Tiểu Luận Phân tích chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ô tô là một loại hàng hóa quan trọng trong đối với các hoạt động của xã hội. Ngành công nghiệp ô tô luôn được xem là ngành xương sống trong nền kinh tế của các quốc gia phát triển như Mỹ, Nhật, và các nước Tây Âu. Thấy rõ được điều đó, chính phủ Việt Nam đã quyết tâm xây dựng cho riêng mình một ngành công nghiệp ô tô tự chủ trong cung cấp và mạnh mẽ trong cạnh tranh, và để thực hiện điều này Chính Phủ đã đưa ra các chính sách và giải pháp nhất định để hỗ trợ ngành sản xuất ô tô, mà đặc biệt nhất là chính sách bảo hộ mạnh mẽ và kéo dài trong nhiều năm qua.

    Bảo hộ luôn là điều kiện đầu tiên để phát triển một ngành sản xuất còn non trẻ nhất là đối với ngành sản xuất ô tô ở Việt Nam. Tuy nhiên việc bảo hộ kéo dài trong thời gian qua đã không những không mang đến cho chúng ta một ngành công nghiệp ô tô như mong muốn mà còn gây ra những thiệt hại lớn cho toàn xã hội. Vì vậy, việc đánh giá lại một cách đúng đắn hiệu quả của bảo hộ đối với ngành công nghiệp ô tô trong thời gian qua để từ đó có một hướng đi hợp lý là một điều rất quan trọng.

    Từ những cơ sở đó, tác giả đã đi vào thực hiện đề tài “Phân tích chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong những năm qua”. Ngoài việc phân tích làm rõ các chính sách và tác động của nó đối với ngành công nghiệp ô nói riêng và đối với toàn nền kinh tế nói chung, đề tài còn đưa ra những kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả trong việc phát triển ngành công nghiệp ô tô nói riêng cũng như hiệu quả cho toàn xã hội nói chung.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...