Tiểu Luận Phân tích chiến lược phát triển thương hiệu của Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích chiến lược phát triển thương hiệu của Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) MỤC LỤC

    NHẬT KÝ NHÓM 4 1
    MỤC LỤC 2
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    PHẦN 1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL 5
    (VIETTEL TELECOM)
    1.1. Giới thiệu chung 5
    1.2. Lịch sử phát triển 5
    1.3. Triết lý kinh doanh và quan điểm phát triển 7
     Triết lý kinh doanh 7
     Quan điểm phát triển 7
    1.4. Các sản phẩm và dịch vụ 8
    1.4.1. Các gói cước 8
    1.4.2. GPRS - EDGE - 3G 9
    1.4.3. Dịch vụ giá tri gia tăng 10
     Truy cập Internet 10
     Nghe 10
     Đọc 10
     Dịch vụ đọc sách điện tử 11
     Xem 11
     Gọi 11
     Chat/Email/Nhắn tin 11
    1.4.4. Dịch vụ quốc tế 12
     Nhắn tin quốc tế 12
     Gọi quốc tế 12
     Chuyển vùng quốc tế 13
    1.4.5. Dịch vụ Internet không dây/D-com 3G 13
    1.4.6. Internet có dây ADSL 13
    1.4.7. Gói cước FTTH TV 14
    1.4.8. Dịch vụ điện thoại cố định không dây (HomePhone) 14
    1.4.9. Dịch vụ cố định có dây PSTN 14
    1.5. Những thành tựu 15
    ã Tại Việt Nam 15
    ã Trong khu vực 15
    ã Trên thế giới 15
    PHẦN 2. HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA VIETTEL 17
    2.1 Tên Thương hiệu 17
    2.2. Logo 17
    2.2. Slogan: “Hãy nói theo cách của bạn” 18
    2.3. Hệ thống nhận diện Thương hiệu 19
    2.4. Thương hiệu nội bộ 20
     Chuẩn mực “Người Viettel” 20
     “Người Viettel’’ ứng xử tại nơi làm việc 20
     Thương hiệu Viettel 20
     Ứng xử của người Viettel trong công việc 20
     Ứng xử của lãnh đạo Viettel 21
     Ứng xử giữa người Viettel và khách hàng 21
    PHẦN 3. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VI CỦA VIETTEL 22
    3.1. Tạo dựng sự khác biệt về sản phẩm 22
    ã Trong lĩnh vực mạng di động 22
    ã Trong lĩnh vực Internet 23
    3.2. Sự khác biệt về giá 23
    3.3. Sự khác biệt về chất lượng và dịch vụ 24
    3.4. Tạo sự khác biệt về hình ảnh 25
     Quảng cáo 25
     Khuyến mãi 26
     Tổ chức Sự kiện - hoạt động xã hội 26
    PHẦN 4. CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU 28
    4.1. Chiến lược truyền thông khuyến mại 28
    4.1.1. Mục tiêu chung 28
    4.1.2.Quan điểm xây dựng chiến lược 28
    4.1.3.Định hướng chi tiết 28
    4.2 Chiến lược truyền thông 29
    PHẦN 5. BÀI HỌC KINH NGHIỆM 30
    PHẦN 6 : ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN XÉT 32
    KẾT LUẬN 33
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 33


    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong thời đại ngày nay cùng với tốc độ phát triển như vũ bão của hệ thống thông tin, nền kinh tế cũng phát triển rất sôi động từng giờ. Vì vậy để có được thị trường, khách hàng, lợi nhuận các doanh nghiệp tranh giành nhau từng đoạn thị trường. Để bắt nhịp với tốc độ đó, các doanh nghiệp một mặt vừa đổi mới phương thức quản lý kinh doanh, vừa phải mở rộng thị trường. Hầu hết các doanh nghiệp được đánh giá là thành công hiện nay một mặt nhờ nâng cấp hệ thống dây truyền kỹ thuật cao, mặt khác là nhờ thương hiệu của họ mạnh, có sức ảnh hưởng lớn tới khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Vì thế, một công ty muốn phát triển vững chắc cần tạo ra một thương hiệu mạnh bảo vệ nó khỏi đối thủ cạnh tranh Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cũng là một trong những doanh nghiệp như vậy. Để phát triển được bên cạnh nhờ kiện toàn hệ thống từ kỹ thuật viễn thông, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đến chất lượng dịch vụ, Công ty còn phải nghiên cứu để hoàn thiện chiến lược thương hiệu của mình. Cũng vì lý do đó nên nhóm em đã mạnh dạn chọn đề tài “Phân tích chiến lược phát triển thương hiệu của Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)” để nghiên cứu.
    Bố cục của đề tài gồm những phần chính sau :
    Phần 1 : Giới thiệu chung về Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)
    Phần 2 : Hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty
    Phần 3 : Chiến lược định vị của công ty
    Phần 4 : Chiến lược truyền thông của công ty
    Phần 5 : Một số bài học kinh nghiệm trong quá trình hình thành và phát triển chiến lược thương hiệu của công ty
    Phần 6 : Đánh giá và nhận xét

