Luận Văn Phân tích chiến lược tăng trưởng tập trung của công ty tăng hiệp phát giai đoạn 2009 - 2012

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1 – KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TÂN HIỆP PHÁT. 3
    1.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN4
    1.2 NGÀNH NGHỀ & SẢN PHẨM: 8
    1.3. TẦM NHÌN, SỨ MỆNH, MỤC TIÊU TRONG GIAI ĐOẠN 2009 -2011. 9
    1.3.1. Tầm nhìn. 9
    1.3.2. Sứ mệnh. 10
    1.3.3. Mục tiêu. 10
    Chương 2 – PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG CỦA CÔNG TY TÂN HIỆP PHÁT TRONG GIAI ĐOẠN 2009 – 2011. 12
    2.1 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI. 12
    2.1.1. Môi trường tổng quát. 12
    2.1.1.1. Kinh tế. 12
    2.1.1.2. Chính trị - Pháp luật. 12
    2.1.1.3. Văn hóa – Xã Hội. 14
    2.1.1.4. Tự nhiên. 17
    2.1.1.5. Công nghệ. 18
    2.1.2. Môi trường ngành (Mô hình 5 tác lực cạnh tranh). 19
    2.1.2.1. Đối thủ cạnh tranh hiện tại. 19
    2.1.2.2. Các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. 21
    2.1.2.3. Khách hàng. 22
    2.1.2.4. Nhà cung cấp. 23
    2.1.2.5. sản phẩm thay thế. 25
    2.1.3. Cơ hội và đe dọa. 26
    2.1.3.1. Cơ hội. 26
    2.1.3.2. Đe dọa. 27
    2.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG. 29
    2.2.1. Chuỗi giá trị. 29
    2.2.1.1. Các hoạt động chính. 29
    2.2.2. Điểm mạnh và điểm yếu. 34
    2.2.2.1. Điểm mạnh. 35
    2.2.2.2. điểm yếu. 37
    2.3. MA TRẬN SWOT. 38
    2.3.1. Ma trận SWOT. 38
    2.3.2. khối cơ bản của lợi thế cạnh tranh. 42
    2.4. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG CỦA CÔNG TY. 43
    2.4.1. Minh chứng cho chiến lược tăng trưởng tập trung. 43
    2.4.1.1. Chiến lược thâm nhập thị trường:. 43
    2.4.1.2. Chiến lược phát triển thị trường:. 44
    2.4.1.3. Chiến lược phát triển sản phẩm. 47
    2.4.2. Những thành công khi công ty theo đuổi chiến lược. 48
    Chương 3 – KIẾN NGHỊ. 49
    3.1. CHIẾN LƯỢC KẾT HỢP DỰA TRÊN MA TRẬN SWOT. 49
    3.2. TỒN TẠI CỦA CHIẾN LƯỢC MÀ CÔNG TY TÂN HIỆP PHÁT ĐANG THEO ĐUỔI. 50




    LỜI MỞ ĐẦU
    Nền kinh tế thế giới đang ở trong quá trình toàn cầu hóa nên nó có sự phức tạp bởi vì bất cứ biến động nào cũng ảnh hưởng đến các quốc gia nói chung và các doanh nghiệp nói riêng. Việt Nam cũng nằm trong số đó, chính xu thế phát triển của xã hội và quá trình hội nhập đã tạo ra tính hai mặt đó, một phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển, học hỏi được nhiều kinh nghiệm và thành tựu từ những nước khác nhưng một phần nó cũng là lưỡi dao vì khi có biến động kinh tế thế giới thì chúng ta sẽ bị chịu ảnh hưởng không nhỏ. Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay cũng phải làm quen và trực tiếp chạy theo sự thay đổi đó. Chính vì thế, sẽ có rất nhiều lý do dẫn đến rùi ro, giảm sút về thị phần hay đến mức phá sản của doanh nghiệp Nên quá trình nghiên cứu thị trường và đề ra chiến lược cho công ty là hết sức quan trọng.
    Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường đi theo đó là chính sách mở cửa dẫn đặt doanh nghiệp vào cuộc cạnh tranh quyết liệt, kinh doanh bây giờ phải chịu áp lực từ rất nhiều phía trong thị trường. Muốn tồn tại được thì chính bản thân các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà quản lý phải tìm ra một chiến lược hợp lý nhằm phát triển kinh doanh, tăng doanh thu và lợi nhuận, giữ vững uy tín thương hiệu và tạo được chổ đứng trên thị trường và trong lòng của khách hàng. Nhưng điều quan trọng nhất khi phát triển chiến lược là doanh nghiệp đó cần biết mình đang ở đâu trong thị trường này? Nên tập trung vào mặt hàng nào? Phát triển sản phẩm theo hướng nào? .
    Đề tài “PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG CỦA CÔNG TY TÂN HIỆP PHÁT TRONG GIAI ĐOẠN 2009 – 2012 VỚI SẢN PHẨM TRÀ XANH 0 ĐỘ” của chúng em hi vọng giúp giải đáp một phần những vướng mắc ở trên cũng như nghiên cứu về chiến lược kinh doanh của một công ty trong giai đoạn cụ thể. Đề tài của nhóm em còn nhiều thiếu sót, kính mong cô bỏ qua và giúp chúng em hoàn thiện đề tài này hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...