Tiểu Luận phân tích chiến lược Marketing của sản phẩm cà phê Passiona

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. MỤC LỤC


    I. Tổng quan về cuộc khảo sát 1
    1. Mục tiêu tổng quát của cuộc khảo sát . 1
    a. Sơ lược về các dòng sản phẩm của Trung Nguyên . 1
    b. Sơ lược về cà phê Passiona 2
    2. Mục tiêu cụ thể của cuộc khảo sát . 3
    3. Địa điểm và đối tượng khảo sát 3
    4. Phương pháp thực hiện 3
    5. Đánh giá sơ bộ về cuộc khảo sát 4
    a. Ưu điểm 4
    b. Hạn chế 5
    II. Kết quả khảo sát 6
    1. Thông tin về mẫu khảo sát 6
    2. Kết quả thống kê, diễn giải . 6
    III. Kết luận và đề xuất 12
    1. Nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm cà phê hòa tan dành riêng cho phái nữ và cảm nhận của họ về những đặc trưng của Passiona 12
    2. Cảm nhận của người tiêu dùng về tên sản phẩm “Passiona” 14
    3. Cảm nhận của người tiêu dùng về bao bì sản phẩm Passiona 14
    4. Cảm nhận của người tiêu dùng về giá sản phẩm Passiona 14
    5. Cảm nhận của người tiêu dùng về kênh phân phối của Passiona . 14
    6. Cảm nhận của người tiêu dùng về các kênh xúc tiến hỗ trợ kinh doanh của Passiona 15
    IV. Phụ lục . 16


    B. NỘI DUNG BÁO CÁO
    I. Tổng quan về cuộc khảo sát
    1. Mục tiêu tổng quát của cuộc khảo sát
    “Cà phê Trung Nguyên” là một trong những thương hiệu cà phê Việt Nam nổi tiếng nhất trên thị trường nội địa và nước ngoài hiện nay. “Cà phê Trung Nguyên” do tập đoàn Trung Nguyên, một tập đoàn lớn mạnh với hơn 2000 nhân viên làm việc cho các công ty con và chi nhánh có mặt ở khắp mọi nơi trong và thế giới.

    Trung Nguyên từ lâu đã được biết đến như là một trong những đơn vị tiên phong của phong trào hàng tiêu dùng Việt Nam trong cuộc chiến với hàng tiêu dùng thế giới. Với sứ mạng “Kết nối và phát triển những người đam mê cà phê trên toàn thế giới.”, Trung Nguyên không ngừng đưa ra những sản phẩm cà phê với hương vị đặc trưng, đậm đà nhằm chinh phục khẩu vị của người dùng cà phê. Nhận thấy thị trường cà phê dành riêng cho phái nữ còn bỏ ngỏ, Trung Nguyên đã cho ra đời cà phê Passiona - cà phê dành cho phái đẹp – mang những đặc điểm nổi bật hướng tới nhu cầu của người phụ nữ, cùng thông điệp “Đam mê là lẽ sống”. Nhận thấy tính chất thú vị của sản phẩm, nhóm chúng tôi đã quyết định làm đề tài phân tích chiến lược Marketing của sản phẩm cà phê Passiona, qua đó nhận xét điểm mạnh yếu của sản phẩm, đồng thời đưa ra giải pháp cho những vấn đề còn tồn tại của chiến dịch Marketing cho sản phẩm này.


    a. Sơ lược về các dòng sản phẩm của Trung Nguyên
    Trung Nguyên có 3 dòng sản phẩm chính là cà phê Trung Nguyên, cà phê hòa tan và trà tiên, trong từng dòng này có nhiều loại sản phẩm đa dạng.
    * Cà phê Trung Nguyên: sản phẩm ở dòng này được chia thành 3 cấp độ khác nhau
    § Sản phẩm cao cấp
    Nói đến dòng sản phẩm cà phê Trung Nguyên cao cấp, phải kể đến những cái tên như: Weasel; Diamond Collection; Legendee; Classic Blend
    § Sản phẩm trung cấp
    Sản phẩm được tạo ra từ những hạt cà phê tốt nhất Arabica, Robusta, Excelsa, Catimor từ các vùng trồng cà phê ngon nhất thế giới được chế biến theo phong cách rất riêng tạo nguồn cảm hứng sáng tạo, sản phẩm gồm: Passiona; Gourmet Blend; House Blend,
    § Sản phẩm phổ thông
    Nhóm sản phẩm được chế biến từ những hạt cà phê Arabica, Robusta, Catimor, Excelsa ngon nhất theo bí quyết riêng độc đáo. Mỗi sản phẩm có hương vị đặc trưng khác nhau rất thích hợp cho những người có gu cà phê đậm.
    * Cà phê hòa tan
    Nhằm đáp ừng nhu cầu về sự tiện lợi của khách hàng, Trung Nguyên đã tiến hành nghiên cứu và tung ra thị trường sản phẩm cà phê hòa tan G7 gồm có: G7 3 in 1, G7 2in 1, G7 hòa tan đen, G7 Capuchino.
    Gần đây nhất, Trung Nguyên cũng đã cho ra đời một loại sản phẩm mới đánh vào thị hiếu của nữ giới – cà phê Passiona.
    * Trà tiên
    Năm 2002, Trung Nguyên đã cho ra đời sản phẩm “trà tiên” được chế biến từ nguyên liệu búp tôm ba lá. Trà tiên của Trung Nguyên có hai loại: trà Tịnh Tâm và trà Vọng Nguyệt.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...