Tiểu Luận Phân tích chiến lược marketing chiêu thị của Vietnamobile

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 24/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lý do chọn đề tài:
    Hiện nay việc sử dụng điện thoại đã vô cùng phổ biến trong đời sống xã hội và trở thành
    một điều không còn xa lạ, vì vậy lựa chọn một mạng di động để sử dụng, nhằm thõa mãn
    nhu cầu liên lạc cũng trở nên cần thiết.
    Khi nói tới mạng di động lớn hiện nay thì không thể không nhắc tới các mạng di động
    như Viettel, Mobifone, Vinaphone Theo một nghiên cứu gần đây cho biết, thị trường viễn
    thông tại việt nam dường như đã bão hòa và thị phần tập trung chủ yếu ở ba mạng di động
    lớn trên. Vì vậy, việc một “tân binh” gia nhập và cạnh tranh ở thị trường này là rất khó.
    Đặc biệt hơn khi nói đến các sản phẩm của ngành viễn thông di động khi mà con người
    ngày càng tiên tiến, khoa học kĩ hiện đại ngày càng phát triển cao , thì việc làm sao để thu
    hút khách hàng đến với dịch vụ của các nhà mạng là vô cùng cần thiết.
    Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, dù vẫn chưa đạt được tốc độ tăng
    trưởng như các năm khác nhưng lượng thuê bao điện thoại di động hòa mạng mới đang
    tăng trở lại,cụ thể trong tháng 9/2011 cả nước đã có thêm 1,2 triệu thuê bao điện thoại di
    động mới nâng tổng số lượng thuê bao điện thoại của cả nước lên 129,7 triệu thuê bao.
    Nhu cầu về liên lạc, trao đổi thông tin giữa con người với con người ngày càng nhiều và vô
    cùng cần thiết. Để thỏa mãn nhu cầu đó thì các nhà mạng lớn như Viettel, Mobiphone
    đã không ngừng nâng cao chất lượng các gói cước cũng như dịch vụ của mình bằng những
    phương tiện truyền thông khá rầm rộ. Chính vì thế trong đại dương bao la khi những con cá
    lớn đã có một chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng thì một con cá nhỏ trong đại
    dương bao la ấy là Vietnamobile cũng chọn cho mình những chiến lược chủ lực nhằm đánh
    thẳng vào tâm lí của những khách hàng mục tiêu.
    Thực tế trong thời gian vừa qua, cùng với số lượngthuê bao thực đã lên tới hơn 10 triệu
    và những ưu thế bất ngờ, Vietnamobile đang khẳng định vị trí của mình trên thị trường viễn
    thông Việt Nam. Là một mạng di động xuất hiện sau, khi 3 ông lớn viễn thông là Vina,
    Viettel và Mobi đã chiếm phần lớn thị phần.
    Sau sự “khai tử” của Htmobile và quay lại thị trường viễn thông Việt Nam với cái tên
    Vietnamobile. Để đứng vững thị trường, Vietnamobile cần có một chiến lược Marketing phù
    hợp. Vietnamobile đã thực hiện tìm hiểu và xâm nhập thị trường như thế nào để dần xác lập
    chỗ đứng của mình trên thị trường viễn thông? Thông qua bài tiểu luận này, nhóm chúng
    tôi sẽ làm rõ những chiến lược chiêu thị của Vietnamobile đã áp dụng trong thị trường viễn
    thông tại thị trường Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...