Luận Văn Phân tích chiến lược marketing quốc tế của tập đoàn L Oréal

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word

    MỤC LỤC


    MỤC LỤC 2

    LỜI MỞ ĐẦU 3

    CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN L’ORÉAL . 4

    I/ Tập đoàn L’Oreal 5

    II/ Giá trị thương hiệu 6

    III/ Chiến lược kinh doanh quốc tế của L’Oréal 7

    CHƯƠNG II: L’ORÉAL TẠI TRUNG QUỐC . 9

    I/ Chiến lược xâm nhập thị trường Trung Quốc của L’Oréal 10

    II/ Chiến lược marketing quốc tế của L’Oréal . 11

    1/ Chiến lược sản phẩm . 12

    2/ Chiến lược giá . 14

    3/ Chiến lược phân phối 15

    4/ Chiến lược chiêu thị 16

    CHƯƠNG III: L’ORÉAL TẠI VƯƠNG QUỐC ANH . 20

    I/ Chiến lược xâm nhập thị trường Vương quốc Anh của L’Oréal 20

    II/ Chiến lược marketing quốc tế của L’Oréal tại Vương quốc Anh 21

    1/ Chiến lược sản phẩm . 21

    2/ Chiến lược giá . 25

    3/ Chiến lược phân phối 26

    4/ Chiến lược chiêu thị . 29

    a/ Quảng cáo . 29

    b/ Quan hệ công chúng 32
    CHƯƠNG IV: THÀNH CÔNG CỦA L’ORÉAL TẠI THỊ TRƯỜNG TRUNG
    QUỐC VÀ VƯƠNG QUỐC ANH 34

    I/ Thành công tại Trung Quốc 34

    II/ Thành công tại Vương Quốc Anh 35

    CHƯƠNG IV: SO SÁNH THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC VÀ VƯƠNG QUỐC
    ANH . 36

    I/ Chiến lược xâm nhập 36

    II/ Chiến lược marketing quốc tế 37

    KẾT LUẬN 42

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 43


    LỜI MỞ ĐẦU


    Thị trường mỹ phẩm thế giới đã và đang là một thị trường mang lại doanh thu
    cao cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Mức sống của người dân ở
    những nước phát triển lẫn những nước có nền kinh tế mới nổi đang được nâng cao, họ
    quan tâm nhiều hơn đến sắc đẹp lẫn hình ảnh bên ngoài và sẵn sàng chi nhiều tiền hơn
    để được thỏa mãn những điều đó. Vì vậy, tốc độ tăng trưởng của ngành này luôn ở
    mức hai con số mỗi năm, và đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho cuộc đua chiếm
    lấy “phần nhiều của chiếc bánh” giữa các công ty xuyên quốc gia trở nên khốc liệt
    hơn. Để khách hàng ở các nước nhận biết được sự có mặt của công ty và chọn sản
    phẩm của công ty thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, mỗi công ty cần phải có
    một chiến lược marketing quốc tế hiệu quả. Chiến lược đó cần phải dung hòa được lợi
    ích mong đợi của công ty với nhu cầu, văn hóa và truyền thống ở quốc gia mà mình
    nhắm tới. Một trong những công ty thực hiện rất tốt sự dung hòa này chính là L’Oréal.
    Công ty mỹ phẩm đến từ Pháp này đã có những chiến lược marketing khác nhau và
    cực kì hiệu quả cho mỗi quốc gia khác nhau, nhờ thế doanh thu của công ty luôn tăng
    trưởng cao ở những thị trường mà nó đi qua.

    Do đó, đề tài “Phân tích chiến lược marketing quốc tế của tập đoàn L’Oréal”
    được thực hiện với mục đích làm rõ hơn nữa chiến lược marketing của L’Oréal trên
    hai thị trường lớn của hai châu lục là thị trường Trung Quốc và Vương quốc Anh. Qua
    đó, phân tích sự giống và khác nhau của chiến lược marketing được thực hiện ở hai thị
    trường này dưới góc độ một nhà kinh doanh quốc tế, đồng thời rút ra những bài học
    kinh nghiệm để phục vụ cho công việc sau này.

    Nhóm tiểu luận xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và hư ớng dẫn của Cô trong
    quá trình thực hiện bài nghiên cứu này . Song, do kiến thức và ngu ồn số liệu còn hạn
    chế nên khó tránh khỏi những sai sót, nhóm mong nhâ ̣n đươ ̣c sư ̣ nhâ ̣n xét và góp ý của
    Cô.
    CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN L’ORÉAL





    I. T ập đoàn L’Oreal:

    Năm 1907, Eugène Schueller_ một nhà hóa học người Pháp trẻ tuổi đã phát
    triển thuốc nhuộm tóc tổng hợp đầu tiên và lấy tên thương hiệu là Auréole. Ông đã
    tiếp tục cải tiến công thức các loại thuốc nhuộm, sản xuất ra sản phẩm của riêng mình
    và bán cho các thẩm mỹ viện ở Paris. Năm 1909, Schueller đăng ký thành lập công ty
    Société Française de Teintures Inoffensives pour Cheveux và sau đó đổi tên thành
    L’Oréal. Sau hơn 100 năm thành lập và phát triển, hiện nay L’Oreal đang giữ vị trí số
    1 trên thị trường mỹ phẩm thế giới. Tập đoàn này đã hiện diện ở 130 nước và có hơn
    65000 nhân viên đang hăng say làm việc trên toàn cầu. Doanh thu năm 2008 là 17,5 tỷ
    €. Tập đoàn này cũng đang sở hữu 23 thương hiệu toàn cầu, mỗi thương hiệu có
    doanh số bán hàng năm đạt hơn 50 triệu €. Cứ mỗi 1 giây là có 135 sản phẩm của
    L’Oréal được bán ra. Mỗi năm L’Oréal đăng ký gần 500 bản quyền và dành ra hơn
    3% doanh thu của tập đoàn để đầu tư vào R&D.

    L’Oréal t ậ p trung vào nghiên c ứu và phát tri ể n các công th ức cũng như sả n
    phẩ m mới, điều này làm cho thương hiệ u c ủa L’Oréa l gắ n li ề n vớ i vi ệ c cung c ấ p
    những s ả n ph ẩ m sáng t ạ o, thi ế t th ực và ch ất lượ ng cao. Có th ể nói, nghiên c ứu sáng
    tạ o chính là l ợ i th ế c ạ nh tranh l ớ n nh ấ t, giúp t ập đoàn này dẫn đầ u trong th ị trườ ng mỹ
    phẩ m th ế giớ i. Phương châm hoạt động c ủa L’Oré al là s ự trung th ực và rõ ràng, thể
    hiệ n trên nh ững mẫ u qu ảng cáo đến người tiêu dùng là đã đượ c ki ể m ch ứng và đúng
    vớ i ch ất lượ ng c ủa s ả n ph ẩ m.

    Nhậ n th ức đượ c vai trò quan tr ọng c ủa ngu ốn nhân l ực đố i vớ i s ự phát tri ể n b ề n
    vữ ng c ủa t ập đoàn, L’Oréal cam kết mang đế n một môi trườ ng làm vi ệ c tho ả i mái,
    thân thi ệ n, an toàn cho nhân viên, giúp h ọ cân b ằ ng gi ữa công vi ệ c và cu ộc s ống đờ i
    thường. Trong môi trườ ng này, nhân viên c ủa L’Oréal tự do th ể hiệ n, phát huy h ế t
    tiềm năng cũng như sáng tạ o c ủa mình để cùng th ực hi ệ n nh ững mục tiêu chung c ủa
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...