    Trong quá trình hoàn thành bài tiểu luận này, nhóm em đã cố gắng tập trung nghiên cứu , đánh giá và tổng kết ra các phương thức xây dựng thương hiệu của công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) từ trước đến nay. Tuy nhiên do sự hạn chế về kinh nghiệm thực tế nên chắc chắn bài tiểu luận không tránh khỏi những hạn chế, Nhóm rất mong nhận được sự đánh giá, góp ý của Thầy để cho bài tiểu luận của nhóm được hoàn thiện hơn .
    Nhóm xin chân thành cảm ơn Thầy !



    PHẦN 1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL (VIETTEL TELECOM)
    1.1. Giới thiệu chung
    Ngày 5/4/2007 công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) trực thuộc Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel được thành lập, trên cở sở sát nhập các Công ty Internet Viettel, Điện thoại cố định Viettel và Điện thoại di động Viettel.
    Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam, Viettel Telecom luôn coi sự sáng tạo và tiên phong là những kim chỉ nam hành động. Đó không chỉ là sự tiên phong về mặt công nghệ mà còn là sự sáng tạo trong triết lý kinh doanh, thấu hiểu và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
    Viettel luôn coi khách hàng là những cá thể riêng biệt, có nhu cầu được lắng nghe, chia sẻ, được đáp ứng, phục vụ một cách tốt nhất và được đối xử công bằng. Bởi vậy, Viettel luôn nỗ lực ở mức cao nhất để khách hàng luôn được “nói theo cách của bạn”, nói theo phong cách của riêng mình. Đối với Viettel, sự hài lòng và tin cậy của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững.
    Thời gian qua, Vietel luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của khách hàng cho các sản phẩm và dịch vụ của mình từ dịch vụ điện thoại đường dài trong nước và quốc tế 178, đến dịch vụ điện thoại cố định, dịch vụ Internet và nhất là điện thoại di động. Đến nay, Viettel phục vụ hơn 40 triệu khách hàng điện thoại di động, hơn một triệu năm trăm khách hàng Internet và điện thoại cố định .sau chưa đầy 05 năm kinh doanh trên thị trường. Một điều chưa từng có, một kỳ tích trong lịch sử viễn thông Việt Nam.
    1.2. Lịch sử phát triển
    Năm 1989: Công ty Ðiện tử thiết bị thông tin, tiền thân của Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) được thành lập.
    Năm 1995: Công ty Ðiện tử thiết bị thông tin được đổi tên thành Công ty Ðiện tử Viễn thông Quân đội (tên giao dịch là Viettel), chính thức được công nhận là nhà cung cấp viễn thông thứ hai tại Việt Nam, được cấp đầy đủ các giấy phép hoạt động.
    Năm 2000: Viettel có giấy phép cung cấp thử nghiệm dịch vụ điện thoại đường dài sử dụng công nghệ VoIP tuyến Hà Nội – Hồ Chí Minh với thương hiệu 178 và đã triển khai thành công. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên ở Việt Nam, có thêm một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông giúp khách hàng cơ hội được lựa chọn. Đây cũng là bước đi có tính đột phá mở đường cho giai đoạn phát triển mới đầy năng động của Công ty viễn thông quân đội và của chính Viettel Telecom. Thương hiệu 178 đã gây tiếng vang lớn trong dư luận và khách hàng như một sự tiên phong phá vỡ thế độc quyền của Bưu điện, khởi đầu cho giai đoạn cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực viễn thông tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.
    Năm 2003: Thực hiện chủ trương đầu tư vào những dịch vụ viễn thông cơ bản, Viettel đã tổ chức lắp đặt tổng đài đưa dịch vụ điện thoại cố định vào hoạt động kinh doanh trên thị trường. Viettel cũng thực hiện phổ cập điện thoại cố định tới tất cả các vùng miền trong cả nước với chất lượng phục vụ ngày càng cao.
