Luận Văn Phân tích chính sách động viên thuyết phục của ông lê phước vũ trong tập đoàn Hoa Sen

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Phân tích chính sách động viên thuyết phục của ông lê phước vũ trong tập đoàn Hoa Sen


    MỤC LỤC​



    LỜI MỞ ĐẦU 3

    Lý do nghiên cứu. 3

    Mục đích nghiên cứu. 3

    Phạm vi nghiên cứu. 3

    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN - THUYẾT PHỤC CỦA ÔNG LÊ PHƯỚC VŨ TRONG TẬP ĐOÀN HOA SEN 4

    1.1.Các khái niệm liên quan đến động viên - thuyết phục. 4

    1.2.Các yếu tố ảnh hưởng đến chính sách động viên thuyết phục. 4

    1.2.1.Thuyết tháp bậc nhu cầu của Maslow 5

    1.2.1.1.Nhu cầu cơ bản (basic needs)5

    1.2.1.2.Nhu cầu về an toàn, an ninh (safety, security needs)6

    1.2.1.3.Nhu cầu về xã hội (social needs)6

    1.2.1.4.Nhu cầu về được quý trọng (esteem needs)6

    1.2.1.5.Nhu cầu được thể hiện mình (self-actualizing needs)7

    1.2.2.Thuyết 2 nhân tố của Herzberg. 8

    1.2.3.Các học thuyết nhu cầu khác. 9

    1.3.Nhà lãnh đạo Đắc Nhân Tâm 10

    Chương 2: PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN THUYẾT PHỤC CỦA ÔNG LÊ PHƯỚC VŨ TRONG TẬP ĐOÀN HOA SEN 12

    2.1.Cuộc đời và sự nghiệp của ông Lê Phước Vũ. 12

    2.2.Phân tích chính sách động viên – thuyết phục của ông Lê Phước Vũ dựa trên thang bậc nhu cầu của Maslow13

    2.2.1.Đối với nhu cầu bậc thấp (nhu cầu cơ bản). 14

    2.2.2.Đối với nhu cầu an toàn (bậc 2). 15

    2.2.3.Đối với nhu cầu quan hệ (bậc 3). 16

    2.2.4.Đối với nhu cầu được tôn trọng (bậc 4). 16

    2.2.5.Đối với nhu cầu tự hoàn thiện (bậc 5). 17

    2.3.Phân tích sự ảnh hưởng của Phật giáo tới quan điểm sống và làm việc của ông Lê Phước Vũ18

    2.4.Đánh giá chính sách động viên thuyết phục của ông Lê Phước Vũ. 20

    2.4.1.Đánh giá chính sách động viên thuyết phục của ông Lê Phước Vũ theo thuyết nhu cầu Maslow21

    2.4.1.1.Đối với nhu cầu bậc thấp (nhu cầu cơ bản)21

    2.4.1.2.Đối với nhu cầu an toàn (bậc 2)21

    2.4.1.3.Đối với nhu cầu quan hệ (bậc 3)22

    2.4.1.4.Đối với nhu cầu được tôn trọng (bậc 4)23

    2.4.1.5.Đối với nhu cầu tự hoàn thiện (bậc 5)23

    2.4.2.Nhận xét, đánh giá về sự ảnh hưởng của Phật giáo trong phong cách làm việc của ông Lê Phước Vũ23

    Chương 3: GIẢI PHÁP GÓP PHẦN HOÀN THIỆN HƠN CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN THUYẾT PHỤC CỦA ÔNG LÊ PHƯỚC VŨ 25

    3.1.Mục tiêu của giải pháp. 25

    3.2.Các giải pháp nhằm phát huy ưu điểm 25

    3.3.Giải pháp nhằm hạn chế nhược điểm 26

    KẾT LUẬN 28

    PHỤ LỤC 29

    Danh mục tài liệu tham khảo. 29


    LỜI MỞ ĐẦU​


    Lý do nghiên cứu

    Doanh nghiệp là tổng hòa sự phối hợp giữa các yếu tố cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và con người. Trong đó, con người là tài sản quý nhất. Vai trò cũng như nhiệm vụ của nhà lãnh đạo là phải biết vận hành hệ thống đó một cách có hiệu quả, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý con người. Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng ý thức rõ vai trò, địa vị cũng như giá trị của chính bản thân mình. Do vậy, việc họ cống hiến công sức, đầu tư tâm huyết vào công việc cũng cần được cân bằng lại bởi những điều kiện làm việc chất lượng. Theo đó, nhà lãnh đạo cần có những cách thức, những chính sách động viên – thuyết phục sao cho phát huy hết sức mạnh của tập thể nhân viên mình. Động viên và thuyết phục nhân viên có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó không chỉ phát huy cao nhất tinh thần làm việc hăng say của nhân viên, mà còn giúp doanh nghiệp tạo được môi trường làm việc tốt, giữ chân và thu hút nguồn nhân lực Trên Thế Giới mà cụ thể là tại các công ty lớn, yếu tố khích lệ và thuyết phục nhân viên trở thành tiên quyết hàng đầu trong công tác lãnh đạo. Ở nước ta hiện nay, trong bối cảnh mới phát triển và hội nhập không phải nhà lãnh đạo nào cũng nhận thức được vai trò quan trọng của việc này. Mặc dù vậy bên cạnh đó cũng có những doanh nhân thành đạt đã nhận thức được tầm quan trọng của nhân viên: Ông Lê Phước Vũ_ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Hoa Sen, một tiêu biểu cho doanh nhân thành đạt và thành công trong công tác quản lý nhân viên mang đậm tính động viên - thuyết phục.

    Mục đích nghiên cứu

    Trên cơ sở nghiên cứu sâu hơn về các lý thuyết nhu cầu, vận dụng phân tích chính sách động viên thuyết phục của ông Lê Phước Vũ_ Chủ tịch tập đoàn Hoa Sen. Qua đó nhằm đưa ra những nhận xét đánh giá ưu nhược điểm, đề ra những giải pháp nhằm hạn chế nhược điểm, phát huy những ưu điểm. Từ đó rút ra những vốn kiến thức, tích lũy kinh nghiệm cho công việc quản lý trong tương lai.

    Phạm vi nghiên cứu

    Tập đoàn Hoa Sen.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...