Luận Văn Phân tích chiến lược marketing của cocacola

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    D/ PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING
    Chiến lược marketing mà cocacoala Việt Nam lựa chọn là chiến lược tạo
    sự khác biệt hóa. Công ty tạo ra sự khác biệt thông qua cải tiến sản phẩm
    và tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu của mình thông qua các hoạt động
    truyền thông. Phần phân tích sau đây của chiến lược Mar sẽ làm rõ vấn đề
    này.
    I/ PHÂN ĐOẠN VÀ LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU
    1/ PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG
    Do tính đặc thù của việt nam cocacola nhận thấy rằng thị trường việt nam
    rất đa dạng do đó cocacola việt nam đã hướng tới giới trẻ với phong cách
    sành điệu, trẻ trung và nóng bỏng. Thực tế cho thấy, thương hiệu không
    trực tiếp phân đoạn thị trường mà chính quá trình phân đoạn thị trường đã
    đòi hỏi phải có một thương hiệu phù hợp cho từng phân đoạn để định hình
    một giá trị cá nhân nào đó của người tiêu dùng
     Cocacola tập trung phân đoạn theo 2 tiêu thức chính:
    · Về địa lý: cocacola việt nam đã cố gắng phân phối với mạng lưới
    dày đặc từ thành thị tới nông thôn, từ đồng bằng tới miền núi, từ
    nam ra bắc. nhưng vẫn chú trọng chính ở nơi tập trung đông dân
    cư. các sản phẩm của Coca Cola xuất hiện khắp mọi nơi ,từ các
    quán ăn, quán giải khát lớn đến nhỏ,từ các đường phố đến các con
    hẻm , trải dài từ Bắc vào Nam.
    · Về đặc điểm dân số học: như đã nói ở trên cocacola việt nam tập
    trung vào giới trẻ, với phong cách trẻ trung nóng bỏng và ở đây
    cocacola đã thành công theo khảo sát thì cocacola đã được giới trẻ
    “đón nhận”.
    2/ THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU
    Cocacola_tập đoàn sản xuất nước ngọt lớn nhất thế giới nó đã thành công
    ở nhiều nước trên thế giới nên khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam
    cocacola vẫn chọn một chiến lược phục vụ toàn bộ thị trường.
    Bước đầu, cocacola tập trung vào những đoạn thị trường mà nhu cầu cũng
    như đặc điểm về mật độ dân số có tỷ lệ cao. Trong giai đoạn thâm nhập thị
    GVHD : NGUYỄN XUÂN LÃN TRANG 6
    PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA COCACOLA NHÓM
    2
    trường ở Việt Nam coacola có trụ sở lần lượt là miền bắc (Hà Nội), miền
    trung Đà Nẵng), miền nam ( TP Hồ chí Minh) và dần mở rộng ra các
    thành phố lân cận. Sau khi đã nghiên cứu kĩ thị trường Việt Nam, cocacola
    nhận định đây là những thành phố mà có khả năng tiêu thụ sản phẩm rất
    cao của họ Nhìn chung, thị trường đồ uống tại Việt Nam được đánh giá là
    có nhiều tiềm năng.Vì vậy,mà Coca Cola đã bắt đầu thâm nhập từ 1960,
    và đến tháng 2/1994 thì tiếp tục quay trở lại(sau khi hết lệnh cấm vận
    thương mại của Mĩ).Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể
    trong những năm tới(2012 sẽ tăng 46% so với 2007).Coca Cola đánh giá
    Việt Nam sẽ tăng trưởng vượt bậc trong 10 năm tới, có thể vào top 25 thị
    trường tiềm năng nhất của hãng.
    Vậy, coacacola thực hiện phân khúc thị trường chủ yếu theo địa lý (tập
    trung vào các thành phố lớn nơi có mật độ dân số và tần suất sử dụng cao)
    và theo nhân khẩu (chủ yếu đánh vào giới trẻ-đối tượng có nhu cầu sử
    dụng cao). Đây cũng chính là thị trường mục tiêu của cocacola.
    II/ ĐỊNH VỊ
     Coca-Cola là thương hiệu được định vị trong đầu khách hàng như nước
    ngọt giải khát có gas số 1 thế giới - một sản phẩm của nhãn hiệu hàng
    đầu thế giới. Hiện nay, Cocacola vẫn giữ vững ngôi đầu trong bảng danh
    sách các thương hiệu hàng đầu với giá trị là 68.734 tỷ USD. Coca Cola là
    thương hiệu toàn cầu, nhãn hiệu Coca-Cola được 98% dân số thế giới
    biết đến
     Là một sản phẩm giải khát làm cho con người tỉnh táo và khỏe khắn
    trở lại, đem lại sự sảng khoái tuyệt vời. Coca-Cola vẫn giữ vững
    biểu tượng của sự tin cậy, sự độc đáo vốn có và sự sảng khoái tuyệt
    vời.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...