, với rất nhiều lựa chọn về cấu hình. Vì vậy, nó rất phù hợp với giới chuyên gia để họ có cơ hội tạo nên một máy tính phù hợp sở thích của mình. Mac Pro đại diện cho máy tính xách tay chuyên dụng với màn hình 15 hay 17 inch. Các sản phẩm này được thiết kế cho khách hàng khó tính trong những ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo hay ứng dụng văn phòng.

    Tất cả sản phẩm máy tính mới của Apple đều được cung cấp bộ ứng dụng đầy sáng tạo iLife, bao gồm năm ứng dụng cho nhiếp ảnh kĩ thuật số, âm nhạc, video, DVDs, web và dữ liệu, từ mỗi ứng dụng có thể chuyển đến các ứng dụng khác. Vì vậy, người sử dụng có thể dễ dàng sáng tạo những trang web, phim DVD và các tài liệu khác với các hiệu ứng tuyệt vời.
    · Lĩnh vực máy nghe nhạc kỹ thuật sốNăm 2001: Máy nghe nhạc Ipod được giới thiệu và từ đó đến nay Apple đã có 10 model iPod. Kích thướt màn hình chơi video nhỏ hơn Ipod Nano


    và như trong tháng 4 này có 100 triệu iPod được bán ra thị trường. Hơn 70% mẫu xe hơi sản xuất năm 2007 ở Mỹ được trang bị cổng kết nối với iPod. Cũng vào năm đó, phầm mềm nghe nhạc iTunes lần đầu tiên xuất hiện bên cạnh iPod. Apple cũng bổ sung thêm một kho bài hát trong năm 2003 và được phát triển lên tới 5 triệu bài hát, 350 show truyền hình và 400 bộ phim ảnh. iTune Store đã bán trên 2.5 tỉ bài hát và 50 triệu show truyền hình và 1.3 triệu bộ phim ảnh. Nó là kho âm nhạc,truyền hình và phim ảnh trực tuyến phổ biến nhất thế giới.
    Ipod là thiết bị nghe nhạc phổ biến được Apple nhắm tới những khách hàng yêu thích âm nhạc,thích một thiết bị giải trí độc đáo ,chất lượng cao và dịch vụ hoàn hảo.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...