Báo Cáo Phân tích chiến lược thương mại điện tử của Megabuy.vn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NỘI DUNG

    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY . 3
    I. Giới thiệu tóm tắt về công ty . . 3
    II. Giới thiệu về sự ra đời website của công ty 4
    III. Đánh giá website hiện tại . 4
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI . 11
    I. Mô hình PEST trong nghiên cứu môi trường vĩ mô . 11
    1. Môi trường kinh tế: . . 11
    2. Môi trường chính trị, chính sách pháp luật: . 12
    3. Yếu tố môi trường văn hóa xã hội và nhân khẩu học: 12
    4. Môi trường công nghệ và cơ sở hạ tầng: . 13
    II. Phân tích ngành kinh doanh dưới tác động của CNTT& TMĐT: . 16
    1. Áp lực cạnh tranh nội bộ ngành . 16
    2. Rào cản ra nhập ngành 17
    3. Sản phẩm thay thế trong ngành . 17
    4. Sức mạnh thương lượng của khách hàng và nhà cung ứng trong ngành. . 18
    CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG . . 20
    I. Cặp sản phẩm/ thị trường . . 20
    1. Đánh giá khả năng sẵn sàng cho TMDT của sản phẩm 20
    2. Đánh giá cặp sản phẩm thị trường 20
    3. Phân đoạn thị trường - Định vị sản phẩm: 21
    II. Phân tích chuỗi giá trị của công ty, ứng dụng CNTT & TMDT vào hoạt động
    chuỗi giá trị (giá trị gia tăng), khả năng phát triển chuỗi giá trị/ cung ứng ảo . 21
    1. Các hoạt động cơ bản . . 22
    2. Các hoạt động hỗ trợ 26
    III. Đánh giá khả năng và mức độ ứng dụng TMDT của công ty 27
    CHƯƠNG 4: QUYẾT ĐỊNH CHIẾN LƯỢC 29
    I. Tầm nhìn chiến lược 29

    II. Sứ mạng kinh doanh . 30
    III. Các mục tiêu chiến lược . 31
    IV. Các quyết định chiến lược TMĐT . 31
    1. Mô hình kinh doanh: . 31
    2. Thị trường mục tiêu: 31
    3. Phát triển thị trường và sản phẩm 31
    4. Định vị và khác biệt hóa . 32
    CHƯƠNG 5: KẾ HOẠCH HÓA NGUỒN LỰC . 33
    I. Kế hoạch hóa các nguồn lực thực thi chiến lược TMĐT giai đoạn 2010-2012 33
    1. Hạ tầng công nghệ: . 33
    2. Hạ tầng viễn thông: . . 34
    3. Nguồn nhân lực chuyên trách: . 34
    II. Điều chỉnh cấu trúc tổ chức thực thi chiến lược 35

    III. Các chính sách triển khai .
    1. Chính sách nhân sự: .
    2. Chính sách tài chính: .
    3. Các chính sách E-marketing .
    4. Các chính sách Logistic .
    MEGABUY
    Siêu thị Megabuy.vn - e-SuperMart
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY
    I. Giới thiệu tóm tắt về công ty
    Năm thành lập:
    Bắt đầu kinh doanh là một phòng kinh doanh nhỏ của Công ty TNHH H&B từ năm 2001, sau khi tách ra thành công ty CP Đầu tư Phát triển Công Nghệ Thời Đại Mới. Cho đến nay, Công ty Megabuy đã trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối các sản phẩm công nghệ cao bằng cách áp dụng hình thức bán hàng trực tuyến trên mạng Internet (kinh doanh Thương mại điện tử) tại Việt Nam
    Số lượng nhân viên:
    Đội ngũ CBCNV hiện nay của công ty có 70 người, trong đó hơn 92% là hiểu biết CNTT, trên 90 % có trình độ đai học và sau đại học, là cử nhân các ngành tài chính, kinh tế, điện tử viễn thông, maketing
    Ngành hàng kinh doanh: Kinh doanh, phân phối các sản phẩm công nghệ
    cao:
    ü Lĩnh vực tin Học và máy móc văn phòng ü Tư vấn giải pháp.
    ü Lĩnh cách là nhà phân vực Viễn thông ü Tích hợp hệ thống.
    ü Thiết bị giải pháp Ngân hàng, Siêu thị, Chấm Công
    Thị trường chính: Thị trường trong nước, chủ yếu là thị trường miền Bắc
    Doanh số qua các năm: Doanh số hàng năm tăng từ 200%-300% (Theo Trust.vn)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...