    Năm 2004: Xác đinh dịch vụ điện thoại di động sẽ là dịch vụ viễn thông cơ bản, Viettel đã tập trung mọi nguồn lực để xây dựng mạng lưới và chính thức khai trương dịch vụ vào ngày 15/10/2004 với thương hiệu 098. Với sự xuất hiện của thương hiệu điện thoại di động 098 trên thị trường, Viettel một lần nữa đã gây tiếng vang lớn trong dư luận và khách hàng, làm giảm giá dịch vụ, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, làm lành mạnh hóa thị trường thông tin di động Việt Nam. Được bình chọn là 01 trong 10 sự kiện công nghệ thông tin và truyền thông năm 2004, liên tục những năm sau đó đến nay, Viettel luôn được đánh giá là mạng di động có tốc độ phát triển thuê bao và mạng lưới nhanh nhất với những quyết sách, chiến lược kinh doanh táo bạo luôn được khách hàng quan tâm chờ đón và ủng hộ.
    Năm 2005: Thủ tướng Phan Văn Khải đã ký quyết định thành lập Tổng Công ty Viễn thông quân đội ngày 02/3/2005 và Bộ Quốc Phòng có quyết định số 45/2005/BQP ngày 06/4/2005 về việc thành lập Tổng Công ty Viễn thông quân đội.
    Năm 2007: Năm thống nhất con người và các chiến lược kinh doanh viễn thông! Trong xu hướng hội nhập và tham vọng phát triển thành một Tập đoàn Viễn thông, Viettel Telecom (thuộc Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel) được thành lập kinh doanh đa dịch vụ trong lĩnh vực viễn thông trên cơ sở sát nhập các Công ty: Internet Viettel, Điện thoại cố định Viettel và Điện thoại di động Viettel.
    Đến nay, Viettel Telecom đã ghi được những dấu ấn quan trọng và có một vị thế lớn trên thị trường cũng như trong sự lựa chọn của những Quý khách hàng thân thiết:
    Dịch vụ điện thoại đường dài trong nước và quốc tế 178 đã triển khai khắp 64/64 tỉnh, thành phố cả nước và hầu khắp các quốc gia, các vùng lãnh thổ trên thế giới.
    Dịch vụ điện thoại cố định, dịch vụ Internet phổ cập rộng rãi đến mọi tầng lớp dân cư, vùng miền đất nước.
    Dịch vụ điện thoại di động vượt con số 40 triệu thuê bao, trở thành nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động số 1 tại Việt Nam.
    Viettel Telecom cũng đang nghiên cứu, thử nghiệm triển khai cung cấp nhiều dịch vụ mới với chất lượng ngày càng cao cấp, đa dạng có mức giá phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng, từng vùng miền để Viettel luôn là người bạn đồng hành tin cậy của mỗi khách hàng dù ở bất kỳ nơi đâu.
    1.3. Triết lý kinh doanh và quan điểm phát triển
    a. Triết lý kinh doanh
    ã Tiên phong, đột phá trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hiện đại, sáng tạo đưa ra các giải pháp nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới, chất lượng cao, với giá cước phù hợp đáp ứng nhu cầu và quyền được lựa chọn của khách hàng.
    ã Liên tục đổi mới, sáng tạo và luôn quan tâm, lắng nghe khách hàng như những cá thể riêng biệt để cùng họ tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
    ã Gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động nhân đạo, hoạt động xã hội.
    ã Chân thành với đồng nghiệp, cùng nhau gắn bó, góp sức xây dựng mái nhà chung Viettel.
    b. Quan điểm phát triển
    ã Kết hợp kinh tế với quốc phòng.
    ã Phát triển có định hướng và chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng.
    ã Đầu tư nhanh và phát triển nhanh.
    ã Kinh doanh hướng vào thị trường.
    ã Lấy con người là nhân tố chủ đạo để phát triển.

    1.4. Các sản phẩm và dịch vụ
    1.4.1. Các gói cước ​
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...