Tiểu Luận Phân tích chiến lược tăng trưởng tại công ty đa quốc gia TOYOTA tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ThS. ĐỖ VĂN TÍNH

    Tập đoàn Toyota Motor là tập đoàn hàng đầu về sản xuất ô tô trên thế giới có những chiến lược kinh doanh mang tầm quốc tế và có giá trị lịch sử mang lại kết quả lớn cho tập đoàn. Hiện nay những hoạt động kinh doanh của công ty Toyota Motor Việt Nam áp dụng thuần thục những chiến lược của công ty mẹ và điều chỉnh phù hợp với môi trường kinh doanh và tiềm lực ở Việt Nam. Toyota cũng đạt được những thành công nhất định, khẳng định vị trí số 1 tại thị trường nội địa. Ngoài ra, Toyota Việt Nam còn được đánh giá cao với những hoạt động mang tính xã hội, có tính chất tích cực ảnh hưởng tới đời sống người dân Việt Nam như bảo vệ môi trường, đào tạo nhân lực, nội địa hóa sản phẩm

    Để hiểu thêm về thương hiệu Toyota cùng với sự thành công của Toyota nhóm chúng ta cần thiết “ Phân tích chiến lược tăng trưởng tại công ty đa quốc gia TOYOTA tại Việt Nam ” với những nội dung sau:
    Phần 1: Giới thiệu chung về TOYOTA
    Phần 2: Phân tích môi trường
    Phần 3: Phân tích chiến lược và đánh giá chiến lược kinh doanh của TOYOTA
    [TABLE="class: MsoNormalTable, width: 100"]
    [TR]
    [TD] + Tên công ty: Công ty ô tô Toyota Việt Nam
    + Trụ sở chính: Phường Phúc Thắng, Thị xã Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] + Tel : (0211) 3 868100-112
    + Fax : (0211) 3 868117
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    + Website: http://toyota.com.vn
    + Ngày thành lập: Ngày 5 tháng 9 năm 1995 (chính thức đi vào hoạt động 10/1996)
    + Tổng vốn đầu tư: 89,6 triệu USD
    - Vốn pháp định : 49,14 triệu USD
    + Lĩnh vực hoạt động chính:
    o Sản xuất, lắp ráp và kinh doanh ô tô Toyota các loại.
    o Sửa chữa, bảo dưỡng và kinh doanh phụ tùng chính hiệu Toyota tại Việt Nam.
    o Xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô Toyota sản xuất tại Việtnam.

    + Sản phẩm:
    - Sản xuất và lắp rắp tại VN: Hiace, Camry, Corolla Altis, Innova, Vios và Fortuner
    - Kinh doanh xe nhập khẩu: Land Cruiser, Hilux
    + Công suất: 20.000 xe/năm/2 ca làm việc
    + Đối tác: Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) là liên doanh giữa 3 đối tác lớn:
    - Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (70%)
    - Tổng công ty Máy Động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (20%)
    - Công ty TNHH KUO Singapore (10%)

    + Nhân lực: gần 1400 người (bao gồm cả nhân viên mùa vụ)
    + Ban giám đốc:
    - Tổng giám đốc: Ông Akito Tachibana
    - Phó tổng giám đốc: Bà Đặng Phan Thu Hương
    + Chặng đường phát triển của Công ty
    Trong suốt hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đã không ngừng xây dựng TMV ngày càng vững mạnh và nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội Việt Nam . Chính từ những cố gắng không ngừng đó mà thành công của chúng tôi đã được Chính phủ Việt Nam và các tổ chức Quốc tế ghi nhận:
    · 1999 : Nhà sản xuất ô tô đầu tiên nhận chứng chỉ ISO 14001 về thiết lập và áp dụng hệ thống quản lý môi trường
    · 2000 : Nhận Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ về những thành tích và đóng góp tích cực cho ngành công nghiệp ô tô và xã hội Việt Nam
    · 2005 : Nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng
    · 2006 : Nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc do Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế, Bộ thương mại và 53 Thương vụ Việt Nam tại các nước, vùng lãnh thổ xét chọn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...