Luận Văn Phân tích chiến lược marketing của công ty Bia Kirin Holdings tại thị trường Nhật Bản

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỤC LỤC 1

    PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY KIRIN HOLDINGS 3

    1.1 Tổng quan về công ty 3

    1.2 Lịch sử hình thành và phát triển . 5

    1.3 Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty Kirin Holdings 5

    1.3.1 Tầm Nhìn. 6

    1.3.2 Sứ mệnh 9

    PHẦN 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG ẢNH HƯỞNG TỚI NGHÀNH BIA TẠI THỊ TRƯỜNG MỸ TRONG GIAI ĐOẠN TỪ 2007 - 2012 11

    2.1 Môi trường kinh tế 11

    2.1.1. Lạm Phát 11

    2.1.2 GDP 12

    2.1.3. Mức lãi suất 13

    2.2 Môi trường công nghệ 14

    2.3. Môi trường văn hóa xã hội. 15

    2.4. Môi trường chính trị pháp luật . 16

    2.5. Môi trường nhân khẩu. 16

    2.6. Môi trường toàn cầu. 17

    PHẦN 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGHÀNH VÀ CẠNH TRANH 19

    3.1. Các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng 19

    3.1.1 Sự trung thành về nhãn hiệu: 19

    3.1.2. Lợi thế chi phí tuyệt đối 20

    3.1.3. Tính kinh tế của quy mô 21

    3.1.4. Quy định của chính phủ 21

    3.1.5. Sự trả đũa 21

    3.1.6. Rào cản nhập cuộc và sự cạnh tranh 22

    3.2 Các đối thủ cạnh tranh trong nghành 22

    3.2.1. Cấu trúc cạnh tranh ngành 23

    3.2.2. Các điều kiện nhu cầu 23

    3.2.3. Rào cản rời ngành 24

    3.3. Mối đe dọa của sản phẩm thay thế 24

    3.4. Năng lực thương lượng của người mua 25

    3.5. Năng lực thương lượng của các nhà cung cấp 26

    PHẦN 4 : PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING . 27

    4.1. Phân đoạn thị trường. 27

    4.1.1. Phân đoạn theo khu vực địa lý: 27

    4.1.2 Phân đoạn theo nhân khẩu: 27

    4.1.3 Phân đoạn theo tâm lý 27

    PHẦN 5: PHÂN TÍCH 4P 28

    5.1 Giới thiệu chung 28

    5.2 Mô hình 4P của sản phẩm 28

    5.2.1 Chiến lược của sản phẩm 28

    5.2.1.1 Chất lượng sản phẩm. 29

    5.2.1.2 Bao bì 30

    5.2.2. Chiến lược truyền thông. 30

    5.2.3. Chiến lược phân phối 31

    5.2.4 Chiến lược về giá. 32

    PHẦN 6: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG 33

    6.1 Điểm mạnh: 33

    6.2. Điểm yếu: 34












    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong nền kinh tế thị trường, marketing là một hoạt động rất quan trọng có tính chất quyết định tới việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, nó đảm bảo lợi nhuận có thể có của doanh nghiệp khi tham gia vào quá trình kinh doanh trên thị trường, là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, tạo ra những cơ hội tốt nhất để tiêu thụ được tốt nhất sản phẩm của doanh nghiệp.

    Xây dựng chiến lược marketing là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp nhằm thực hiện hiệu quả ba mục tiêu: lợi nhuận, vị thế và an toàn.

    Mức độ cạnh tranh gay gắt nhằm mở rộng thị phần, chiếm lĩnh thị trường như hiện nay, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp đó phải tiến hành huy động mọi nguồn lực, phải biết điều hành tổng hợp mọi yếu tố nhằm đat được mục tiêu đã định sẵn. Thông qua chiến lược marketing doanh nghiệp có thể huy động hết nội lực hướng vào những cơ hội hấp dẫn trên thị trường và vì thế sẽ giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình mở cửa và tư do hoá nên kinh tế, là bài toán tồn tại, phát triển hoặc tàn lụi mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm những lời giải hữu hiệu.

    Vì vậy, việc nghiên cứu các giải pháp marketing, tiêu thụ sản phẩm trong cơ chế thị trường có ý nghĩa to lớn nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nền kinh tế xã hội của đất nước.

