Tiểu Luận Phân tích chiến lược marketing chiêu thị của vietnamobile

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận nhóm năm 2012
    Đề tài: Phân tích chiến lược marketing chiêu thị của vietnamobile
    Định dạng file word




    MỤC LỤC
    Lý do chọn đề tài . 5
    I. LÝ THUYẾT 6
    1. Nghiên cứu tổng hợp về thị trường 6
    1.1. Khái quát chung về thị trường mục tiêu: 6
    1.2. Nội dung nghiên cứu thị trường: 6
    1.3. Phương pháp nghiên cứu thị trường. 8
    1.4. Phân khúc thị trường: 9
    1.5. Lựa chọn thị trường mục tiêu: 10
    2. Các chính sách marketing – Sự phối hợp 4P. 13
    3. Khái quát chiến lược chiêu thị 14
    3.1. Khái niệm 14
    3.2. Mục đích của P4. 14
    3.3. Các công cụ chiêu thị 14
    3.4 Các thành tố của chiến lược chiêu thị sản phẩm 16
    4. GSM là gì? . 19
    II. VẬN DỤNG 20
    1. Giới thiệu Hanoi telecom và thương hiệu Vietnamobile 20
    1.1. Giới thiệu Hanoi telecom: 20
    1.2. Giới thiệu Vietnamobile: 22
    2. Tìm hiểu chiến lược marketing của Vietnamobile 26
    2.1. Thị trường viễn thông. 26
    2.2 Các đối thủ cạnh tranh . 27
    2.3. Xu hướng của thị trường. 27
    2.4. Hình thành chiến lược sản xuất kinh doanh. 28
    3. Chương trình hành động: Chiến lược chiêu thị của vietnamobile. 28
    3.1 Quảng cáo. 29
    3.2. Khuyến mãi. 36
    3.3. Marketing trực tiếp. 49
    3.4 Giao tế (Public relation) 54
    3.5. Chào hàng cá nhân (Personal selling) 62
    4. Đánh giá 64
    4.1 Ưu điểm. 64
    4.2. Hạn chế. 65
    4.3. Một số giải pháp, ý kiến (hoặc bài học, nhận xét) 65
    III. Bước phát triển của vietnamobile 66
    IV. Kết luận 67




    Lý do chọn đề tài
    Hiện nay việc sử dụng điện thoại đã vô cùng phổ biến trong đời sống xã hội và trở thành một điều không còn xa lạ, vì vậy lựa chọn một mạng di động để sử dụng, nhằm thõa mãn nhu cầu liên lạc cũng trở nên cần thiết.
    Khi nói tới mạng di động lớn hiện nay thì không thể không nhắc tới các mạng di động như Viettel, Mobifone, Vinaphone Theo một nghiên cứu gần đây cho biết, thị trường viễn thông tại việt nam dường như đã bão hòa và thị phần tập trung chủ yếu ở ba mạng di động lớn trên. Vì vậy, việc một “tân binh” gia nhập và cạnh tranh ở thị trường này là rất khó. Đặc biệt hơn khi nói đến các sản phẩm của ngành viễn thông di động khi mà con người ngày càng tiên tiến, khoa học kĩ hiện đại ngày càng phát triển cao, thì việc làm sao để thu hút khách hàng đến với dịch vụ của các nhà mạng là vô cùng cần thiết.
    Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, dù vẫn chưa đạt được tốc độ tăng trưởng như các năm khác nhưng lượng thuê bao điện thoại di động hòa mạng mới đang tăng trở lại,cụ thể trong tháng 9/2011 cả nước đã có thêm 1,2 triệu thuê bao điện thoại di động mới nâng tổng số lượng thuê bao điện thoại của cả nước lên 129,7 triệu thuê bao. Nhu cầu về liên lạc, trao đổi thông tin giữa con người với con người ngày càng nhiều và vô cùng cần thiết. Để thỏa mãn nhu cầu đó thì các nhà mạng lớn như Viettel, Mobiphone đã không ngừng nâng cao chất lượng các gói cước cũng như dịch vụ của mình bằng những phương tiện truyền thông khá rầm rộ. Chính vì thế trong đại dương bao la khi những con cá lớn đã có một chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng thì một con cá nhỏ trong đại dương bao la ấy là Vietnamobile cũng chọn cho mình những chiến lược chủ lực nhằm đánh thẳng vào tâm lí của những khách hàng mục tiêu.
    Thực tế trong thời gian vừa qua, cùng với số lượng thuê bao thực đã lên tới hơn 10 triệu và những ưu thế bất ngờ, Vietnamobile đang khẳng định vị trí của mình trên thị trường viễn thông Việt Nam. Là một mạng di động xuất hiện sau, khi 3 ông lớn viễn thông là Vina, Viettel và Mobi đã chiếm phần lớn thị phần.
    Sau sự “khai tử” của Htmobile và quay lại thị trường viễn thông Việt Nam với cái tên Vietnamobile. Để đứng vững thị trường, Vietnamobile cần có một chiến lược Marketing phù hợp. Vietnamobile đã thực hiện tìm hiểu và xâm nhập thị trường như thế nào để dần xác lập chỗ đứng của mình trên thị trường viễn thông? Thông qua bài tiểu luận này, nhóm chúng tôi sẽ làm rõ những chiến lược chiêu thị của Vietnamobile đã áp dụng trong thị trường viễn thông tại thị trường Việt Nam.

    I. LÝ THUYẾT1. Nghiên cứu tổng hợp về thị trường
    1.1. Khái quát chung về thị trường mục tiêu:Thị trường mục tiêu là thị trường mà doanh nghiệp lựa chon dựa trên cơ sở phân tích nhu cầu thị trường, khả năng cạnh tranh và tận dụng nguồn lực của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất, nhờ đó doanh nghiệp có thể xây dựng một hình ảnh riêng, khác biệt thông qua hoạt động marketing.
    Thị trường mục tiêu bao gồm tập hợp những khách hàng có những lợi ích hoặc những đặc tính chung mà doanh nghiệp quyết định hướng sự phục vụ và nỗ lực marketing vào đó.
    1.2. Nội dung nghiên cứu thị trường:Nghiên cứu thị trường có nội dung phong phú. Tuy vậy chúng ta có thể chia thành các vấn đề sau:
    1.2.1 Thăm dò thị trường: các nghiên cứu thăm dò thị trường có mục tiêu thu thập và xử lý thông tin thị trường về các vấn đề:
    + Khối lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên thị trường (của doanh nghiệp, của đối thủ cạnh tranh)
    + Tình hình cung cấp trên thị trường của các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp quan tâm.
    + Tìm hiểu chiến lược các chính sách marketing của các đối thủ cạnh tranh so sánh với chiến lược các chính sách marketing của doanh nghiệp.
    + Phân tích mặt mạnh, mặt yếu của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...