Luận Văn Phân tích chiến lược kinh doanh và lợi thế cạnh tranh của nhãn hiệu SUBWAY

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC2
    PHẦN 1. SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY, LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN, SỨ MỆNH - VIỄN CẢNH5
    1.1 Giới thiệu Subway. 5
    1.2 Lịch sử hình thành. 5
    1.2.1 Sản phẩm6
    1.2.2 Người sáng lập Subway. 6
    1.3 Tuyên bố sứ mệnh và viễn cảnh. 7
    1.3.1 Sứ mệnh. 7
    1.3.2 Viễn cảnh. 10
    PHẦN 2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI. 13
    2.1 Mô tả ngành và phân tích môi trường vĩ mô. 13
    2.1.1 Mô tả ngành. 13
    2.1.1.1 Định nghĩa ngành. 13
    2.1.1.2 Dung lượng của ngành. 14
    2.1.2 Phân tích môi trường vĩ mô. 22
    2.1.2.1 Môi trường văn hóa – xã hội22
    2.1.2.2 Môi trường kinh tế. 23
    2.1.2.3 Môi trường toàn cầu. 24
    2.2 Phân tích tính hấp dẫn của ngành. 25
    2.2.1 Phân tích mô hình 5 lực lượng cạnh tranh. 25
    2.2.1.1 Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng. 25
    2.2.1.2 Sản phẩm thay thế. 26
    2.2.1.3 Năng lực thương lượng của người mua. 26
    2.2.1.4 Năng lực thương lượng của nhà cung cấp. 27
    2.2.1.5 Đối thủ cạnh tranh trong ngành. 27
    2.2.2 Phân tích cạnh tranh. 28
    2.2.3 Trạng thái của ngành. 30
    2.3 Kết luận về phân tích ngành. 31
    2.3.1 Lực lượng dẫn dắt sự thay đổi trong ngành. 31
    2.3.2 Phân tích động thái đối thủ. 31
    3.2.3 Các nhân tố then chốt cho thành công. 33
    3.2.4 Triển vọng ngành và tính hấp dẫn. 34
    PHẦN 3. NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC36
    3.1 Chiến lược công ty. 36
    3.1.1 Lĩnh vực hoạt động. 36
    3.1.2 Các hoạt động. 36
    3.2 Chiến lược quốc tế. 37
    3.2.1 Các dịch chuyển quốc tế của công ty.37
    3.2.2 Bản đồ hoạt động quốc tế của công ty. 37
    3.2.3 Mục đích khi dịch chuyển quốc tế. 38
    3.2.4 Thách thức khi dịch chuyển quốc tế. 39

    3.2.5 Subway vượt qua các thách thức quốc tế. 39
    3.3 Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh. 40
    3.3.1 Nhu cầu khách hàng và phân đoạn thị trường. 40
    3.3.2 Các nguyên tắc và phương pháp hình thành các đơn vị kinh doanh chiến lược. 40
    3.3.3 Chọn lựa chiến lược kinh doanh chung. 41
    3.4 Chiến lược chức năng. 43
    3.4.1 R&D43
    3.4.2 Marketing. 43
    3.4.3 Quản trị vật liệu. 46
    3.5 Tổ chức thực hiện chiến lược. 46
    3.6 Thành tựu chiến lược. 47
    3.7 Phân tích SWOT. 49
    PHẦN 4. PHÂN TÍCH LỢI THẾ CẠNH TRANH50
    4.1 Lợi thế cạnh tranh. 50
    4.2 Bản chất của lợi thế cạnh tranh. 50
    Đáp ứng khách hàng vượt trội50
    4.3.1 Nguồn lực hữu hình. 51
    4.3.1.1 Tài chính. 52
    4.3.2.1 Nhân sự. 52
    4.3.2.2 Sáng kiến. 52
    4.3.2.3 Danh tiếng. 52
    4.3.3. Các khả năng. 53
    4.4. Xác định năng lực cốt lõi53
    KẾT LUẬN55

    PHẦN 1. SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY, LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN,
    SỨ MỆNH - VIỄN CẢNH
    1.1 Giới thiệu Subway
    Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt hiện nay có rất nhiều cửa hàng phục vụ đồ ăn nhanh mọc lên nhưng khi nhắc đến fast food chúng ta không thể không nhắc tới Subway. Subway là thương hiệu thức ăn nhanh được sở hữu bởi Tập đoàn Doctor’s Associated. Cuối năm 2010 Subway có hơn 33000 cửa hàng trên 90 quốc gia, trong đó có khoảng 25000 cửa hàng tại Mỹ. Tất cả cửa hàng đều là nhượng quyền và không thuộc sở hữu của công ty.
    Theo tính toán, thì 70% cửa hàng nhượng quyền của Subway là do các thành viên cũ mua lại, mở thêm chi nhánh. Subway hiện tại có khoảng hơn 150000 nhân viên làm việc tại các nhà hàng trên toàn cầu. Subway kinh doanh sản phẩm là bánh mì sandwich, sa lát là một trong những nhà hàng thức ăn nhanh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong thị trường đồ ăn nhanh.
    1.2 Lịch sử hình thành
    Năm 1965, để thực hiện được mơ ước trở thành bác sĩ đa khoa của mình, Fred DeLuca đã tìm cách chi trả cho các chi phí học tập của mình bằng cách mở một cửa hàng bánh sandwich.
    Với khoảng đầu tư 1000$ tiến sĩ Peter Buck trở thành đối tác của Fred. Tháng 8 năm 1965 cửa hàng đầu tiên được mở tại Bridgeport, Connecticut. Ban đầu có tên là “Pete’s Super Supmarines”. Họ đặt mục tiêu có 32 cửa hàng trong 10 năm tới. Năm 1968, lần đầu tiên tên Subway được sử dụng. Năm 1974, chuỗi nhà hàng của Subway đạt 16 nhà hàng, Fred biết rằng họ không thể đạt mục tiêu 32 cửa hàng của mình nên họ bắt đầu nhượng quyền thương mại, ra mắt thương hiệu SUBWAY ®, đây là bước ngoặc trong quá trình phát triển của Subway. Năm 1984, nhà hàng thứ 400 tại Mỹ sẽ được mở tại Dallas, Subway trở thành một chuỗi trên thị trường quốc tế với việc mở một nhà hàng tại Bahrain.
    Năm 1992. Subway bắt đầu thâm nhập thị trường châu Á, cửa hàng đầu tiên được mở tại Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Năm 2002, Subway đạt 17000 nhà hàng và đã vượt qua Mc Donald’s về số nhà hàng trên thế giới. Năm 2010, các nhà hàng của Subway có mặt trên khắp nước Mỹ và Canada, Subway đạt 33000 nhà hàng trên toàn thế giới
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...