    Nhận thức được tầm quan trọng của việc nghiên cứu, xây dựng chiến lược cho công ty cùng với lý luận tiếp thu ở nhà trường và sự hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên bộ môn, nhóm chúng em đã nghiên cứu đề tài “ Phân tích chiến lược marketing của công ty Bia Kirin Holdings tại thị trường Nhật Bản”. Để xây dựng đề tài này nhóm chúng em đã vận dụng phương pháp nghiên cứu lý luận gắn với thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Đề tài gồm có 3 chương:

    Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược marketing.

    Chương 2:Thực trạng chiến lược marketing về sản phẩm bia của công ty Kirin Holdings tại thị trường Nhật Bản.

    Chương 3: Phân tích chiến lược marketing cho sản phẩm bia của công ty Kirin Holdings tại thị trường Nhật Bản.

    Trong quá trình nghiên cứu đề tài, nhóm đã nổ lực hết sức tìm kiếm và thu thập thông tin nhưng do kiến thức còn hạn chế nên đề tài khó tránh khỏi những sai sót, rất mong nhận được sự thông cảm và đóng góp ý kiến của các cô (thầy) để đề tài của nhóm được hoàn thiện hơn .

    Nhóm ĐK xin chân thành cảm ơn đến giảng viên Vũ Thị Quỳnh Anh đã trực tiếp hướng dẫn nhóm hoàn thành đồ án này.

    Xin trân trọng cảm ơn!










    PHẦN 1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY KIRIN HOLDINGS

    1.1 Tổng quan về công ty

    Tập đoàn Kirin có một nơi tập hợp các khuôn khổ kinh doanh lâu dài có tên là "Tầm nhìn Kinrin 2015 (KV2015)". Theo các sáng kiến này, Công ty Kirin Holdings, công ty mẹ của nhóm, quản lý nhóm công ty như một toàn thể và sắp xếp chúng trong việc theo đuổi tăng trưởng bền vững và lớn hơn giá trị doanh nghiệp.



    Loại bia Kinrin phổ biến nhất ở Nhật Bản: Kirin Lager, thương hiệu bia lâu đời nhất của đất nước và là thương hiệu bia bán chạy nhất. Kirin xử lý phân phối trong nước cho một số thương hiệu nước ngoài, bao gồm cả Budweiser và Heineken.

    Hoạt động nhà máy bia Kirin cũng mở rộng ở nước ngoài, thông qua các liên minh chiến lược, các công ty con và các chi nhánh, Trung Quốc, Đài Loan, Úc, Việt Nam, New Zealand và Hoa Kỳ. Công ty nắm giữ 100% cổ phần trong Lion Nathan Liminted , một công ty con hợp nhất được trụ sở tại Úc nhưng có hoạt động đặc biệt quan trọng ở Trung Quốc. Kirin có 48% cổ phần của Nhà máy bia San Miguel, bia chiếm ưu thế ở Philippines. Kirin bây giờ áp dụng công nghệ lên men và công nghệ này được đưa đến các khu vực như nhà máy di truyền học, dược phẩm và công nghệ sinh học. Mặc dù các doanh nghiệp sản xuất bia và liên quan vẫn là cốt lõi của hoạt động Kirin.

    ã Tên công ty: KinRin.

    ã Địa chỉ tại Shinkawa Chuo-ku Tokyo

    ã Điện thoại: 03(5540-3411)

    ã Fax: (03)5540-3411

    ã Công ty kinh doanh với các sản phẩm như: các thức uống có cồn rượu, rượu vang và nước giải khát, nước ngọt các loại thực phẩm và dược phẩm.

    Mô tả trên nhãn bia Kirin là một sinh vật huyền thoại có nguồn gốc từ thần thoại cổ đại Trung Quốc và được cho là một báo hiệu của may mắn. Một huyền thoại của Trung Quốc nói rằng khi Khổng Tử, người sáng lập của Khổng giáo, được sinh ra trong thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên, một Kirin xuất hiện trước con mắt của mẹ mình.

    Khi Kirin bia đầu tiên ra mắt vào năm 1888, các loại bia nhập khẩu vào Nhật Bản có nhãn mà các loài động vật như mèo và dê. Nhật Bản Nhà máy bia Công ty TNHH-tiền thân của Nhà máy bia Kirin-chọn cũng đã sử dụng một động vật là chủ đề trung tâm cho hãng bia của nó.

    Và nhãn bia đã trải qua những lần thay đổi:

    Năm 1888




    Năm 1889
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...